19
/
90604
Lào Cai cho phép khu du lịch mở cửa đón khách tham quan
lao-cai-cho-phep-khu-du-lich-mo-cua-don-khach-tham-quan
news

Lào Cai cho phép khu du lịch mở cửa đón khách tham quan

Thứ 3, 28/04/2020 | 07:02:18
398 lượt xem

Hoạt động du lịch chỉ áp dụng đối với khách nội địa, việc đón khách nước ngoài vẫn bị tạm dừng đến khi có thông báo mới.

Thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Lào Cai vừa có văn bản chỉ đạo cụ thể với nhiều nội dung, bao gồm việc mở cửa đón khách du lịch.

Cáp treo Fansipan nằm trong số các cơ sở du lịch được phép hoạt động trở lại. 

Theo văn bản của UBND tỉnh Lào Cai, kể từ 0h00 ngày 28/4, các khu, điểm du lịch, danh thắng, các điểm du lịch cộng đồng, cơ sở kinh doanh lưu trú, homestay cùng các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, mọi hoạt động đều phải có kiểm soát, đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Các hàng, quán phải đảm bảo giữ khoảng cách bàn cách bàn 1m, ghế cách ghế 1m. Không tổ chức loại hình ăn uống tự chọn (buffet), khuyến khích thực hiện bán hàng trực tuyến, qua điện thoại.

Hoạt động du lịch chỉ áp dụng đối với khách nội địa, việc đón khách nước ngoài vẫn bị tạm dừng đến khi có thông báo mới. Hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo tại đền, chùa, nhà thờ…, các giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết cũng chưa được phép nối lại.

Giống như Chỉ thị 19, văn bản của UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu bắt buộc không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Hoạt động vận tải khách bao gồm xe du lịch, xe hợp đồng được phép duy trì trở lại. Tuy nhiên, mỗi xe chỉ được vận chuyển tối đa 50% trên tổng số ghế/giường; cả hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình; rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt trước khi vận chuyển chuyến tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, dù rằng hoạt động du lịch được mở cửa trở lại, nhưng có thể một số cơ sở kinh doanh hay bản thân một bộ phận du khách vẫn còn tâm lý e dè.

“Về cơ chế mở cửa theo tôi đã tương đối thông thoáng. Có thể sẽ mất một thời gian mới khôi phục du lịch sôi động trở lại theo nhịp cũ, nhưng trước mắt đây cũng là dịp để các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để mời chào và chiều lòng du khách”, ông Dũng cho biết./.

Theo An Kiên/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/lao-cai-cho-phep-khu-du-lich-mo-cua-don-khach-tham-quan-1042555.vov 

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
281 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
293 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
398 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
431 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
496 lượt xem