4
/
54589
Coca-Cola hỗ trợ DNNVV bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
coca-cola-ho-tro-dnnvv-buoc-vao-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-4-0
news

Coca-Cola hỗ trợ DNNVV bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ 6, 27/10/2017 | 08:07:18
643 lượt xem

Thông qua tập huấn và cố vấn về quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội, Coca-Cola Việt Namđẩy mạnh nâng cao sự tự tin của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) khi tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Ngày 23/10/2017 Coca-Cola Việt Nam đã tham dự Hội thảo “Đưa Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam vào thế giới Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư” do Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Đây là hội thảo thuộc một phần của công tác triển khai thỏa thuận “Hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa” được ký giữa Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Coca-Cola Việt Nam.

Sự kiện này cũng đã tiếp nối chuỗi hoạt động thực hiện mục tiêu của chính phủ Việt Nam như được nêu tại Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24 (SMEMM 24) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vào tháng 9/2017, với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”.

Tuy chiếm khoảng 97% trong tổng số DN đang hoạt động, nhưng DN nhỏ và vừa VN vẫn còn nhiều hạn chế về năng lực quản lý, công nghệ, nguồn nhân lực, tính thương mại hóa… Đặc biệt, trong làn sóng ứng dụng các giải pháp công nghệ mới theo xu hướng tự động hóa, các DN nhỏ và vừa sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức nếu không kịp thời chuyển đổi.

Ông Sanket Ray, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: ”Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng tác động mạnh mẽ đến tất cả quốc gia trên toàn thế giới, đây là thời điểm vai trò của các công ty đa quốc gia như Coca-Cola cần được tích cực phát huy trong quá trình đẩy mạnh nâng cao sự tự tin của các SME, giúp các doanh nghiệp có thể thừa hưởng những thành tựu công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong sản xuất để tăng cường hiệu kinh doanh, nhanh chóng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.”

“Với Coca-Cola Việt Nam, chúng tôi cam kết phát triển bền vững và góp phần hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy kinh tế cả hai quốc gia là một trong những mục tiêu dài lâu. Các chuỗi hội thảo thành công trước đây, và trong năm nay là chương trình cố vấn cho các DNNVV, đã thể hiện rõ cam kết của chúng tôi đối với việc tập trung phát triển các DNNVV tại địa phương cũng như đồng hành cùng chính phủ Việt Nam ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm trong xã hội”, ông Sanket Ray cho biết thêm.

Ông Sanket Ray, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Đồng thời, vào ngày 24/10 đã diễn ra chung kết chương trình Startup Việt 2017 có sự tham gia của hơn 300 khách mời. Trong đó, dự án Nấm Tươi Cười của CEO Phạm Hồng Vân sáng lập vào năm 2013 - một trong những đại diện doanh nghiệp đã tham gia khóa đào tạo, cố vấn của Coca-Cola Việt Nam, đã xuất sắc đoạt ngôi vị cao nhất Startup Việt 2017. Nấm Tươi Cười tạo thu nhập cho 20 người khuyết tật và 10 phụ nữ khó khăn. Dự án được hỗ trợ và đầu tư từ ba quỹ tại Mỹ, ba tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước đồng thời nhận ba giải thưởng khởi nghiệp.

Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (tại Việt Nam phát triển bền vững” là một dự án do Coca-Cola Việt Nam, cùng với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) phối hợp thực hiện cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Đây là một dự án điển hình với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về ba chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Qua quá trình sàng lọc, đã có 12 DNNVV tham gia chương trình tập huấn, cố vấn cùng VCCI và các chuyên gia với sự tài trợ của Coca-Cola. Sau chương trình tập huấn, cố vấn, 8 DNNVVchính thức tham dự Lễ công bố các doanh nghiệp đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn gia nhập chuỗi cung ứng của Coca-Cola, bao gồm các lĩnh vực như bao bì, logistics, phân phối, marketing, truyền thông, công nghệ, viễn thông và cung ứng bao bì PP.

Dự án “Hỗ trợ các DNNVV tại Việt Nam phát triển bền vững” được coi là một trong những nỗ lực đóng góp của Coca-Cola trong việc xây dựng những chương trình tư vấn, đào tạo giúp cải thiện năng lực và sức cạnh tranh của DNNVV Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0, đúng như tinh thần xuyên suốt của Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24.

Theo Tấn Tài/Vietnamnet

  • Từ khóa

Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Ngày 23.4, Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh TP.HCM có công văn gửi các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố đề nghị phối hợp tuyên truyền đến người dân...
20:19 - 23/04/2024
292 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
392 lượt xem

Rời Vingroup, thương hiệu Vincom liệu có bị ‘xóa sổ’?

Trả lời câu hỏi này, bà Phạm Thị Thu Hiền - tổng giám đốc Vincom Retail, khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa có ý định đổi tên thương hiệu “Vincom”.
16:03 - 23/04/2024
392 lượt xem

2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 thành viên trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4). Khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng trên tổng 16.800 lượng vàng được chào...
14:38 - 23/04/2024
416 lượt xem

Lo thiếu điện, đàm phán tăng nhập khẩu 1,8 tỉ kWh điện từ Trung Quốc

Sản lượng tiêu thụ điện tháng 4 tiếp tục tăng 2 con số. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lên 2 kịch bản nguồn chuẩn bị cho mùa nắng nóng, trong đó có kế...
14:09 - 23/04/2024
432 lượt xem