19
/
70568
8 quy tắc về phép lịch sự bạn cần biết trước khi đến Anh
8-quy-tac-ve-phep-lich-su-ban-can-biet-truoc-khi-den-anh
news

8 quy tắc về phép lịch sự bạn cần biết trước khi đến Anh

Thứ 5, 21/02/2019 | 10:47:16
1,072 lượt xem

Người Anh rất coi trọng việc đúng giờ nên nếu bạn được mời đến chơi nhà ai đó, thì tốt nhất là nên tới đúng giờ.

Việc tìm hiểu kỹ về thời tiết, đồ ăn, cũng như văn hóa hay những quy tắc là điều nên làm khi bạn muốn đến một nơi hoàn toàn mới để không lâm vào những tình huống khó xử. Và nếu bạn có ý định ghé thăm Vương quốc Anh trong thời gian tới thì hãy để ý đến những phép tắc lịch sự sau nhé.

1. Việc đúng giờ rất quan trọng

Người Anh rất coi trọng việc đúng giờ. Nếu bạn được mời đến chơi nhà ai đó, thì tốt nhất là nên tới đúng giờ. Nhưng nếu không thể thì bạn chỉ nên chậm tối đa 15 phút và cần báo trước. 

2. Bạn có thể hoặc không phải tháo giày

Hãy hỏi ý kiến chủ nhà về việc có cần thiết tháo giày khi thăm nhà họ không bởi một số người Anh muốn khách để giày ở cửa, một số thì không ngại việc khách đi cả giày vào nhà.

3. Tránh đặt câu hỏi đời tư

Người Anh rất thích tranh luận nhưng bạn nên tránh đặt câu hỏi cá nhân liên quan đến tiền lương, tôn giáo và chính trị nếu bạn chỉ mới lần đầu tiên được mời đến nhà của ai đó.

4. Một số quy tắc khi ăn uống

Nếu bạn là vị khách mới ghé thăm lần đầu, hãy đợi cho đến khi chủ nhà mời ngồi vào bàn ăn. Lưu ý không chống khuỷu tay lên mặt bàn. Đặt dao và dĩa vào góc đồng hồ 6h30 sau khi ăn xong.

5. Trả tiền rượu cho người khác

Nếu ai đó mời bạn đồ uống, hãy lịch sự mời lại họ. Sẽ là không bình thường khi bạn chỉ mua đồ uống cho riêng mình trong quán bar.

6. Đừng thô lỗ với nhân viên phục vụ

Đừng vẫy tay hoặc gọi to nhân viên phục vụ nhà hàng bởi đây là hành động rất thô lỗ. Không có quy định bắt buộc đối với tiền boa (tiền tip), nhưng sẽ là bất lịch sự nếu như không tip. Thông thường là khoảng 10-12,5% hóa đơn. Nhưng người Anh thường không tip cho nhân viên phục vụ quán bar.

7. Hãy để mọi người xuống tàu trước khi bạn lên tàu

Hãy để mọi người xuống hết rồi mới lên tàu hoặc xe buýt nếu không muốn người xung quanh khó chịu vì bạn.

8. Hãy xếp hàng nghiêm chỉnh

Không phải ai cũng muốn xếp hàng nhưng đó thể hiện sự tôn trọng người khác. Đừng thô lỗ chen ngang bởi phía sau cũng có rất nhiều người đã đợi rất lâu.

Theo Thùy Dương/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
267 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
282 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
386 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
421 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
482 lượt xem