4
/
62725
Hoa Kỳ sẽ sớm công nhận hệ thống quản lý cá da trơn của Việt Nam
hoa-ky-se-som-cong-nhan-he-thong-quan-ly-ca-da-tron-cua-viet-nam
news

Hoa Kỳ sẽ sớm công nhận hệ thống quản lý cá da trơn của Việt Nam

Thứ 4, 27/06/2018 | 10:44:13
361 lượt xem

Tiếp tục chương trình thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 25-27/6, ngày 26/6, tại thủ đô Washington, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã có các cuộc gặp với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp Stephen Censky.

Chế biến cá tra philê xuất khẩu. (Ảnh: Minh Trí/TTXVN) 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong cuộc gặp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu, đề nghị Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ký kết Thỏa thuận khung hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, linh hoạt trong quá trình đánh giá tương đương và tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động xuất khẩu cá da trơn của Việt Nam sang Hoa Kỳ không bị gián đoạn, tăng cường hợp tác về nông nghiệp thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ các dự án nghiên cứu-phát triển các mô hình sản xuất phát thải thấp trong sản xuất nông nghiệp, các mô hình thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu ở các vùng có nguy cơ tổn thương cao như Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long, đề nghị Hoa Kỳ đẩy nhanh tiến độ nhập khẩu xoài của Việt Nam và xem xét nhập khẩu thêm các hoa quả khác, trước mắt là quả bưởi.

Về phần mình, Thứ trưởng Stephen Censky cảm ơn sự quan tâm của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trong việc thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa hai nước, đồng thời cho biết Hoa Kỳ sẽ bắt đầu nhập khẩu vú sữa và đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập khẩu xoài.

Về nhập khẩu cá da trơn, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đang xem xét tích cực để sớm công nhận hệ thống pháp quy về quản lý cá da trơn của Việt Nam là tương đương với Hoa Kỳ và sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Ông Censky cho biết sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam để trao đổi các biện pháp thực hiện các đề xuất của Phó Thủ tướng, đặc biệt là nhập khẩu quả bưởi trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hoa Kỳ cũng đề nghị Việt Nam xem xét nhập khẩu các loại hoa quả của Hoa Kỳ như quả việt quất và các loại hoa quả có múi khác./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
21:15 - 16/04/2024
226 lượt xem

Giá xăng được chỉnh sớm vì giỗ tổ, sẽ tăng vượt 25.000 đồng/lít?

Giá xăng sẽ được điều chỉnh sớm trước một ngày so với lịch thông thường, rơi vào ngày 17/4. Mặt hàng nhiên liệu được dự báo tăng vượt 25.000 đồng/lít.
15:42 - 16/04/2024
341 lượt xem

Đề nghị xử lý nghiêm buôn lậu, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng

Đó là đề nghị của Ngân hàng Nhà nước trong văn bản vừa gửi Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại kinh doanh...
14:45 - 16/04/2024
367 lượt xem

Rút ngắn thời gian quay đầu máy bay để phục vụ 30/4, 1/5

Thời gian quay đầu máy bay (ground time) sẽ được rút ngắn để đảm bảo phục vụ dịp 30/4-1/5 trong hoàn cảnh thiếu hụt máy bay.
11:15 - 16/04/2024
460 lượt xem

CEO Apple Tim Cook mang gì đến Việt Nam?

Làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm nay 16-4, dự kiến CEO Tim Cook sẽ đưa ra các đề xuất liên quan đầu tư của Apple tại Việt Nam.
09:22 - 16/04/2024
491 lượt xem