19
/
97818
Thành phố Hội An nỗ lực lấy lại vai trò 'đầu tàu' du lịch
thanh-pho-hoi-an-no-luc-lay-lai-vai-tro-dau-tau-du-lich
news

Thành phố Hội An nỗ lực lấy lại vai trò 'đầu tàu' du lịch

Thứ 4, 23/09/2020 | 12:30:53
423 lượt xem

Thành phố Hội An đang nỗ lực thích ứng với trạng thái “bình thường mới” nhằm lấy lại đà khôi phục ngành kinh tế du lịch gắn liền với đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh.

Phố cổ Hội An. (Nguồn: TTXVN)

Nằm trong vùng Di sản miền Trung và chuỗi điểm đến Quảng Nam-Huế-Đà Nẵng, Hội An đã khẳng định được thương hiệu trên bản đồ du lịch quốc gia là điểm đến an toàn, thân thiện.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cùng với cả nước, thành phố Hội An đang nỗ lực thích ứng với trạng thái “bình thường mới” nhằm lấy lại đà khôi phục ngành kinh tế du lịch gắn liền với đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Silk Sense Resort Hội An Trần Thái Do bày tỏ hoạt động du lịch trên thế giới đều phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, trong “nguy” có “cơ,” đây chính là dịp để cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Nam thể hiện bản lĩnh và sức sống của mình.

Hội An là "đầu tàu" du lịch của tỉnh Quảng Nam, cộng đồng doanh nghiệp du lịch ở thành phố này đã và đang từng bước ứng phó với điều kiện thực tế để khắc phục khó khăn, thích ứng với trạng thái “bình thường mới,” xây dựng những sản phẩm thật sự có chất lượng, thu hút du khách khi hoạt động du lịch lấy lại nhịp hoạt động bình thường.

Cùng với việc chính quyền thành phố cho phép mở cửa trở lại nhiều cơ sở du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở lưu trú đã triển khai các chương trình đón khách bằng các gói khuyến mãi, kích cầu như giảm giá phòng, tăng chất lượng dịch vụ, giảm giá cho các tour nhằm khởi động trước khi tung ra những chương trình lớn thu hút khách quay lại.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công tác ngăn ngừa dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách là nhiệm vụ hàng đầu được Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đặc biệt quan tâm.

Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Hùng Cường Nguyễn Thị Ngọc Lan nhấn mạnh sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, bên cạnh việc tiếp tục có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, nhất là du lịch sinh thái, hoạt động thể thao, kết hợp giữa du lịch với hội nghị, hội thảo, khai thác có hiệu quả thị trường khách du lịch nội địa, Công ty đang tập trung liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để mở thêm các loại hình dịch vụ, tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu về Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung luôn luôn là điểm đến an toàn và thân thiện.

Trước mắt, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh đẩy mạnh việc liên kết, chia sẻ lợi ích với các hãng lữ hành, các công ty du lịch ở thành phố Hội An để thu hút khách.

Về lâu dài, chất lượng sản phẩm du lịch, môi trường du lịch, hỗ trợ cho hoạt động du lịch, kích cầu các hoạt động du lịch gắn với quảng bá, xúc tiến du lịch gắn liền với việc kết nối liên vùng là xu hướng tất yếu cần có sự hỗ trợ của Nhà nước.

Chuyên viên tư vấn Trung tâm Hỗ trợ du khách Quảng Nam Đoàn Thị Anh Thư chia sẻ ngành du lịch đang đối mặt với những thách thức lớn do đại dịch COVID-19 gây ra. Các doanh nghiệp du lịch cần phải chấp nhận và thích nghi với việc sụt giảm lượng khách nói chung và khách quốc tế đến Việt Nam nói riêng.

Thời gian qua, Quảng Nam có 10 thị trường khách quốc tế tham quan, lưu trú nhiều nhất là Hàn Quốc, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Malaysia.

Theo điều tra của Tổ chức Du lịch thế giới, khách du lịch tại thị trường Bắc Mỹ, Đông Bắc Á, châu Âu trong thời gian tới sẽ có xu hướng du lịch trong nước nhiều hơn là du lịch nước ngoài.

Trong bối cảnh đó, hơn lúc nào hết, ngành du lịch Việt Nam cần chú trọng thị trường khách nội địa, có chiến lược dài hơi trong việc kết nối giữa các vùng miền, các điểm đến cũng như các gói kích cầu từ Chính phủ nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của mình.

Thanh pho Hoi An no luc lay lai vai tro 'dau tau' du lich hinh anh 2

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết khi dịch COVID-19 tái bùng phát, thành phố Hội An vẫn còn trên 2.000 khách du lịch lưu trú.

Thành phố đã có nhiều giải pháp để ổn định tình hình và an tâm tư tưởng cho du khách. Các khách sạn tạo điều kiện thuận lợi cho khách có lưu trú, nhờ vậy phần lớn lượng khách du lịch còn ở Hội An đều có tâm lý thoải mái và tin tưởng.

Trên 2.000 khách lưu trú tại Hội An, được chăm sóc chu đáo trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trở lại là những đại sứ truyền đi thông điệp về thành phố Hội An nhân tình, thuần hậu, an toàn và thân thiện.

Năm 2019, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, trong đó có 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Hội An.

Doanh thu từ tham quan, lưu trú 2019 của Quảng Nam ước đạt 6.000 tỷ đồng, nhập xã hội từ du lịch ước đạt 14.000 tỷ đồng, trong đó Hội An góp phần không nhỏ. Du lịch đã thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn, sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, bên cạnh việc cho phép hoạt động trở lại nhiều điểm tham quan, thành phố Hội An tiếp tục đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm, làm mới sản phẩm du lịch và mở rộng liên kết với các vùng miền, các địa phương trong nước và quốc tế để Hội An sớm lấy lại vai trò "đầu tàu" trong khôi phục và tăng trưởng của ngành kinh tế du lịch Quảng Nam./.

Theo Đoàn Hữu Trung/TTXVN/Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/thanh-pho-hoi-an-no-luc-lay-lai-vai-tro-dau-tau-du-lich/665411.vnp 

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
215 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
222 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
323 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
362 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
416 lượt xem