4
/
59499
Nhân viên Uber Singapore phải rời văn phòng ngay khi về tay Grab
nhan-vien-uber-singapore-phai-roi-van-phong-ngay-khi-ve-tay-grab
news

Nhân viên Uber Singapore phải rời văn phòng ngay khi về tay Grab

Thứ 6, 30/03/2018 | 08:05:18
387 lượt xem

Các nhân viên được thông báo có 2 giờ để đóng gói đồ và rời đi, đồng thời được tự do tìm việc mới và không có tiền đền bù.

Cảnh dọn đồ sáng 26/3 trong video trên Twitter của nhân viên Uber Singapore.

Ngày 26/3, Grab công bố mua lại mảng kinh doanh tại Đông Nam Á của Uber. Đổi lại, Uber sẽ nhận 27,5% cổ phần của đối thủ. Ngay sáng hôm đó, một video được đăng tải lên Twitter, quay lại cảnh các nhân viên Uber Singapore đang gói ghém đồ dùng tại văn phòng ở Anson Road.

Trả lời Channel News Asia, người đăng đoạn video trên cho biết anh và các đồng nghiệp được thông báo “có 2 giờ để đóng gói đồ và rời đi”, cũng như “tự do tìm việc mới và không có tiền đền bù”. Trên Today Online, Mohd - một nhân viên kinh doanh tại Uber Singapore cũng cho biết họ phải rời đi trước 12h30. Và cuộc họp thông báo diễn ra lúc 10h sáng.

Grab sau đó đã lên tiếng trấn an, khẳng định mọi nhân viên Uber sẽ có việc làm tại Grab. “Tất cả nhân viên Uber tại Đông Nam Á sẽ được mời gia nhập Grab. Vì không được truy cập vào hệ thống của Uber nữa, họ sẽ tạm nghỉ chờ đến khi Grab tìm được vị trí thích hợp”, người phát ngôn của Grab cho biết.

Trên LinkedIn, CEO kiêm đồng sáng lập Grab - Anthony Tan cũng cho biết họ sẽ làm việc sát sao với bộ phận nhân sự của Uber để “việc chuyển giao suôn sẻ nhất có thể”. Trên Channel News Asia, Giám đốc Nhân sự của Grab - Ong Chin Yin cho biết họ “cam kết tìm ngôi nhà lâu dài cho nhân viên Uber” và vẫn chưa tiếp cận được họ vì chưa có đủ email những người này. Họ cũng tổ chức một cuộc gặp vào hôm sau với tất cả nhân viên Uber để giải thích rõ tình hình.

Trả lời Channel News Asia về việc liệu quá trình thông tin của Grab và Uber có bị gián đoạn, Ong cho biết “không muốn suy đoán” và “đang cố gắng hết sức để liên lạc và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng”.

Trên Vulcan Post, một nhân viên thời vụ tại Uber Singapore ngày 27/3 đã kể lại chuyện xảy ra trong ngày Uber và Grab công bố thương vụ. Anh cho biết đã làm việc ở đây được một năm một tháng. Những ngày trước khi có thông báo, không có một cuộc họp nội bộ nào nói cho nhân viên biết chuyện này. Mọi người chỉ biết tin vào 10h sáng thứ Hai.

"Tất cả chúng tôi đều có mặt tại nơi thường tổ chức họp với văn phòng ở San Francisco. Nhưng thường thì chỉ nhân viên toàn thời gian tham gia thôi. Còn lần này có cả nhân viên thời vụ. Thế là chúng tôi biết sắp có chuyện không hay rồi", nhân viên này nói và cho hay, tại buổi họp, họ được thông báo các nhân viên toàn thời gian sẽ được gia nhập Grab. Không ai bị sa thải cả. Tuy nhiên, vị trí được đề xuất có thể không giống công việc hiện tại. Bên cạnh đó, tất cả nhân viên được thông báo sẽ được Grab tuyển dụng. Nhưng câu tiếp theo lại là “cứ tự do nộp đơn xin việc khác”    

Trong thời gian chờ đợi, nhân viên toàn thời gian vẫn được trả lương. Mọi người sẽ phải đợi đến khi nhận được điện thoại của Grab. Các nhân viên thời vụ thì bị chấm dứt hợp đồng ngày 26/3, cho đến khi Grab đưa ra giải pháp tiếp theo. Mọi người được tự do tìm kiếm công việc khác. Còn về bồi thường, nhân viên thời vụ không có.

"Thêm vào đó, chúng tôi đều được yêu cầu đóng gói đồ đạc trong ngày và rời văn phòng trước 4h chiều. Tất cả mọi người đều sốc. Một số run rẩy, trong khi phần lớn đã suy sụp", nhân viên này chia sẻ thêm, mọi người đều hoang mang khi tự hỏi   “Bước tiếp theo là gì đây? Vai trò hiện tại của họ là gì? “Làm thế nào chắc chắn Grab sẽ tuyển chúng ta?”

Hầu hết nhân viên Uber là người nước ngoài, họ hỏi về giấy phép làm việc, và liệu mình có được ở lại Singapore hay không, do thời gian chuyển giao có thể lên tới 3 tháng.

Hôm 28/3, Grab phản hồi Vulcan Post rằng họ cam kết “tìm nhà cho mọi người ở Grab”. Tuy nhiên, quy trình cho nhân viên thời vụ sẽ khác và "Grab sẽ làm việc với các công ty đại diện đang quản lý những người này để bàn bước tiếp theo”. Người nhân viên hợp đồng phía trên cũng cho biết đã nhận được cuộc gọi từ công ty đại diện: “Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ nhận được một cuộc gọi nữa và sẽ biết bước tiếp theo phải làm gì”.

Theo Hà Thu/ Vnexpress

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
225 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
296 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
503 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
483 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
946 lượt xem