4
/
103521
Gọi vốn trực tuyến, MoMo nhận được cái “gật đầu” từ 6 quỹ đầu tư Mỹ
goi-von-truc-tuyen-momo-nhan-duoc-cai-gat-dau-tu-6-quy-dau-tu-my
news

Gọi vốn trực tuyến, MoMo nhận được cái “gật đầu” từ 6 quỹ đầu tư Mỹ

Thứ 4, 13/01/2021 | 16:15:25
661 lượt xem

Bất chấp dịch Covid-19, ví điện tử MoMo với 23 triệu người dùng ở Việt Nam đã gọi vốn trực tuyến thành công và nhận được đầu tư cùng lúc từ 6 nhà đầu tư ngoại.

Ngày 13-1, Ví điện tử MoMo công bố đã hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới. Trong đó có các nhà đầu tư mới Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, cùng các nhà đầu tư đang là cổ đông hiện hữu Warburg Pincus, Affirma Capital, và Tybourne Capital Management.

Vòng gọi vốn này do Goodwater, một quỹ đầu tư tài chính đến từ Thung lũng Silicon và Warburg Pincus (Mỹ) cùng dẫn dắt.

Đáng lưu ý, đây là lần đần tiên một doanh nghiệp Việt gọi vốn ngoại thành công qua các kênh trực tuyến, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành khắp toàn cầu. Ông Phạm Thành Đức, Tổng Giám đốc ví MoMo, kể cuối năm 2019 công ty bắt đầu lên kế hoạch gọi vốn lần thứ 4. Ban điều hành MoMo đã lên kế hoạch sang Mỹ, Singapore… gọi vốn đầu tư nhưng bất ngờ đại dịch xảy ra nên buộc phải thay đổi kế hoạch tiếp cận các nhà đầu tư.

Gọi vốn trực tuyến, MoMo nhận được cái “gật đầu” từ 6 quỹ đầu tư Mỹ - Ảnh 1.


Có 6 nhà đầu tư rót vốn vào ví MoMo ở vòng gọi vốn lần thứ 4 này. Ảnh: Lam Giang

"Lần gọi vốn đầu tiên lãnh đạo MoMo không phải đi đâu và cũng không tiếp đón ai cả. Chúng tôi làm việc từ xa với các nhà đầu tư, cung cấp thông tin, dữ liệu, cùng niềm tin nhằm chứng minh cho các nhà đầu tư thấy họ có ở đâu vẫn có thông tin đủ để tin tưởng, chọn sản phẩm đủ tốt để đi lâu dài trên thị trường" – ông Phạm Thành Đức nói.

Nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng mới, nâng cấp hệ sinh thái của ví MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam. Sau khi nhận rót vốn, ví cũng ra mắt "Quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo MoMo" nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo phát triển và tìm được thị trường thông qua việc kết nối với hệ sinh thái có lượng người dùng rộng lớn MoMo.

Theo Thái Phương/ NLĐ

https://nld.com.vn/kinh-te/goi-von-truc-tuyen-momo-nhan-duoc-cai-gat-dau-tu-6-quy-dau-tu-my-20210113123156373.htm

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
141 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
510 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
587 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
813 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
766 lượt xem