4
/
57122
Hong Kong đẩy mạnh đổi mới trước sự phát triển của Trung Quốc đại lục
hong-kong-day-manh-doi-moi-truoc-su-phat-trien-cua-trung-quoc-dai-luc
news

Hong Kong đẩy mạnh đổi mới trước sự phát triển của Trung Quốc đại lục

Thứ 3, 16/01/2018 | 10:13:16
899 lượt xem

Theo Tân Hoa Xã, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga ngày 15/1 đã nhấn mạnh mối quan hệ được tăng cường với Trung Quốc đại lục, đồng thời tăng cường đổi mới nhằm đảm bảo cho sự tăng trưởng và tính cạnh tranh của khu vực này.

Một góc đặc khu Hong Kong. (Nguồn: Shutter Stock)

Phát biểu của bà Lâm được đưa ra tại lễ khai mạc Diễn đàn Tài chính châu Á lần thứ 11 với chủ đề "định hướng tăng trưởng và đổi mới tiên phong: châu Á và thế giới."

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong cho biết, Trung Quốc đã hội nhập vào nền kinh tế thế giới, tạo ra một mối quan hệ cộng sinh với quy mô và độ phức tạp chưa từng thấy trong lịch sử. Bà Lâm phát biểu: "Trong bối cảnh môi trường kinh tế toàn cầu đang được cải thiện, châu Á đang ở vị thế trung tâm về mặt tăng trưởng và tiềm năng... Riêng tại châu Á, ảnh hưởng, quy mô và và tầm quan trọng của Trung Quốc đối với châu lục cũng như toàn thế giới đã tự nói lên tất cả."

Theo bà, sự phát triển nhanh chóng về kinh tế của Trung Quốc đại lục là một phương tiện để định hướng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Bà Lâm cũng nhấn mạnh, vai trò cũng như chức năng mà Đặc khu Hong Kong có thể đem lại đó là một trung tâm tài chính quốc tế, được chống đỡ bởi "một nhà nước, 2 bộ máy," với tầm quan trọng chưa từng có.

Ngoài ra, nhấn mạnh rằng sự đổi mới đã "ăn sâu vào máu Hong Kong," bà Lâm cho biết, Hong Kong cần nắm bắt đổi mới nhằm khai phá hết tiềm năng của lợi ích từ tăng trưởng và đảm bảo rằng khu vực luôn dẫn đầu và duy trì tính cạnh tranh trong quá trình tạo ra của cải trong sự phát triển của Trung Quốc.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng nhấn mạnh sự kết nối của Hong Kong với thị trường vốn của Trung Quốc đại lục, đồng thời sự phát triển của Quảng Đông-Hong Kong-Macao cũng như sáng kiến Vành đai và Con đường là những cơ hội tiềm năng để Hong Kong có vai trò lớn hơn trong lĩnh vực tài chính và đổi mới./.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
62 lượt xem

Rời Vingroup, thương hiệu Vincom liệu có bị ‘xóa sổ’?

Trả lời câu hỏi này, bà Phạm Thị Thu Hiền - tổng giám đốc Vincom Retail, khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa có ý định đổi tên thương hiệu “Vincom”.
16:03 - 23/04/2024
77 lượt xem

2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 thành viên trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4). Khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng trên tổng 16.800 lượng vàng được chào...
14:38 - 23/04/2024
112 lượt xem

Lo thiếu điện, đàm phán tăng nhập khẩu 1,8 tỉ kWh điện từ Trung Quốc

Sản lượng tiêu thụ điện tháng 4 tiếp tục tăng 2 con số. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lên 2 kịch bản nguồn chuẩn bị cho mùa nắng nóng, trong đó có kế...
14:09 - 23/04/2024
112 lượt xem

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sắp 'dứt' nợ, có đơn vị quản lý mới

Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án) dự kiến hoàn thiện việc bàn giao cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cho Cục Đường bộ Việt Nam đấu thầu đơn vị...
14:07 - 23/04/2024
112 lượt xem