19
/
78808
TP Hồ Chí Minh phát triển 5 loại hình du lịch y tế chất lượng cao
tp-ho-chi-minh-phat-trien-5-loai-hinh-du-lich-y-te-chat-luong-cao
news

TP Hồ Chí Minh phát triển 5 loại hình du lịch y tế chất lượng cao

Thứ 5, 05/09/2019 | 10:21:52
835 lượt xem

Nha khoa, y học cổ truyền, thẩm mỹ, khám sức khỏe và tầm soát bệnh là 5 loại hình du lịch y tế chất lượng cao đang được TP Hồ Chí Minh tập trung phát triển.

Chú thích ảnhChất lượng khám chữa bệnh nha khoa của TP Hồ Chí Minh không thua kém các nước.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết, bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… thì sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Theo bà Hoa, hiện lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm với doanh thu khoảng 2 tỷ USD/năm. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, lượng du khách đến khám tại TP Hồ Chí Minh chiếm khoảng 40%. Những con số trên cho thấy, tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai.

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh, cho biết, nếu năm 2014 có khoảng 300 Việt kiều và người nước ngoài đến khám, điều trị tại bệnh viện, thì trong vài năm gần đây đã tăng lên gần 500 lượt người. Trung bình mỗi năm số lượng bệnh nhân là người nước ngoài và Việt kiều tăng thêm khoảng 10%. Nguyên nhân là nha khoa tại Việt Nam có chi phí rẻ nhưng trình độ tay nghề của bác sĩ không thua kém so với thế giới.

"Không chỉ thế, TP Hồ Chí Minh có hệ thống cơ sở y tế rộng khắp, nhiều bệnh viện tuyến cuối có tay nghề cao, ngang tầm thế giới và khu vực. Các kỹ thuật ghép tạng, phẫu thuật bằng robot cũng đang phát triển mạnh mẽ. Do đó, TP Hồ Chí Minh hội tụ đủ điều kiện để phát triển du lịch y tế như các nước và khu vực. Vì vậy, ngành y tế đã phối hợp với ngành du lịch triển khai 5 loại hình du lịch y tế như: nha khoa, y học cổ truyền, thẩm mỹ, khám sức khỏe và tầm soát bệnh, các dịch vụ chuyên sâu", bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, để phát triển du lịch y tế theo hướng chất lượng cao, sắp tới các bệnh viện cần tiếp tục đẩy mạnh nâng cao tay nghề khám chữa bệnh, hình thành các phòng khám đa khoa, chuyên sâu theo tiêu chuẩn quốc tế… Riêng các nhà quản lý, nên tiếp tục liên kết bệnh viện với các công ty lữ hành để hình thành giới thiệu các sản phẩm du lịch du lịch đặc trưng và thế mạnh của thành phố, như du lịch nha khoa, du lịch y học cổ truyền, du lịch chữa bệnh hiếm muộn…; đồng thời, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến giới thiệu du lịch y tế đến các tỉnh và các nước.

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
54 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
612 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
679 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
924 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,007 lượt xem