4
/
58799
Mì gói 'hai con tôm' mỗi tháng lãi hơn 2 tỷ đồng
mi-goi-hai-con-tom-moi-thang-lai-hon-2-ty-dong
news

Mì gói 'hai con tôm' mỗi tháng lãi hơn 2 tỷ đồng

Chủ nhật, 11/03/2018 | 15:04:50
1,022 lượt xem

Colusa - Miliket ghi nhận lãi trước thuế năm ngoái xấp xỉ 29 tỷ đồng và hoàn thành suýt soát kế hoạch đề ra hồi đầu năm.

Báo cáo tài chính vừa được Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket công bố ghi nhận 553 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng hơn 20% so với năm trước. Dù áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm nguyên liệu đầu vào, nhưng giá vốn bán hàng của công ty vẫn cao hơn mức tăng trưởng doanh thu vài phần trăm.

Theo kế hoạch hoạt động năm 2017, Colusa – Miliket tập trung tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm… nên chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 14% so với năm trước, lên đến 112 tỷ đồng.

Sau khi trừ những khoản chi phí khác, lợi nhuận trước thuế chỉ còn xấp xỉ 29 tỷ đồng và hoàn thành suýt soát mục tiêu đề ra hồi đầu năm. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” lãi hơn 2,4 tỷ đồng.

Lợi nhuận của Colusa - Miliket hoàn thành suýt soát kế hoạch 28 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm.

Bảng cân đối kế toán cho thấy, tổng nguồn vốn của Colusa – Miliket tính đến cuối năm đạt 221 tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm hơn 40% cơ cấu nguồn vốn, trong đó hầu hết liên quan đến hoạt động bán hàng và trả lương người lao động. Tính đến nay, công ty vẫn chưa phát sinh các khoản vay tài chính dù đang chuẩn bị triển khai những dự án cải tiến dây chuyền sản xuất.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với hình ảnh hai con tôm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích và gần như độc chiếm thị trường suốt thời gian dài. Sản phẩm của công ty đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty thừa nhận thị phần này đang dần bị thu hẹp khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp cùng ngành. Công ty từng bước có những thay đổi để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, điển hình như việc thay đổi toàn bộ khuôn mì, tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… nhưng vẫn giữ hình ảnh đặc trưng in trên giấy kraft.

Mì gói “hai con tôm” còn có thêm một bước tiến quan trọng là đăng ký niêm yết trên sàn chứng khoán từ giữa tháng 7 năm ngoái để tăng cường khả năng huy động vốn. Trước đó, vốn điều lệ của công ty là 48 tỷ đồng và chưa tăng thêm từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần cách đây mười năm.

Theo Phương Đông/VnExpress

  • Từ khóa

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
16 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
38 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
94 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
150 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
179 lượt xem