4
/
62673
Người Mỹ, Nhật, Hà Lan chi 780 triệu USD mua túi, ô, dù... từ Việt Nam
nguoi-my-nhat-ha-lan-chi-780-trieu-usd-mua-tui-o-du-tu-viet-nam
news

Người Mỹ, Nhật, Hà Lan chi 780 triệu USD mua túi, ô, dù... từ Việt Nam

Thứ 3, 26/06/2018 | 14:15:07
344 lượt xem

Đến hết tháng 5, ba thị trường đang tiêu thụ mạnh các sản phẩm túi xách, ví, va li, ô, dù… được sản xuất tại Việt Nam là Mỹ, Nhật và Hà Lan với tổng kim ngạch đạt gần 780 triệu USD.

Người Mỹ chi gần 490 triệu USD mua túi, ví từ Việt Nam trong 5 tháng qua GIA KHIÊM

Chỉ trong 5 tháng, số liệu từ Trung tâm Thông tin thương mại Bộ Công thương cho thấy, xuất khẩu nhóm hàng túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù ra thị trường nước ngoài đạt 1,34 tỉ USD, giảm nhẹ 0,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, xuất hiện nhiều thị trường lớn tiêu thụ mạnh nhóm hàng nói trên, mức chi đạt trên 100 triệu USD. 

Cụ thể, thị trường Mỹ trong 5 tháng đầu năm đã chi gần 490 triệu USD, chiếm hơn 36% trong tổng kim ngạch xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của cả nước. Tuy thị trường này sức mua có giảm hơn so vùng kỳ, song đánh giá sơ bộ đây là thị trường lớn nhất cho xuất khẩu nhóm hàng túi, ví…

Đứng thứ hai là thị trường Nhật Bản. Số liệu cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, người Nhật chi gần 153 triệu USD, chiếm 11,4% tổng kim ngạch nhóm hàng để mua túi, ví, va li… từ Việt Nam, tăng hơn 4% so cùng kỳ.

Kế đó, Hà Lan nổi lên như thị trường tiềm năng khi kim ngạch nhập khẩu túi, ví... từ Việt Nam tăng gần 13% so cùng kỳ, đạt hơn 137 triệu USD, chiếm hơn 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng.

Theo Bộ Công thương, nhìn chung, xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam sang phần lớn các thị trường trong 5 tháng đầu năm nay đều tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, xuất khẩu tăng mạnh ở một số thị trường như: Séc tăng 202,2%, đạt 2,55 triệu USD; Ba Lan tăng 57,7%, đạt 4,84 triệu USD; Brazil tăng 26%, đạt 4,33 triệu USD; Hàn Quốc tăng 14,2%, đạt 60,32 triệu USD.

Một số thị trường sụt giảm kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái như: Đan Mạch, Malaysia và Singapore với mức giảm tương ứng 28,7%, 28,4% và 20,9%.

Theo Nguyên Nga/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
444 lượt xem

Điều gì đẩy giá xăng tăng vượt 25.000 đồng/lít?

Trong vòng một tháng, sau 5 phiên điều chỉnh, giá xăng tăng một mạch vượt 25.000 đồng/lít, lên mức cao nhất tính từ đầu năm.
08:28 - 18/04/2024
588 lượt xem

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
20:00 - 17/04/2024
839 lượt xem

Nhiều ngân hàng 'rục rịch' tăng lãi suất tiết kiệm, vì sao?

Nguyên nhân của việc tăng lãi suất một phần do tiền gửi có xu hướng giảm (-0,76% tính đến 25/3), trong khi tín dụng bắt đầu tăng trưởng dương (0,26%).
14:20 - 17/04/2024
940 lượt xem

Giá USD ngân hàng kịch trần ngày thứ 2 liên tiếp

Hôm nay, 17-4, giá USD tại nhiều ngân hàng chạm mốc 25.442 đồng/USD, cũng là mức kịch trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
11:13 - 17/04/2024
1,049 lượt xem