19
/
85335
Những địa danh đẹp nhất để du xuân ở Ninh Bình dịp Tết này
nhung-dia-danh-dep-nhat-de-du-xuan-o-ninh-binh-dip-tet-nay
news

Những địa danh đẹp nhất để du xuân ở Ninh Bình dịp Tết này

Thứ 5, 16/01/2020 | 16:59:53
604 lượt xem

Ninh Bình là một trong những địa phương phát triển du lịch tốt nhất cả nước với nhiều danh thắng như Tràng An, Bái Đính, Hang Múa, đầm Vân Long…

Ninh Bình là tỉnh sẽ đăng cai Năm du lịch quốc gia 2020. Mảnh đất cố đô những năm qua được biết đến là một trong những địa phương phát triển du lịch tốt nhất cả nước với nhiều danh thắng như Tràng An, Bái Đính, Hang Múa, đầm Vân Long…thu hút rất nhiều du khách.

Hang Múa – ‘Vạn lý trường thành Việt’, thánh địa sống ảo hot nhất năm

Không thể phủ nhận Hang Múa chính là điểm đến hot nhất năm qua của Ninh Bình. Địa danh được gọi là nàng thơ của Tam Cốc hay Vạn lý trường thành phiên bản Việt được nhiều du khách ví von là thánh địa sống ảo.

Với hơn 400 bậc thang rêu phong dẫn lên đỉnh núi Múa, nơi có thể ngắm trọn vẹn phong cảnh vùng Tam Cốc, nơi này mang một vẻ đẹp hoà trộn hài hoà giữa thiên nhiên và kiến trúc.

Nhiều địa điểm được giới trẻ yêu thích check-in như đầm sen nở giữa mùa đông, tháp trên đỉnh núi Múa… cho du khách thoả sức sáng tạo nên những bức hình ảo diệu.

Đầm Vân Long

Đến với đầm Vân Long những ngày đầu xuân du khách sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp lên thơ, trữ tình của địa danh này. Đây cũng chính là mùa hoa lau tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình đẹp đến khó tả.

Động Am Tiên

Địa danh từng từng xuất hiện trên nhiều bộ phim, MV ca nhạc này cũng thực sự là điểm đến hấp dẫn dịp Tết 2020 này. Đây là di tích quốc gia nằm trong quần thể Hoa Lư, còn được giới trẻ gọi với cái tên Tuyệt tình cốc phiên bản Việt.

Chùa Bái Đính

Đầu năm đi lễ chùa là phong tục của người Việt, và một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình là chùa Bái Đính vẫn là địa danh cực thu hút du khách mỗi dịp Tết đến xuân về.

Ngôi chùa với kiến trúc ấn tượng cùng những tượng Phật khổng lồ, độc đáo vẫn là điểm nhấn của du lịch Ninh Bình nhiều năm qua.

Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc – Bích Động thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Vẻ đẹp của nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Khung cảnh của nơi đây là sự kết hợp hài hòa của đá và nước.

Giống như Tràng An, để thăm thú nơi này, du khách phải di chuyển bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng trong veo vào sâu bên trong khu danh thắng./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/nhung-dia-danh-dep-nhat-de-du-xuan-o-ninh-binh-dip-tet-nay-1000670.vov

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
117 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
156 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
205 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
257 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
313 lượt xem