4
/
69752
Nhận chở đào, quất không ngớt, xe ôm kiếm tiền triệu mỗi ngày
nhan-cho-dao-quat-khong-ngot-xe-om-kiem-tien-trieu-moi-ngay
news

Nhận chở đào, quất không ngớt, xe ôm kiếm tiền triệu mỗi ngày

Chủ nhật, 27/01/2019 | 07:25:04
557 lượt xem

Còn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng tại các vườn hoa Nhật Tân, Tứ Liên, Văn Giang  và khu vực bán hoa trên đường Lạc Long Quân... đã tấp nập người đến mua đào, cây quất. Nhiều loại cây có kích thước lớn buộc người mua phải tìm đến dịch vụ chuyên chở hoa, cây cảnh đến tận nhà.

Còn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng tại các vườn hoa Nhật Tân, Tứ Liên, Văn Giang  và khu vực bán hoa trên đường Lạc Long Quân... đã tấp nập người đến mua đào, cây quất. Nhiều loại cây có kích thước lớn buộc người mua phải tìm đến dịch vụ chuyên chở hoa, cây cảnh đến tận nhà.

Những cành đào rừng “đồ sộ”, đào thế Nhật Tân hay quất cảnh Tứ Liên… đều cồng kềnh khó vận chuyển nên rất cần dịch vụ chở thuê đến tận nhà. Nắm bắt được nhu cầu, mỗi chủ vườn đào, vườn quất đều nằm lòng số điện thoại của người làm dịch vụ này.

Ông Nguyễn Văn Quyết – chủ vườn đào ở Nhật Tân cho biết: “Năm nay, gia đình tôi trồng khoảng 300 gốc đào. Đào năm nay nở trúng tết, nên đến thời điểm này đã có rất nhiều thương lái, người dân đến mua đào. Thông thường, những cành đào to mà người dân không chở được chúng tôi sẽ gọi người chuyên chở đến”.

Nhận chở đào, quất không ngớt, xe ôm kiếm tiền triệu mỗi ngày                              - 1

Dịch vụ chở đào, quất dịp Tết Nguyên đán. 

Theo ông Quyết, nhiều xe ôm coi đây là thời điểm “hốt bạc” của năm. Tranh thủ mỗi ngày chở đào, quất cũng phải kiếm được tiền triệu.

Theo khảo sát của PV tại khu vực làng hoa Nhật Tân và khu vực đường Lạc Long Quân, xe bán tải, xe ba bánh và xe ôm chở hàng luôn túc trực để nhận chở hàng ngay sau khi khách hàng đã thuận mua vừa bán.

Anh Nguyễn Văn Sương (Tứ Liên, Hà Nội) thời gian từ đầu tháng Chạp, đặc biệt là sau rằm, anh luôn trong tình trạng làm không hết việc.

“Công việc thông thường là hỗ trợ các nhà vườn vận chuyển cây lên xe bán tải rồi mang giao tận nơi cho khách đặt mua. Một ngày công đánh gốc đào cũng được tầm khoảng 300.000 đồng. Nếu vận chuyển đào, quất tùy độ xa gần, thường vận chuyển xe máy từ 100.000-300.000 đồng”, anh Sương nói.

Bên cạnh đó, ông Phùng Mạnh Hùng (ở Tứ Liên, Hà Nội) cho biết: “Nhiều năm nay, cứ vào tháng Chạp là tôi chuyển công việc xe ôm sang chạy chở đào quất. Một ngày trung bình chở được khoảng 4 chuyến. Tuy nhiên, công việc này cũng gặp nhiều rủi ro như đi đường hết sức cẩn thận tránh bị gãy cành, rụng hoa”.

Nhận chở đào, quất không ngớt, xe ôm kiếm tiền triệu mỗi ngày                              - 2

"Tuy là cho thu nhập khá cao, nhưng khi tham gia giao thông Hà Nội mà chở cây cảnh tết phải cẩn trọng. Nếu cây cảnh chở đến khách hàng mà bị gãy, dập nát thì tiền công không đủ tiền bồi thường", anh Hùng trăn trở.

Tại vựa cây cảnh lớn Văn Giang, Hưng Yên, những ngày này cũng tấp nập không kém. Ông Nguyễn Trung Thành- chủ vườn ở Văn Giang có hơn 100 gốc quýt lục bình khổng lồ cho biết, phải huy động toàn bộ nhân lực trong gia đình và thuê thêm 5-7 lao động thời vụ mỗi ngày.

Theo ông Thành, mỗi gốc quýt lục bình cao khoảng 3m, đường kính 1,5m, dáng to, cồng kềnh, phải  4-5 người mới có thể đánh gốc và vận chuyển lên xe được. Do nhu cầu thuê lao động cao, bởi vậy mà giá nhân công cũng tăng cao hơn nhiều so với ngày thường. Trung bình, mỗi lao động thời vụ tại vườn nhà ông Thành có mức lương từ 500.000-700.000 đồng mỗi ngày.

Theo: Anh Thư/Lao động 

  • Từ khóa

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
204 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
358 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
259 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
318 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
404 lượt xem