19
/
81620
Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông
tay-tang-phu-tuyet-trang-trong-mua-dong
news

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Chủ nhật, 03/11/2019 | 09:50:15
1,419 lượt xem

Những hồ thánh, cung điện hơn 1.400 tuổi và Kailash, đỉnh núi thiêng liêng nhất của người Tây Tạng thêm hùng vĩ khi tuyết rơi vào mùa đông.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Hồ Namtso

Namtso được coi là một trong những nơi đẹp nhất Tây Tạng, thuộc địa phận hai quận Damxung và Baingo. Đây là hồ nước mặn lớn thứ hai Trung Quốc, nằm độ cao khoảng 4.718 m. Ảnh: All Nepal.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Trong tiếng Tây Tạng, Namtso có nghĩa là “hồ thiên đường”, được các phật tử Tây Tạng coi là hồ thánh. Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 9, du khách có thể bắt gặp người Tây Tạng du mục chăn bò yak và cừu ven hồ. Vào năm con cừu theo lịch Tây Tạng, các tín đồ sẽ thực hiện một cuộc hành hương tới đây. Ảnh: Deskgram.Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Cung điện Potala

Nằm ở phía tây bắc thành phố Lhasa, cung điện mùa đông Potala nằm trong danh sách những nơi phải đến ở Tây Tạng. Được xây dựng vào năm 637, nơi này từng là cung điện hoàng gia của vua Songtsan Gampo. Tới năm 1645, Lozang Gyatso, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ năm cho xây dựng lại Potala và sống ở đây. Ảnh: Tibetan Review.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Tòa nhà lớn có hơn 1.000 phòng, hơn 10.000 Phật điện và 20.000 bức điêu khắc. Cung điện Potala được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1994 trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: VOA.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Hồ Yamdrok

Với diện tích 638 km2, Yamdrok là một trong ba hồ thánh ở Tây Tạng, nằm ở quận Nagarzê, tỉnh Shannan và cách thành phố Lhasa khoảng 70 km. Yamdrok có nghĩa là “hồ ngọc” trong tiếng Tây Tạng, nổi tiếng bởi màu lam. Ảnh: Make My Trip.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Đỉnh đèo Kambala cao hơn 4.700 m là nơi tốt nhất để ngắm nhìn toàn cảnh hồ Yamdrok, cách Lhasa khoảng 90 km. Ảnh: Pehawert.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Hồ Manasarovar

Hồ nước thiêng liêng nhất với người Tây Tạng là Manasarovar, nằm ở độ cao 4.590 m, thuộc vùng viễn tây gần núi Kailash. Đây là một trong những hồ nước ngọt cao nhất hành tinh, với tầm nhìn bao quát dãy Himalaya ở phía nam, trong đó có đỉnh Mandhata hùng vĩ cao 7.694 m. Ảnh: The Land Of Snows.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Hồ nước này là điểm đến hành hương lớn cho các tín đồ Phật giáo, Ấn Độ giáo. Dọc theo bờ hồ Manasarovar là năm tu viện Phật giáo, nổi tiếng nhất là Chiu ở phía tây bắc. Giống như các điểm đến khác ở Tây Tạng, cách duy nhất để tới hồ Manasarovar là đăng ký một tour du lịch thông qua một đơn vị địa phương. Bạn có thể tới Tây Tạng một mình hay theo nhóm, nhưng bắt buộc phải có giấy phép du lịch, hướng dẫn viên, phương tiện và tài xế. Ảnh: The Land Of Snows.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Núi Kailash

Nằm xa về phía tây của Tây Tạng, Kailash được nhiều người Tây Tạng coi là ngọn núi linh thiêng nhất. Với độ cao gần 6.700 m, nơi này phủ tuyết quanh năm, nổi bật giữa khung cảnh hùng vĩ của dãy Himalaya. Dù ngọn núi rất đẹp và đầy thử thách với các nhà leo núi, không ai được phép chinh phục nó. Ảnh: Tibet Discovery.

Tây Tạng phủ tuyết trắng trong mùa đông

Mỗi năm, hàng nghìn tín đồ đến từ Ấn Độ, Nepal, Bhutan và Tây Tạng tới đây để thực hiện một cuộc hành hương dài 52 km quanh chân núi để cầu nguyện và thể hiện lòng thành kính của họ. Một hành trình Kailash dành cho khách du lịch thường kéo dài khoảng 15 - 20 ngày. Ảnh: Rudolf Thalhammer.

Theo Kiều Dương/VnExpress (nguồn China Highlights)

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
146 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
197 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
448 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
548 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
668 lượt xem