4
/
69201
Cuộc đua bánh kẹo “nội – ngoại”
cuoc-dua-banh-keo-noi-ngoai
news

Cuộc đua bánh kẹo “nội – ngoại”

Thứ 2, 14/01/2019 | 09:05:02
3,186 lượt xem

BGTV- Còn gần 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và thị trường bánh kẹo trên địa bàn tỉnh hiện bắt đầu “nóng” dần lên, đây cũng là thời điểm cuộc đua bánh kẹo nội – ngoại diễn ra gay gắt.

Hàng Việt áp đảo trong siêu thị

Là mặt hàng không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về, tại nhiều đại lý, siêu thị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không khí mua sắm bánh kẹo cho dịp Tết Nguyên đán bắt đầu sôi động. Theo ghi nhận, hiện nay đa số các cơ sở kinh doanh đã cơ bản nhập lượng hàng đủ cung ứng trong dịp Tết, tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, lượng bánh kẹo Việt chiếm thế áp đảo, trung bình từ 70 – 80%, còn ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini lại diễn ra sự cạnh tranh khá gay gắt giữa hàng nội và các sản phẩm ngoại nhập.

Các sản phẩm bánh kẹo trong nước ngày càng ghi điểm về chất lượng và mẫu mã nổi bật

Như mọi năm, thị trường bánh, mứt kẹo nội địa năm nay rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu, giá thành và cả nguồn gốc xuất xứ với các thương hiệu lớn như: Bibica, Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị… Tại hệ thống các siêu thị lớn trên địa bàn TP Bắc Giang như Co.opmart, Big C đều dành phần lớn diện tích để trưng bày các sản phẩm mang thương hiệu Việt, rất thuận tiện để người dân lựa chọn và mua sắm cho nhu cầu của mình.

Theo đại diện siêu thị Big C cho biết, các loại bánh kẹo, đồ hộp phục vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi mang thương hiệu Việt chiếm khoảng 80%, được đặt ở các vị trí bắt mắt, dễ dàng lựa chọn. Nhóm mặt hàng thực phẩm được nhập trực tiếp từ những nhà sản xuất có uy tín, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa. Theo đánh giá chung, người tiêu dùng hiện rất ưa chuộng các sản phẩm nội địa bởi bên cạnh tập trung cải tiến mẫu mã, giá cả hợp lý, bánh kẹo Việt cũng chú ý nâng cao chất lượng, nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho dịp Tết với bao bì độc đáo, bắt mắt, mang đậm sắc màu năm mới khiến người tiêu dùng rất hào hứng.

Dịp Tết là thời điểm các thương hiệu bánh kẹo nội - ngoại cạnh tranh gay gắt nhất do sức mua tăng vọt

Đang tham khảo mua giỏ quà Tết tại Siêu thị Co.opmart, chị Vũ Thu Trang, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang cho biết: “Tết năm nay gia đình tôi về quê cùng ông bà nội ngoại nên bây giờ bắt đầu rục rịch mua đồ để tiết kiệm thời gian, các loại bánh kẹo, quà biếu cũng mua luôn từ bây giờ. Tôi thấy giá cả năm nay khá hợp lý, các mặt hàng bánh kẹo Việt vẫn luôn là lựa chọn số 1 của tôi từ nhiều năm nay vì ngon, đẹp mà giá phải chăng”.

Hàng ngoại cùng chạy đua “hết tốc”

Cùng với các thương hiệu Việt, từ nhiều năm nay các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập cũng chiếm thị phần khá lớn, đặc biệt tại các đại lý, cửa hàng bên ngoài, nhiều địa chỉ kinh doanh bánh kẹo ngoại nhập cũng vào mùa “hốt bạc” khi liên tục nhập về các sản phẩm mới phục vụ Tết Nguyên đán. 

Bên cạnh các sản phẩm bánh kẹo đến từ các nước quen thuộc như Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, HongKong… nhiều mặt hàng cao cấp đến từ các nước như Nga, Bỉ, Đan Mạch với mức giá cao hơn từ 10-15% so với hàng nội nhưng vẫn thu hút được số lượng khách hàng không nhỏ.

Các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu đã bắt đầu "tung ra" các giỏ quà Tết với mức giá dao động từ 800.000 - 1.500.000 đồng

Chị Tâm, chủ một đại lý bánh kẹo trên đường Nguyễn Văn Cừ cho biết: “Nếu so về giá thì hàng ngoại cũng nhỉnh hơn đôi chút, bánh kẹo hàng Thái, Hàn… từ nhiều năm vẫn được nhiều người ưa chuộng. Năm nay một số mặt hàng bánh kẹo nội địa các nước Trung Quốc, Đài Loan, HongKong cũng được nhập về, thời điểm này tuy lượng mua chưa cao nhưng chỉ từ khoảng Rằm tháng Chạp trở đi là sẽ tăng vọt”.

Các cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu hiện vẫn khá thưa vắng song sức mua sẽ tăng cao hơn vào cận Tết Nguyên đán

Trước sự xuất hiện ồ ạt của các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập trên thị trường, nhiều doanh nghiệp trong nước buộc phải đổi mới và điểm đầu tiên chính là chất lượng và mẫu mã sản phẩm để có thể thu hút người tiêu dùng. Nhanh nhạy, thức thời và nắm bắt tâm lý người tiêu dùng là chìa khóa để các doanh nghiệp bánh kẹo Việt ngày càng được yêu thích. Cuộc đua bánh kẹo “nội – ngoại” dịp Tết khá gay gắt nhưng với tâm lý sắm Tết an toàn, tiết kiệm cùng với sự chuyển biến trong nhận thức từ cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" đã tác động không nhỏ đến hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm dịp Tết. 

Với sự xuất hiện hàng loạt các thương hiệu bánh kẹo ngoại nhập trên thị trường thì người tiêu dùng càng có thêm nhiều lựa chọn, trong khi đó các doanh nghiệp trong nước buộc phải nỗ lực không ngừng, chuyển biến theo hướng tích cực để nâng cao tính cạnh tranh. Với những bước chuyển mình mạnh mẽ, ngày càng khẳng định về chất lượng của các sản phẩm thương hiệu Việt, nhiều nhà sản xuất, đơn vị cung cấp hy vọng và tin tưởng về sự thắng thế của bánh kẹo nội địa trong dịp Tết Kỷ Hợi năm nay./.

Minh Anh

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
139 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
299 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
194 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
255 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
341 lượt xem