4
/
103821
Sôi động chợ Tết online
soi-dong-cho-tet-online
news

Sôi động chợ Tết online

Thứ 3, 19/01/2021 | 11:00:17
700 lượt xem

BGTV– Những năm gần đây, xu hướng đi chợ Tết online ngày càng trở nên phổ biến khi nhiều người bận hoàn thành công việc, dọn dẹp nhà cửa…..

Nắm bắt thói quen của nhiều người thích mua hàng trên các mạng xã hội, chị Đỗ Phương (Nguyễn Văn Cừ, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang) đã sử dụng Facebook để giới thiệu các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên Đán. Trên trang cá nhân, chị Phương chụp hình mẫu hàng hóa như hoa quả sấy, rượu, bánh kẹo, giò bê…cũng như các giỏ quà có giá từ 300.000 đồng trở lên kèm các dòng status hấp dẫn, lôi kéo sự chú ý của khách hàng. 

Trên trang Facebook cá nhân, chị Phương thường giới thiệu sản phẩm bán hàng

Chị Phương cho hay mẫu mã sau khi được giới thiệu, người tiêu dùng sẽ lựa chọn và trao đổi inbox riêng để chốt giá, địa điểm giao hàng. Điều này rất tiện lợi cho cả hai bên, người bán lẫn người mua vì khách hàng có thể tính toán được giá thành các món đồ còn chị cam kết và giao đúng mẫu đã chọn. Đây đã là năm thứ ba chị bán hàng Tết theo cách này nên số lượng khách quen khá lớn.

Bên cạnh việc bán hàng trên Facebook cá nhân, các nhóm Hội trao đổi buôn bán của các bà mẹ ở Bắc Giang, Chợ Bắc Giang, Hội trao đổi buôn bán Bắc Giang…cũng tấp nập người truy cập, giao dịch từ quần áo, giày dép, hoa quả tươi…Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại kết nối internet là người tiêu dùng có thể tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm những đồ dùng thiếu yếu cho ngày Tết Nguyên Đán.

Sau vài phút trao đổi, chị Ngô Hà đã chốt sản phẩm hộp quà bách thảo

Khác với những năm trước, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, chị Ngô Hà (Thanh Mai, phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang) đã chủ động đi chợ Tết online. Sau vài phút trao đổi với chủ cửa hàng qua tin nhắn, chị đã chốt đơn sản phẩm hộp quà bách thảo với giá 350.000 đồng để bày ban thờ. Chị Hà chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi mua hàng Tết qua mạng nhưng không cảm thấy lo lắng về chất lượng sản phẩm vì cửa hàng này là do chị họ tôi giới thiệu. Tôi thấy sắm Tết online thế này rất đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tính toán được số lượng đồ cần mua”.

Tháng 12 âm lịch là thời điểm các sàn thương mại tung ra nhiều chương trình khuyến mãi

Ngoài Facebook, Zalo…, người tiêu dùng cũng ưa chuộng việc mua sắm trên các website, ứng dụng bán hàng trực tuyến Sendo, Shopee, Tiki, Lazada… vì các đơn vị này thường tung ra các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn như “Sale to sung túc”, “Xuân sum vầy, deal đủ đầy”, “Tỏa sáng đón xuân”, “Chào Xuân Tân Sửu, siêu sale vĩnh cửu”…. 

Theo đại diện các sàn thương mại, tháng 12 âm lịch là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng mạnh nhất là các sản phẩm tiêu dùng, thời trang, chăm sóc nhà cửa… Dù có nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau nhưng các sàn đều cố gắng tập trung đẩy mạnh gian hàng chính hàng trong khu vực Tết để hạn chế tâm lý lo sợ hàng kém chất lượng. Ngoài ra để tránh tình trạng đơn hàng trễ, các đơn vị đã hợp tác với nhà vận chuyển có uy tín để đưa sản phẩm Tết đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và đảm bảo nhất.

Đi chợ Tết online ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại

Có thể nói đi chợ Tết online bên cạnh các chợ truyền thống ngày càng trở nên phổ biến trong điều kiện người dân ngày càng bận rộn. Dù mua hàng qua mạng có rất nhiều tiện ích song vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng không như hình ảnh chia sẻ… Do đó người tiêu dùng cần lựa chọn những địa chỉ đáng tin cậy đồng thời kiểm tra kỹ hàng trước khi nhận. Bên cạnh đó người bán hàng cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm bởi chỉ cần vài lần đánh giá kém, cư dân mạng sẽ lên tiếng tẩy chay.

An Yên

  • Từ khóa

Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Ngày 23.4, Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh TP.HCM có công văn gửi các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố đề nghị phối hợp tuyên truyền đến người dân...
20:19 - 23/04/2024
82 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
183 lượt xem

Rời Vingroup, thương hiệu Vincom liệu có bị ‘xóa sổ’?

Trả lời câu hỏi này, bà Phạm Thị Thu Hiền - tổng giám đốc Vincom Retail, khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa có ý định đổi tên thương hiệu “Vincom”.
16:03 - 23/04/2024
189 lượt xem

2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 thành viên trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4). Khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng trên tổng 16.800 lượng vàng được chào...
14:38 - 23/04/2024
220 lượt xem

Lo thiếu điện, đàm phán tăng nhập khẩu 1,8 tỉ kWh điện từ Trung Quốc

Sản lượng tiêu thụ điện tháng 4 tiếp tục tăng 2 con số. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lên 2 kịch bản nguồn chuẩn bị cho mùa nắng nóng, trong đó có kế...
14:09 - 23/04/2024
229 lượt xem