4
/
63455
Nhân viên công ty New Zealand hưởng lương 5 ngày, làm việc 4 ngày
nhan-vien-cong-ty-new-zealand-huong-luong-5-ngay-lam-viec-4-ngay
news

Nhân viên công ty New Zealand hưởng lương 5 ngày, làm việc 4 ngày

Thứ 5, 19/07/2018 | 13:43:29
656 lượt xem

Chính sách giảm giờ làm việc nhưng trả lương nhiều hơn cho nhân viên của một công ty New Zealand đã thành công rực rỡ.

Ý tưởng làm việc bốn ngày một tuần nhằm giúp nhân viên cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống. Ảnh: Guardian. 

Hồi tháng ba và tháng 4, 240 nhân viên tại Perpetual Guardian, một công ty quản lý tín thác, di chúc và hoạch định bất động sản, đã thử nghiệm chính sách làm việc bốn ngày một tuần, mỗi ngày 8 tiếng, nhưng được trả lương năm ngày, theo Guardian.

Andrew Barnes, người sáng lập công ty, đề xuất ý tưởng này nhằm giúp nhân viên cân bằng hơn giữa cuộc sống và công việc, giúp họ tập trung hơn vào công việc khi ở văn phòng, cũng như quản lý tốt sinh hoạt đời tư trong ngày nghỉ.

Những dữ liệu trước và sau quá trình thử nghiệm được các nhà khoa học thu thập, đánh giá và công bố trong tháng này. Jarrod Haar, giáo sư môn quản lý nhân lực tại trường Đại học Công nghệ Auckland nhận thấy sự hài lòng về công việc và cuộc sống của các nhân viên tăng lên ở mọi cấp độ. Nhân viên biểu hiện trong công việc tốt hơn, họ cũng yêu thích công việc hơn.

Mức độ hài lòng về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc đã tăng lên 24%. Tháng 11 năm ngoái, 54% nhân viên cảm thấy có thể cân bằng hiệu quả công việc và gia đình, còn sau thử nghiệm, con số này tăng lên 78%.

Mức độ căng thẳng giảm 7%, trong khi đó sự khuyến khích, cam kết và ý thức được trao quyền tại công sở được cải thiện đáng kể, với mức độ hài lòng tăng 5%.

Helen Delaney, giảng viên Đại học Kinh doanh Auckland nhận định động lực và cam kết với công việc của nhân viên tăng lên vì họ tham gia vào kế hoạch thử nghiệm, đóng vai trò quan trọng trong thiết kế chương trình làm việc bốn ngày một tuần để không ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất lao động.

"Nhân viên đề ra nhiều sáng kiến và động lực làm việc hiệu quả hơn, từ tự động hóa các quy trình thủ công để giảm hẳn hoặc loại bỏ sử dụng Internet không liên quan tới công việc", Delaney nói.

Andrew Barnes cho hay sẽ đưa kết quả thử nghiệm ra trong cuộc họp hội đồng quản trị để thảo luận về chính sách làm việc bốn ngày một tuần lâu dài trong công ty. Ông tin rằng mô hình làm việc mới có tác động tốt hơn với xã hội.

"Ta sẽ gặp ít vấn đề sức khỏe tâm thần hơn khi có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân và thỏa mãn sở thích cá nhân", ông nói.

Bộ trưởng Quan hệ nơi công sở New Zealand Iain Lees-Galloway nhận xét kết quả thử nghiệm rất thú vị và ông muốn khuyến khích các doanh nghiệp thử nghiệm những mô hình làm việc tiến bộ mới.

"Tôi muốn hợp tác cùng những doanh nghiệp luôn kiếm tìm giải pháp linh hoạt cho nhân viên, vừa cải thiện được năng suất lao động, vừa bảo vệ được quyền lợi của nhân viên", Less-Galloway nói.

Theo Hồng Hạnh/ Vnexpress

  • Từ khóa

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
137 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
296 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
193 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
253 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
338 lượt xem