19
/
86396
Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Israel
quang-ba-hinh-anh-viet-nam-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-israel
news

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Israel

Thứ 4, 12/02/2020 | 10:36:39
510 lượt xem

Israel là thị trường nhỏ nhưng rất tiềm năng, đặc biệt người dân Israel rất có thiện cảm và ngày càng quan tâm đến Việt Nam như một điểm đến tiếp theo.

Quang ba hinh anh Viet Nam tai Hoi cho Du lich Quoc te Israel hinh anh 1

Khách tham quan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên khu vực Địa Trung Hải (IMTM). (Ảnh: Việt Tháng/TTXVN)

Từ ngày 11-12/2, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Tel Aviv, Israel đã chính thức diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên khu vực Điạ Trung Hải (IMTM) lần thứ 25.

Đây là hội chợ chính thức và duy nhất về thương mại và du lịch của Israel được tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội tiếp xúc giữa các công ty du lịch cũng như ngành du lịch Israel và quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, 2019 là năm kỷ lục xác nhận sự tăng trưởng ổn định của ngành du lịch Israel với 5 triệu du khách tới nước này và hơn 8 triệu người ra nước ngoài.

Tại hội chợ năm nay còn có sự tham dự của một số công ty công nghệ khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Ngành công nghiệp du lịch trong những năm gần đây đang trở nên phổ biến, không chỉ cung cấp nhiều điểm đến trên khắp thế giới, phòng khách sạn, các đường bay mới mà còn chủ yếu tập trung phát triển mảng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch.

Phát biểu khai mạc, bà Elya Shmuell, chủ Tạp chí Du lịch Israel, người sáng lập Hội chợ Du lịch Quốc tế Địa Trung Hải (IMTM), cho biết ngành công nghiệp du lịch đã trải qua một sự chuyển đổi công nghệ trong những năm gần đây.

Nhờ vậy, du khách đều có cơ hội được tiếp xúc với hàng loạt các điểm đến, các giao dịch, điểm đến độc đáo và kinh nghiệm du lịch mà họ đã trải qua, từ đó họ có thể chia sẽ cho nhiều người khác. Trên thực tế mỗi cá nhân giờ đây đã trở thành một đại lý du lich của chính mình.

Ngày nay, việc ứng dụng kỹ thuật số đã cung cấp cho người dùng các công cụ để tự xây dựng kế hoạch du lịch cho một kỳ nghỉ phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Cùng với sự kết hợp của các y kiến của cộng đồng mạng xã hội đã góp phần tiết kiệm chi phí và đạt được những ưu đãi hấp dẫn từ các công ty du lịch.

Các công cụ tìm kiếm thân thiện với người sử dụng có thể tái tạo và được cập nhật theo thời gian và trên thực tế chúng đang trở thành thế của ngành du lịch thế giới.

Quang ba hinh anh Viet Nam tai Hoi cho Du lich Quoc te Israel hinh anh 2

Đại diện công ty TNHH Du lịch Joymark của Việt Nam đang trao đổi với khách hàng tại hội chợ. (Ảnh: Việt Tháng/TTXVN)

Tham dự buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng cho biết Israel là thị trường nhỏ nhưng rất tiềm năng, đặc biệt người dân Israel rất có thiện cảm và ngày càng quan tâm đến Việt Nam như một điểm đến tiếp theo và các cơ quan sở tại cũng ủng hộ việc mở rộng hợp tác du lịch giữa hai nước.

Theo Đại sứ Đỗ Minh Hùng, để quảng bá hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch cần chủ động và sáng tạo hơn nữa trong cách tiếp thị du lịch của mình.

Tại hội chợ, bà Mai Hương, Phó giám đốc công ty du lịch Hồ Gươm, cho biết: "Công ty tham gia hội chợ mục đích là để giới thiệu và cập nhật với khách hàng Israel về các điểm đến của Việt Nam. Mục đích chính của chúng tôi là cập nhật những điểm đến mới cho phía đối tác và cho khách hàng của chúng tôi."

Bà Mai Hương cho biết thêm: "Ngoài ra, chúng tôi muốn gặp lại các đối tác truyền thống của công ty trong nhiều năm qua và cuối cùng là tìm kiếm thêm đối tác mới tại Israel bởi vì hiện nay khách Israel sang Việt Nam rất nhiều và họ rất quan tâm đến Việt Nam và các nước Đông nam Á xung quanh, vì vậy càng ngày càng có nhiều hãng du lịch muốn tìm hiểu thông tin về Việt Nam và các nước trong khu vực như Lào, Campuchia và Myanmar."

Ông Nguyễn Khoa Điềm - Giám đốc Marketing và Bán hàng của công ty TNHH du lịch Joymark - cho biết công ty đánh giá Israel là một thị trường tiềm năng cho dù dân số ít và xa cách về mặt địa lý. Tuy nhiên, người Israel đi du lịch khá nhiều và nhiều người đã biết đến Việt Nam.

Ông Điềm cũng kỳ vọng vào việc sau hội chợ, thông qua việc kết nối với các đối tác Israel và gặp gỡ khách tham quan trực tiếp, công ty của anh sẽ đón thêm nhiều khách hàng.

Ông Điềm cho biết thêm: "Do một số đặc thù về văn hóa, nên chúng tôi cũng cần phải chú trọng hơn trong việc phục vụ du khách đến từ Israel, đặc biệt là về đồ ăn, thức uống và luôn phải đáp ứng được những dịch vụ và đòi hỏi của khách hàng. Nhưng đổi lại, các du khách Israel cũng rất công bằng trong vấn đề tưởng thưởng cho những người phục vụ."

Tại hội chợ, ông Vũ Hùng - Giám đốc điều hành công ty TNHH du lịch Hưng Anh - cho biết đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ tại Israel. Tuy quy mô hội chợ nhỏ hơn những hội chợ mà công ty đã tham gia ở các nước khác, tuy nhiên gần đây Israel đang nổi lên là một trong những thị trường trọng điểm của công ty nhờ vào số lượng du khách Israel sang Việt Nam tăng mạnh. Chính vì vậy ông kỳ vọng sau hội chợ lần này công ty sẽ có thêm nhiều đối tác và bạn hàng mới ở thị trường Israel.

Theo ông Hùng, tại Việt Nam để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng Israel, đã có ba nhà hàng chuyên về đồ ăn Kosher của người Do Thái, vì vậy khi khách Israel tới Việt Nam họ hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn đồ ăn phù hợp, chính vì vậy anh tin rằng thị trường sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Chị Ella Kishony, một khách tham quan hội chợ cho biết Việt Nam, quả thực đất nước Việt Nam rất đẹp. Chị và gia đình đã đi tham quan nhiều nơi tại Việt Nam và tìm hiểu kỹ nền văn hóa cũng như sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam. Chị cho biết sẽ quay trở lại Việt Nam khi có cơ hội.

Hội chợ do Công ty TNHH Artra và Tạp chí Du lịch Israel đồng tổ chức cùng với sự hỗ trợ của Bộ Du lịch Israel. Bên lề hội chợ, nhiều hội thảo chuyên đề và các chương trình dành cho các công ty du lịch cũng được tổ chức.

Hội chợ năm nay đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 265 gian hàng.

Các gian hàng được trang trí mang đặc trưng văn hóa của từng quốc gia, từng vùng miền, tạo một không gian đầy màu sắc cho nhà triển lãm./.

Theo Việt Thắng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/quang-ba-hinh-anh-viet-nam-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-israel/622704.vnp 

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
99 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
152 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
401 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
505 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
630 lượt xem