4
/
116833
Chứng khoán tuần này: VN-Index sáng cửa trở lại đỉnh tháng 8?
chung-khoan-tuan-nay-vn-index-sang-cua-tro-lai-dinh-thang-8
news

Chứng khoán tuần này: VN-Index sáng cửa trở lại đỉnh tháng 8?

Thứ 2, 20/09/2021 | 11:19:17
915 lượt xem

Nếu xác nhận đã vượt xong ngưỡng 1.350 điểm, VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm.

Chứng khoán tuần này: VN-Index sáng cửa trở lại đỉnh tháng 8? - 1

VN-Index cần thêm một phiên đóng cửa trên 1.350 điểm một cách thuyết phục (Đồ thị: MBS).

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Thị trường đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi kết tuần trên 1.350 điểm bất chấp những thông tin tiêu cực từ kinh tế Trung Quốc và chứng khoán thế giới cũng như những diễn biến của đại dịch Covid-19 trong nước.

Các chỉ báo kỹ thuật trong tuần vừa qua vẫn nằm ở vùng trung tính, do đó đà tăng của các chỉ số có thể được duy trì trong tuần mới.

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và đang có sự tăng trưởng ổn định trong nửa cuối năm 2021, bên cạnh đó là chốt lời một phần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận để có thể tận dụng tốt hơn vòng quay vốn cũng như bảo vệ thành quả đầu tư.

Lực cầu có thể đổ mạnh hơn vào nhóm vốn hóa lớn

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap được cải thiện lên mức tích cực, tương đồng với tín hiệu của các chỉ số còn lại. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN30 cũng được cải thiện lên mức tích cực khi chỉ số này đóng cửa trên đường MA50 ngày. 

Dự báo trong phiên giao dịch tới, việc VN30 cải thiện tín hiệu kỹ thuật có thể thúc đẩy lực cầu đổ mạnh hơn vào nhóm vốn hóa lớn, qua đó tạo cơ hội cho VN-Index thử thách kháng cự tại 1.355 điểm.

Vượt lên trên kháng cự này, VN-Index có thể sẽ kéo dài đà tăng lên ngưỡng cản tiếp theo tại 1375 điểm và thậm chí sẽ kiểm định lại vùng đỉnh lịch sử ở vùng 1.400-1.420 điểm.

Ngưỡng hỗ trợ MA10 ngày của chỉ số sàn HSX đang nằm tại 1.345 điểm. Đối với chỉ số đại diện nhóm vốn hóa trung bình VNMidcap, nếu có thể vượt lên trên mốc 1.710 điểm khi đóng cửa, chỉ số này cũng sẽ tiếp tục quá trình dò đỉnh lịch sử mới, tương tự như động thái của HNX-Index hay VNSmallcap ở thời điểm hiện tại.

Nhiều cơ hội để kết thúc chuỗi đi ngang

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường có nhiều cơ hội để kết thúc chuỗi đi ngang kéo dài hơn 2 tuần vừa qua khi vượt thành công trendline giảm giá kể từ tháng 7 và chứng kiến sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép,…bên cạnh sự sôi động ở nhóm midcap và smallcap.

Về kỹ thuật, nhóm midcap đã chính thức vượt đỉnh lịch sử trong khi nhóm smallcap vẫn đi tìm đỉnh cao mới. Việc thị trường vượt ngưỡng cản kỹ thuật trong tuần có nhiều sự kiện quan trọng như trong tuần này cho thấy khả năng trở lại đỉnh tháng 8 là rất sáng.

Có thể kỳ vọng diễn biến nới rộng nhịp tăng ngắn hạn từ nền 1.350 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index đã vượt ngưỡng cản 1.350 điểm nhưng vẫn có động thái thận trọng khi lùi bước nhẹ từ vùng cao 1.356 điểm. Thanh khoản tăng mạnh so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy có động thái tranh chấp khá mạnh và được thể hiện qua diễn biến cơ cấu của các quỹ ETF.

Mặc dù, tín hiệu kỹ thuật bị nhiễu do diễn biến cơ cấu của các quỹ ETF nhưng VN-Index cũng ghi nhận tín hiệu tích cực. Do vậy, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng diễn biến nới rộng nhịp tăng ngắn hạn của thị trường từ nền 1.350 điểm.

Nhà đầu tư có thể nương theo nhịp tăng ngắn hạn của thị trường, đồng thời có thể xem xét giải ngân tại các cổ phiếu đang ở vùng giá tốt và có nền tích lũy.

Cần thêm một phiên đóng cửa trên 1.350 điểm

Công ty Chứng khoán SSI

Do ảnh hưởng từ giao dịch của các ETF trong phiên cuối tuần nên chỉ số VN-Index vẫn cần thêm một phiên đóng cửa trên 1.350 điểm như là một tín hiệu để xác nhận. Khi đó, VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chung-khoan-tuan-nay-vnindex-sang-cua-tro-lai-dinh-thang-8-20210920065754722.htm

  • Từ khóa

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
40 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
92 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
133 lượt xem

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
406 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
575 lượt xem