4
/
68561
'Cháy' tour Tết dương 2019, hàng loạt DN khóa sổ sớm
chay-tour-tet-duong-2019-hang-loat-dn-khoa-so-som
news

'Cháy' tour Tết dương 2019, hàng loạt DN khóa sổ sớm

Thứ 4, 26/12/2018 | 10:05:34
448 lượt xem

Nhiều đơn vị lữ hành thông báo tới giờ này gần như khoá sổ, không nhận khách bổ sung cho các tour du lịch tết dương lịch 2019.

Du lịch Ðồng bằng sông Cửu Long là một trong số điểm đến hút khách tết dương lịch 2019. Ảnh: NGUYÊN KHÁNHDu lịch Ðồng bằng sông Cửu Long là một trong số điểm đến hút khách tết dương lịch 2019. Ảnh: NGUYÊN KHÁNH

Nhiều điểm nóng

Một số công ty lữ hành lớn như Saigontourist, Hanoitourist, Vietravel, Hanoi Redtours, TransViet cho biết gần như khoá sổ nhận khách đặt tour tết dương lịch. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtours cho biết, hiện nay còn một số tour đường bộ như Hà Giang, Cao Bằng còn nhận thêm một lượng nhỏ khách, riêng các tour đường hàng không chốt xong cả ngày giờ khởi hành lẫn số lượng khách.

Du khách muốn di chuyển 1-2 ngày cách Hà Nội không quá 100km có thể đến Ninh Bình, Tam Đảo và các khu nghỉ dưỡng lân cận thủ đô. Khách đi từ TPHCM có nhiều lựa chọn tới Vũng Tàu, Phan Thiết, Mũi Né, Đà Lạt hoặc Đồng bằng sông Cửu Long. Thời điểm đương mùa nước nổi nên du lịch miền sông nước hút khách, chẳng hạn với các điểm đến như Châu Đốc, rừng tràm Trà Sư.

“Tết dương lịch du khách có xu hướng chọn tour nội địa nhiều hơn, do ít phải cạnh tranh vì dịp này phương Tây đang đón tết dương lịch. Với khách thích lên núi thường chọn các tuyến Sapa, Mai Châu, Mộc Châu, Hà Giang. Khách xuống biển có thể chọn những vùng biển ấm như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Mũi Né, Vũng Tàu”, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc TransViet nói.

Đại diện nhiều công ty du lịch nhận thấy gần đây người Việt “chuyên nghiệp” hơn hẳn khi du lịch. Họ đều kiểm tra dịch vụ trước khi đi, không hứng lên xách balo lên nữa vì nhiều kỳ lễ tết chịu trận kẹt xe, cháy dịch vụ ở các điểm du lịch nóng như Sapa, Tam Đảo, Hà Giang.

Vietravel Hà Nội cũng tung ra hàng chục hành trình du lịch trong và ngoài nước linh hoạt. Khách đi ngắn từ 2-4 ngày có thể chọn lên Mộc Châu vào mùa hoa cải trắng, lên Hà Giang, Cao Bằng ngắm đào rừng, hoặc về các vùng biển ấm từ Quy Nhơn, Tuy Hoà, Nha Trang trở vào.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cho rằng Nhà nước tạo điều kiện cho người dân có kỳ nghỉ tết dài hơi hơn, nên tác động tích cực tới nhu cầu vui chơi giải trí của các gia đình. Lịch nghỉ tết dương thông báo khá sớm nên khách hàng chủ động lựa chọn điểm đến và ngày khởi hành. Thậm chí từ tháng 10, nhiều khách quan tâm tới các tour khởi hành dịp tết.

Ưa xuất ngoại

Kỳ nghỉ kéo dài 4-5 ngày cũng cho phép khách hàng lựa chọn các tour du lịch nước ngoài. Thời gian nghỉ 4-5 ngày không cần lo lắng tới thủ tục visa là ưu điểm lớn của các tour trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Myanmar, Lào. Với những khách có điều kiện chi trả cao có thể lựa chọn các tour Dubai, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Một số công ty chuẩn bị tung ra tour du lịch châu Âu kết nối Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Khách ưa hành hương có thêm lựa chọn tour tâm linh bay bằng máy bay thuê bao tới Bodh Gaya (Ấn Độ) và vương quốc hạnh phúc Bhutan.

Đại diện Hanoi Redtours đưa ra con số khách đặt tour ngoại tăng gần 30%. Vietravel ghi nhận lượng khách đặt tour tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng của nhiều đơn vị khác như Transviet, Saigontourist. Ông Nguyễn Tiến Đạt đánh giá, nhu cầu xuất ngoại đón tết dương lịch không đột biến nhưng luôn có xu hướng tăng. Điểm đến Âu, Mỹ cũng được một số nhóm khách hàng lựa chọn để đón giáng sinh và tết dương lịch, đồng thời tranh thủ cơ hội mua sắm đúng mùa giảm giá lớn ở trời tây.

Theo Nguyễn Khánh/Tiền phong

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
117 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
490 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
572 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
795 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
747 lượt xem