4
/
53462
Bánh Trung thu vào mùa, thương hiệu lớn vẫn giữ thị phần
banh-trung-thu-vao-mua-thuong-hieu-lon-van-giu-thi-phan
news

Bánh Trung thu vào mùa, thương hiệu lớn vẫn giữ thị phần

Thứ 4, 20/09/2017 | 14:07:27
901 lượt xem

Bấp chấp sự nở rộ của các “bếp online”, thương hiệu bánh Trung thu uy tín lâu năm vẫn giữ được thị phần nhất định nhờ an toàn vệ sinh thực phẩm, sự đa dạng về nhân bánh, trọng lượng, giá cả, thời gian bán, kênh phân phối…

Chạy nước rút về mùa cao điểm

Bước ra khỏi một quầy của dãy gian hàng bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô, gia đình chị Trần Thị Bích Thuỷ (Vinhomes Central Park, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) xách theo năm hộp bánh trung thu, trong đó có hai hộp bánh thượng hạng Trăng Vàng.

Chị Thuỷ cho biết giá mỗi hộp Trăng Vàng là 3,200,000 đồng, hằng năm nhà chị đều dùng ít nhất một hộp bánh Trăng Vàng của Mondelez Kinh Đô, còn lại cũng mua Trăng Vàng để tặng người thân, đối tác.

Bé gái nhà chị mới 4 tuổi thì xách một hộp bánh thiếu nhi, “Vì cháu thích chú heo con và con cá này” (bánh được nướng theo khuôn hình cá và heo con).

Còn chồng chị Thuỷ - anh Nguyễn Minh Quang - vui vẻ nói: “Không chỉ phải tháp tùng các cô cậu này một lần là đủ đâu, một mùa trung thu tôi thường đưa cả nhà đi mua bánh đôi ba lần, vừa để ăn vừa để tặng. Hai cháu nhà tôi cũng đã quen nếp cùng bố mẹ đi mua bánh trung thu hàng năm rồi”.

vietnamnet

Hai bé nhà chị Thủy rất hào hứng với bánh trung thu thiếu nhi có hộp bánh tạo hình lồng đèn ngộ nghĩnh.

Không thể kể hết những thương hiệu bánh trung thu trên cả nước; bánh của những thương hiệu lớn lâu năm; bánh nhà làm phân phối theo kênh online và mạng xã hội; bánh của thương hiệu địa phương tại mỗi miền, mỗi tỉnh; và còn có cả bánh của các khách sạn năm sao những năm gần đây cũng muốn tỏ rõ khả năng của bếp bánh.

Trên diện rộng, thị phần vẫn nghiêng về các thương hiệu lớn vì khả năng đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ví dụ như Mondelez Kinh Đô trải khắp toàn quốc với 84 loại sản phẩm; bánh cho thiếu nhi, bánh cho gia đình, bánh cho biếu tặng, bánh cho người ăn chay ăn kiêng đều có.

Sức sống và uy tín thương hiệu giúp các công ty lớn giành ưu thế trong mùa bánh trung thu. Cứ sau hàng năm, lượng khách hàng đông đảo lại tăng lên khiến các công ty càng có thêm động lực và điều kiện sáng tạo những công thức bánh mới để chiều khẩu vị khách hàng.

Thương hiệu lớn vẫn giữ thị phần

Bánh trung thu là thị trường mở, hào hứng đón tân binh hàng năm. Càng có nhiều nhãn hàng cũng tham gia cạnh tranh, người tiêu dùng càng có lợi. Nhưng không vì thế mà các thương hiệu lớn trở nên lo lắng, khi khách hàng đã làm phép so sánh và trải nghiệm chất lượng, giá cả của bánh, thì những ưu điểm của thương hiệu mạnh lại dễ hiện ra: an toàn vệ sinh thực phẩm, sự đa dạng về nhân bánh, trọng lượng, giá cả, thời gian bán, kênh phân phối.

vietnamnet

Chị Ngọc Diễm cùng bạn đồng nghiệp chọn mua bánh trung thu để cùng thưởng thức trong văn phòng.

Chị Võ Thị Ngọc Diễm (Quận Thủ Đức, TP.HCM) nói: “Với bánh trung thu thì nhà tôi người thích nhân thập cẩm vì có bào ngư, trứng muối gà quay lạp xưởng, có người thích nhân đậu xanh hạt dưa, có người chỉ thích hạt sen. Vậy nên tôi nghĩ công ty nào có nhiều loại nhân bánh thì sẽ hút khách”.

Tính riêng bánh của Mondelez Kinh Đô, ghé vào quầy hàngkhách hàng sẽ được chiều “hết nấc”. Thiếu nhi có bánh của thiếu nhi; đã thế hộp bánh lại còn được thiết kế theo dạng có thể dùng để tự gấp thành lồng đèn rước trăng.

Khách hàng có thu nhập cao thì có hẳn bánh thượng hạng Trăng Vàng để thưởng thức những vị mới lạ mà Kinh Đô cải tiến hàng năm. Còn những nhân bánh vốn đã rất kinh điển của Kinh Đô như lạp xưởng ngũ hạt, nấm đông cô sốt rượu, gà quay sốt X.O, đậu đỏ kiểu Nhật thì mỗi năm đều được cải tiến công thức. Để chuẩn bị cho mùa bánh chính vào tháng tám hàng năm, các nhà sản xuất đã… nếm bánh lai rai ngay từ tháng một để thống nhất sản phẩm cho thị trường từng mùa.

Năm nay Mondelez Kinh Đô còn mạnh tay tung ra bánh trung thu Oreo để mở ra phân khúc mới cho bánh trung thu. Loại bánh mới này, khác biệt ngay từ vẻ đẹp bên ngoài của hộp bánh đến bốn loại nhân bên trong.

Ngay cả bao bì hộp cũng rất khác biệt; với mỗi đai giấy được tặng kèm theo hộp, người mua có thể tự tô màu và trang trí theo ý thích, thậm chí có thể lồng hình hoặc lời chúc trước khi đem đi tặng, tạo ra một món quà với dấu ấn rất riêng.

Theo Quỳnh Châu/Vietnamnet

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
145 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
214 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
416 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
397 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
867 lượt xem