4
/
63153
Tăng cường thu hút đầu tư, tạo niềm tin với doanh nghiệp
tang-cuong-thu-hut-dau-tu-tao-niem-tin-voi-doanh-nghiep
news

Tăng cường thu hút đầu tư, tạo niềm tin với doanh nghiệp

Thứ 3, 10/07/2018 | 14:24:30
2,206 lượt xem

BGTV- Để phát triển kinh tế, ngoài việc phát huy tốt nội lực thì việc huy động nguồn lực từ bên ngoài có một ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng.Thu hút đầu tư là cơ hội, đồng thời là thách thức đặt ra đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang trong phát huy tiềm năng lợi thế, tạo bước đà đột phá trong mọi mặt của đời sống - kinh tế - xã hội.

Vấn đề thu hút đầu tư không chỉ đơn thuần là hút nguồn vốn của nhà đầu tư cho nền kinh tế, mà điều đặc biệt quan trọng là  thu hút được công nghệ mới, hiện đại, máy móc thiết bị tiên tiến, tạo nên năng suất cao, thu hút được cách thức quản lý tốt, chuyên gia giỏi, quy trình sản xuất kinh doanh tiên tiến, sản phẩm tốt, đẹp, sức cạnh tranh cao, tạo ra thị trường rộng lớn, tạo việc làm, tăng thu thập cho người lao động và tăng thu ngân sách nhà nước. Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang thực hiện linh hoạt, đồng bộ các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp; nhất là các vướng mắc về thủ tục hành chính, tiếp cận vốn, thị trường tiêu thụ sản phẩm; tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cho kế hoạch sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Môi trường đầu tư của Bắc Giang ngày càng được cải thiện, tạo thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp (trong ảnh: Khu CN Vân Trung) 

Toàn tỉnh hiện có 6 KCN với tổng diện tích trên 1.300 ha đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đưa vào quy hoạch phát triển các KCN đến năm 2020. Trong đó có 4 KCN đã đi vào hoạt động là Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung, Quang Châu và KCN Hòa Phú đang trong quá trình đầu tư hạ tầng và chuẩn bị thu hút đầu tư. Các KCN đều nằm cạnh QL1A là vị trí thuận lợi cho giao thương hàng hóa đi khắp nơi, dân số của Bắc Giang cũng đang trong giai đoạn cơ cấu dân số vàng. Đó là điều lý tưởng để ngành công nghiệp Bắc Giang ngày càng phát triển. Môi trường đầu tư của Bắc Giang ngày càng được cải thiện, tạo thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Chất lượng điều hành của chính quyền tỉnh ngày càng nâng cao.

Để thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn, thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tập trung cao cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông như cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đường vành đai IV, đường nối từ đường tỉnh 293 đi cảng Mỹ An, cảng tổng hợp Bình Minh, Đồng Sơn…, dự án hạ tầng khu công nghiệp Hòa Phú. Đồng thời, tỉnh quan tâm thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, du lịch; tạo điều kiện, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; không thanh tra, kiểm tra tràn lan mà tập trung vào các doanh nghiệp dễ phát sinh sai phạm, gây ô nhiễm môi trường để xử lý dứt điểm; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp; quan tâm đánh giá tác động môi trường của các doanh nghiệp.

Tháo gỡ khó khăn, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành lập, phát triển là mục tiêu quan trọng tỉnh Bắc Giang chú trọng những năm tiếp theo

Nâng cao chất lượng xúc tiến đầu tư, các dự án đã đầu tư cần triển khai nhanh, công nghệ tốt, hiệu quả cao, tạo ra sức lan tỏa lớn. Bởi vậy cùng đồng hành, cùng chia sẽ và tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư là một việc hết sức quan trọng để  dự án triển khai thuận lợi, thu được hiệu quả cao, đó cũng chính là tạo dựng niềm tin cho doanh nghiệp. Khi việc đầu tư của doanh nghiệp thuận lợi thì niềm tin của nhà đầu tư với các cấp chính quyền tăng lên không ngừng, lan tỏa để công tác thu hút đầu tư ngày càng hiệu quả hơn. Bên cạnh giúp đỡ từ các bộ, ngành, đơn vị liên quan, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp, ngành tích cực quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ và vừa vào địa bàn. Để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, thu hút, triển khai các dự án đầu tư, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án, duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành với các nhà đầu tư, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo các dự án đầu tư hoạt động hiệu quả. Với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có cùng với những nỗ lực của chính quyền địa phương, Bắc Giang tiếp tục khẳng định là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp muốn khởi nghiệp và mở rộng, phát triển đầu tư./.

Minh Anh

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
130 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
132 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
178 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
253 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
265 lượt xem