4
/
69130
Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn nhất châu Á
doanh-nghiep-nhat-ban-chon-viet-nam-la-diem-dau-tu-hap-dan-nhat-chau-a
news

Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn nhất châu Á

Thứ 6, 11/01/2019 | 09:22:27
753 lượt xem

Báo Nhật Bản dẫn kết quả khảo sát gần đây cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản tại châu Á xem Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực nhờ tốc độ tăng trưởng cao cùng một loạt lợi thế khác.

Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất châu Á. (Ảnh minh họa: Bloomberg) 

Báo Kyodo (Nhật Bản) ngày 10/1 dẫn kết quả khảo sát của NNA cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại châu Á xem Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam, vị thế vững chắc của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất, cùng thị trường tiêu thụ rộng lớn của Việt Nam.

Trong số 630 doanh nghiệp tại Đông Á, Đông Nam Á, Ấn Độ và Australia tham gia khảo sát, 35,7% lựa chọn Việt Nam là nền kinh tế triển vọng nhất cho hoạt động đầu tư, vượt xa so với Ấn Độ - nước đứng ở vị trí thứ hai với 17,8%.

Kyodo dẫn lời một quan chức tại Việt Nam cho biết khi các doanh nghiệp đã thiết lập cơ sở tại Việt Nam, họ có thể cân nhắc mở rộng hoạt động tại Campuchia, Lào và Myanmar.

Theo kết quả cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 26/11-9/12/2018, tiềm năng tăng trưởng cao của Ấn Độ cũng đang hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản. Trong khi đó, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách các điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất với doanh nghiệp Nhật Bản khi tỷ lệ bầu chọn là 7,9%. Con số này giảm so với cuộc khảo sát năm 2017 của NNA, phần lớn do sự bất ổn ngày càng tăng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Sau Trung Quốc, Thái Lan xếp ở vị trí thứ 4 với 7,3%, trong khi Indonesia, một trong những nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, xếp ở vị trí thứ 5 với 6,7%. Vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng theo khảo sát NNA là Myanmar với 6,5%, giảm so với 8,7% hồi năm 2017 do cuộc khủng hoảng di cư Rohingya tại nước này.

Theo Thành Đạt/ Dân Trí

  • Từ khóa

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
469 lượt xem

Điều gì đẩy giá xăng tăng vượt 25.000 đồng/lít?

Trong vòng một tháng, sau 5 phiên điều chỉnh, giá xăng tăng một mạch vượt 25.000 đồng/lít, lên mức cao nhất tính từ đầu năm.
08:28 - 18/04/2024
609 lượt xem

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
20:00 - 17/04/2024
868 lượt xem

Nhiều ngân hàng 'rục rịch' tăng lãi suất tiết kiệm, vì sao?

Nguyên nhân của việc tăng lãi suất một phần do tiền gửi có xu hướng giảm (-0,76% tính đến 25/3), trong khi tín dụng bắt đầu tăng trưởng dương (0,26%).
14:20 - 17/04/2024
966 lượt xem

Giá USD ngân hàng kịch trần ngày thứ 2 liên tiếp

Hôm nay, 17-4, giá USD tại nhiều ngân hàng chạm mốc 25.442 đồng/USD, cũng là mức kịch trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
11:13 - 17/04/2024
1,076 lượt xem