4
/
67383
Thuê bao trả sau muốn chuyển mạng, giữ nguyên số cần làm gì?
thue-bao-tra-sau-muon-chuyen-mang-giu-nguyen-so-can-lam-gi
news

Thuê bao trả sau muốn chuyển mạng, giữ nguyên số cần làm gì?

Thứ 7, 17/11/2018 | 08:30:35
534 lượt xem

Chủ thuê bao có thể đến đại lý, vào website hoặc gọi điện tổng đài để đăng ký chuyển mạng giữ số.

Các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel, VinaPhone triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao (MNP) đối với thuê bao trả sau từ ngày hôm nay 16/11. Và từ 1/1/2019, hình thức này sẽ áp dụng thêm cho cả thuê bao trả trước với sự tham gia của cả Vietnammobile. 

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã ban hành hướng dẫn chung để khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các nhà mạng. Trong đó, điều kiện để các thuê bao được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là thông tin thuê bao chính xác, không đang có các khiếu nại, tranh chấp, không vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông...

Khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, người dân cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân của cá nhân và hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi.

Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Thời gian tối thiểu giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.

Đại diện MobiFone cho biết chủ thuê bao có thể đăng ký chuyển mạng giữ số theo 3 cách là tại cửa hàng - đại lý, thông qua website chuyenmang.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 18001090.

Viettel cũng đưa ra 4 cách thức đăng ký dịch vụ này là đến hệ thống cửa hàng, siêu thị của nhà mạng, truy cập ứng dụng My Viettel, đăng ký qua website viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà.

Với VinaPhone, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số thông qua các kênh website. Quy trình thực hiện với thời gian xử lý các yêu cầu tối đa là 2 giờ.

Đại diện các nhà mạng cho biết mức cước chuyển mạng trọn gói mà người dùng phải trả một lần tương đương với cước thuê bao một tháng trả sau, dự kiến không quá 60.000 đồng. 

Theo lãnh đạo Cục Viễn thông, giao dịch chuyển mạng giữ số thực hiện trong vòng 2 ngày đối với thuê bao cá nhân và 3 ngày với tổ chức, kể từ khi chủ thuê bao đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để làm thủ tục. Thời gian gián đoạn dịch vụ trong quá trình chuyển đổi tối đa là một giờ. Tuy nhiên, vị này cũng nhấn mạnh thực tế tình trạng gián đoạn chỉ diễn ra trong vài giây. 

Kể từ khi chuyển đổi sang dịch vụ của một nhà mạng mới, chủ thuê bao chỉ có thể tiếp tục đổi sang dùng dịch vụ của doanh nghiệp khác sau 90 ngày.  

Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng sẽ triển khai thử chỉ với 5% thuê bao trả sau (tương đương 6 triệu SIM) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường và có các biện pháp loại bỏ ảnh hưởng tiêu cực (nếu có) trước khi triển khai trên diện rộng.

Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là dịch vụ cho phép thuê bao di động có khả năng chuyển đổi nhà mạng trong khi vẫn giữ được số điện thoại (bao gồm cả mã mạng và số thuê bao). Dịch vụ được triển khai lần đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore, đến nay đã có mặt tại hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới và trở thành một xu thế phố biến. Tại Đông Nam Á, Singapore, Thái Lan, Malaysia đã thực hiện và Việt Nam là nước thứ 4 triển khai.

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, chuyển mạng giữ nguyên số sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của nhà điều hành.

Các bước thực hiện chuyển mạng:

- Chủ thuê bao đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để đăng ký dịch vụ và nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng và nhận một SIM trắng của nhà mạng chuyển đến.

- Trong 24 giờ, chủ thuê bao nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng, lịch chuyển mạng. Nếu không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do.

Trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng, khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi. 

- Sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.

Trong trường hợp chủ thuê bao muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu nhưng không vượt ngưỡng trần cho phép

Bộ Công Thương sẽ đưa ra công thức - trên cơ sở đó, doanh nghiệp đầu mối tự tính toán dựa trên thực tế kinh doanh để đưa ra mức giá không vượt quá ngưỡng...
18:41 - 29/03/2024
34 lượt xem

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
196 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
190 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
245 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
314 lượt xem