4
/
64651
NHNN yêu cầu giảm hạn mức rút tiền đêm phòng nạn rút trộm tiền ATM
nhnn-yeu-cau-giam-han-muc-rut-tien-dem-phong-nan-rut-trom-tien-atm
news

NHNN yêu cầu giảm hạn mức rút tiền đêm phòng nạn rút trộm tiền ATM

Thứ 7, 25/08/2018 | 16:36:25
464 lượt xem

 Trong khung giờ từ 23h-5h sáng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng nghiên cứu giải pháp giảm hạn mức rút tiền để giảm rủi ro cho khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.

nhnn yeu cau giam han muc rut tien dem phong nan rut trom tien atm hinh 1

NHNN yêu cầu giảm hạn mức rút tiền đêm phòng nạn rút trộm tiền ATM. (Ảnh minh họa: KT)

Theo đó, đơn vị này yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ. Rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu quy trình.

Để giảm rủi ro cho khách hàng, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý… và thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào khung giờ từ 23h đêm đến 5h rạng sáng hôm sau.

Chỉ đạo này của NHNN được đưa ra trong bối cảnh, thời gian gần đây nhiều khách hàng sử dụng thẻ ATM bị rút trộm tiền. Điều đáng nói, tội phạm tấn công thẻ ATM của khách hàng thường hoạt động vào đêm khuya, trong khung giờ từ 23h đến 5h rạng sáng hôm sau khiến cho chủ thẻ không xử lý kịp thời./. 

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu nhưng không vượt ngưỡng trần cho phép

Bộ Công Thương sẽ đưa ra công thức - trên cơ sở đó, doanh nghiệp đầu mối tự tính toán dựa trên thực tế kinh doanh để đưa ra mức giá không vượt quá ngưỡng...
18:41 - 29/03/2024
29 lượt xem

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
190 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
185 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
241 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
309 lượt xem