19
/
85073
Hoa mận bung sắc phủ trắng cao nguyên Mộc Châu
hoa-man-bung-sac-phu-trang-cao-nguyen-moc-chau
news

Hoa mận bung sắc phủ trắng cao nguyên Mộc Châu

Thứ 6, 10/01/2020 | 13:02:02
825 lượt xem

Đến cao nguyên Mộc Châu, Sơn La du khách sẽ bị không cưỡng lại được sự cuốn hút của hoa mận trắng tinh khôi, đẹp đến nao lòng người.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 1

Hoa mận thường bắt đầu nở từ khoảng giữa tháng 1 dương lịch và nở rộ vào cuối tháng cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Mùa hoa sẽ kéo dài trong vòng 2 -3 tuần.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 2

Cái lạnh của những ngày Đông vừa qua trên cao nguyên Mộc Châu dường như đã ấp ủ, tiếp thêm sức mạnh cho hoa Mận bung nở đầy rực rỡ và kiêu hãnh.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 3

Thung lũng mận Nà Ka, Mộc Châu là nơi có nhiều hoa nhất, với diện tích hơn 100ha. Đứng trên cao phóng tầm mắt xuống càng cảm nhận được nét đẹp tinh khôi của nơi này, với từng cánh mận trắng muốt, lung linh và nhẹ nhàng trong nắng sớm.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 4

Năm nay, hoa mận ở Mộc Châu nở sớm, thời điểm này, các cánh rừng mận ẩn hiện trong sương mù đã ngập tràn sắc trắng.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 5

Từ thung lũng này sang thung lũng khác, hoa mận nở thành từng chùm, trải dài như một tấm thảm trắng rộng lớn và xinh đẹp, tạo khung cảnh rất trữ tình và nên thơ.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 6

Trước kia, mận ở Mộc Châu được trồng không phải để du khách đến tham quan, chụp ảnh mỗi mùa hoa, mà mục đích chính là để người nông dân thu hoạch quả đem bán.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 7

Tuy nhiên, với vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết, hoa mận Mộc Châu tự bao giờ đã trở thành một điểm hẹn của nhiều du khách mỗi mùa hoa mận nở.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 8

Để có được những vườn mận đẹp và năng suất, những người nông dân ở đây đã rất kỳ công trong việc chăm sóc, bón phân, cắt tỉa những cành già và sâu bệnh để đảm bảo cho việc thụ phấn và đậu quả.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 9

Anh Hạng A Của, chủ một vườn mận tại Tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La cho biết: "Du lịch hoa mận bắt đầu phát triển từ năm 2017, hầu như lượng khách lên Mộc Châu vào cái mùa hoa là tăng dần theo từng năm. Tại đây người dân có thể bán cho mình các sản phẩm từ cây mận hoặc là có thể cho thuê trang phục hoặc là bán cái đồ thổ cẩm của người dân tộc ở đây".

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 10

Các em nhỏ người dân tộc trong trang phục sặc sỡ tô điểm thêm màu sắc cho thung lũng trắng.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 11

Bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, tiểu khu Pa Khen - thị trấn Nông Trường, thung lũng Mú Náu - thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, hay xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ... là những vùng mận đẹp nhất trên dải đất cao nguyên Mộc Châu.

hoa man bung sac phu trang cao nguyen moc chau hinh 12

Du khách nên một lần đến đây để tự mình khám phá, tự mình chiêm nghiệm sắc hoa trắng trên miền cao nguyên, để không chỉ có những trải nghiệm thích thú, mà còn để biết và yêu hơn vẻ đẹp diệu kỳ của miền đất vùng Tây Bắc của Tổ quốc./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/hoa-man-bung-sac-phu-trang-cao-nguyen-moc-chau-998819.vov 

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
172 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
736 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
803 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,042 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,135 lượt xem