19
/
97869
Kích cầu du lịch nội địa lần 2: Hàng loạt sản phẩm ưu đãi hấp dẫn
kich-cau-du-lich-noi-dia-lan-2-hang-loat-san-pham-uu-dai-hap-dan
news

Kích cầu du lịch nội địa lần 2: Hàng loạt sản phẩm ưu đãi hấp dẫn

Thứ 5, 24/09/2020 | 12:08:42
627 lượt xem

Hoạt động du lịch nội địa được dự báo sẽ sôi động trở lại vào giai đoạn cuối năm 2020, sau khi hàng loạt chính sách được ban hành và các doanh nghiệp xây dựng hàng loạt sản phẩm ưu đãi hấp dẫn.

Chương trình kích cầu nội địa lần 2 được kỳ vọng sẽ giúp phục hồi ngành hàng không và du lịch

Nhà nước, doanh nghiệp cùng vào cuộc

Trong giai đoạn cuối năm 2020, du khách sẽ được tiếp cận với những sản phẩm hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. Đây là chủ trương của chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động ngày 16/9 vừa qua.

Bộ VHTT&DL đề nghị các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch; song song với đó nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Bộ VHTT&DL cũng ủng hộ việc khôi phục và lập thêm các Liên minh kích cầu để phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách.

Đánh giá cao kế hoạch kích cầu du lịch lần này, ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Redtours kỳ vọng chương trình sẽ mang lại hiệu ứng lan tỏa. Quan trọng hơn, các địa phương phải có sự liên thông, thống nhất mở cửa du lịch để du khách không bị gián đoạn trong những hành trình đi qua nhiều tỉnh, thành phố. Ngoài ra, ông Hoan cũng hy vọng những đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp du lịch của Bộ VHTT&DL sẽ được chấp thuận, vì khi được giảm thuế, giảm phí thì các đơn vị cung ứng cũng sẽ giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch và khách hàng sẽ được hưởng lợi.

Các sản phẩm ngắm lúa chín, săn mây tại khu vực Tây Bắc luôn hấp dẫn giới trẻ. Trong ảnh: Ruộng bậc thang tại Yên Bái

Hướng tới trải nghiệm khác biệt cho du khách

Từ góc độ doanh nghiệp, chương trình kích cầu du lịch nội địa lần hai sẽ có nhiều điểm mới. Ông Nguyễn Công Hoan chia sẻ: So với lần kích cầu đợt 1, lần kích cầu thứ 2 này giá tour không còn là yếu tố quá hấp dẫn, quan trọng sản phẩm mới lạ, độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho du khách. Thay vì tập trung ồ ạt tất cả các tuyến, nhiều doanh nghiệp đưa ra các lựa chọn điểm đến an toàn, đặc sắc nhất mùa thu như: Tây Bắc mùa tam giác mạch, Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ, Miền Tây mùa nước nổi và xây dựng dòng sản phẩm chuyên biệt phù hợp với từng đối tượng khách hàng như: dòng sản phẩm tour trọn gói tiêu chuẩn dịch vụ 3 sao; dòng sản phẩm Kỳ nghỉ vàng chất lượng dịch vụ 5 sao với sự kết hợp của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh đó, giai đoạn cuối năm là thời điểm đẹp nhất tại các điểm đến như Phú Quốc, Tây Bắc, Tây Nguyên. "Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là thời điểm “vàng” để đi du lịch Phú Quốc, khi thời tiết tuyệt vời và nhiều sự kiện vui chơi giải trí hấp dẫn được tổ chức. Do vậy trong thời gian qua chúng tôi đã đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn quảng bá, cùng với đó bổ sung các gói sản phẩm và dịch vụ để đón đầu phân khúc khách hàng trẻ tuổi và năng động đi du lịch cuối năm" - Giám đốc điều hành Sunset Beach Resort & Spa Phú Quốc, ông Nguyễn Đức Anh chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Hoài Nguyên - Tổng Giám đốc BenThanh Tourist cho rằng tới đây sẽ là thời điểm tốt để du khách tận hưởng những kỳ nghỉ sang trọng với mức giá hấp dẫn nhất. "Chúng tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm tốt từ đợt kích cầu du lịch nội địa lần trước nên rất hào hứng, kỳ vọng nhiều với chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2 với mục tiêu mở rộng phát triển thị trường du lịch nội địa và chuẩn bị từng bước phục hồi thị trường du lịch inbound, phục vụ du khách quốc tế đến với Việt Nam".

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ giảm giá vé tham quan để kích cầu du lịch

Đồng loạt giảm giá vé tham quan và dịch vụ

Nhiều tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch đã triển khai các giải pháp thu hút khách nội địa những tháng cuối năm 2020. Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành gói kích cầu khoảng 100 tỷ đồng, giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử cho đến 31/12/2020; bổ sung giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long vào một số ngày đặc biệt.

Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị triển khai Chương trình kích cầu mang thông điệp "Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến an toàn". Chương trình đề xuất các điểm tham quan do nhà nước quản lý miễn phí vé vào cổng; các điểm do tư nhân quản lý giảm 50% giá vé vào cổng. Các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch sẽ giảm từ 30% trở lên so với giá niêm yết. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Đây là sự kiện nhằm thu hút khách tại chỗ đồng thời xây dựng gói sản phẩm kích cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ để các doanh nghiệp du lịch khai thác".


Khánh Hòa sẽ tập trung kích cầu bằng sản phẩm du lịch biển đảo. Trong ảnh: Đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Tại Khánh Hòa, các doanh nghiệp du lịch triển khai chương trình “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa” để người dân Khánh Hòa trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp với giá ưu đãi dành riêng cho người địa phương, sau đó sẽ thu hút khách các tỉnh lân cận và mở rộng ra cả nước. Đại diện Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: sắp tới nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, đơn vị này sẽ tổ chức chương trình xúc tiến chủ đề "Nha Trang Biển gọi" tại Hà Nội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm kích cầu Nha Trang – Khánh Hòa tới người dân và du khách./.

Theo Hải Nam/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/kich-cau-du-lich-noi-dia-lan-2-hang-loat-san-pham-uu-dai-hap-dan-780461.vov 

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
143 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
708 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
769 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,020 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,107 lượt xem