4
/
56367
Bộ Công Thương: Đình chỉ một lãnh đạo PVN; đồng ý Sabeco bổ sung thêm 2 phó tổng
bo-cong-thuong-dinh-chi-mot-lanh-dao-pvn-dong-y-sabeco-bo-sung-them-2-pho-tong
news

Bộ Công Thương: Đình chỉ một lãnh đạo PVN; đồng ý Sabeco bổ sung thêm 2 phó tổng

Thứ 6, 22/12/2017 | 11:14:40
1,255 lượt xem

Bộ Công Thương vừa có quyết định đình chỉ công tác với một thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) bị khởi tố. Trong một công việc về nhân sự khác, Bộ Công Thương đã đồng ý bổ cho Sabeco bổ sung thêm 2 Phó tổng giám đốc mới.

Ông Phan Đình Đức, thành viên Hội đồng thành viên PVN mới bị khởi tố, nhận thêm quyết định đình chỉ công tác. Ảnh: TP

Cụ thể, theo nguồn tin của Dân trí, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã ký thay Bộ trưởng Công Thương quyết định đình chỉ công tác đối với ông Phan Đình Đức, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do ông này trước đó đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố bị can.

Như tin đã đưa, ông Phan Đình Đức bị khởi tố vì tội danh cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Đức được cho là có liên quan đến việc góp vốn 800 tỉ vào Ngân hàng cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) và PVN đã mất trắng số tiền này.

Tuy nhiên, ông này không bị bắt tạm giam mà được tại ngoại, phục vụ công tác điều tra.

Ông Đức được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên HĐTV PVN từ tháng 11/2010. Trước đó nữa, ông Đức từng giữ nhiều chức vụ như Tổng giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCO), Tổng giám đốc Tổng công ty Khí (PVGAS)...

Trong một động thái khác về thay đổi nhân sự ở khối doanh nghiệp thuộc ngành, đáng chú ý, Bộ Công Thương cũng vừa đồng ý với bộ phận đại diện phần vốn Nhà nước tại Tổng công ty Bia rượu và Nước giải khái Sài Gòn (Sabeco) về việc bổ sung thêm 2 Phó tổng giám đốc .

Theo đó, Bộ này đồng ý để Sabeco bổ sung thêm một Phó tổng giám đốc phụ trách thương mại đối với ông Lương Thanh Hải, hiện vẫn đang giữ chức Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên thương mại Bia Sài Gòn; một Phó tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực tài chính đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, Kế toán trưởng của Sabeco.

"Giao cho bộ phận đại diện vốn nhà nước có ý kiến để Hội đồng quản trị Sabeco xem xét, giới thiệu nhân sự, thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật và Điều lệ Sabeco", văn bản của Bộ Công Thương về việc này nêu.

Theo H.Anh/Dân Trí

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
211 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
580 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
655 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
875 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
835 lượt xem