19
/
70508
Du khách nước ngoài thích thú với trò lướt ván diều mùa gió bấc
du-khach-nuoc-ngoai-thich-thu-voi-tro-luot-van-dieu-mua-gio-bac
news

Du khách nước ngoài thích thú với trò lướt ván diều mùa gió bấc

Thứ 4, 20/02/2019 | 09:51:49
1,029 lượt xem

Với đặc điểm có lượng gió mạnh nhất vùng biển tỉnh Ninh Thuận, mặt nước phẳng và mực nước không quá sâu, bãi biển Mỹ Hòa (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) là địa điểm lý tưởng nhất cho bộ môn thể thao mạo hiểm lướt ván diều.

Những ngày đầu xuân cũng là những ngày gió bấc thổi mạnh ở vùng biển Ninh Thuận và trời cũng đẹp, nắng ấm nên rất thích hợp cho các trò thể thao ven biển. Do đó, những ngày này bãi biển Mỹ Hoa đang thu hút rất đông các "ván thủ” nước ngoài đến chơi trò lướt ván diều.

lướt ván diều (8).jpg

Bãi biển Mỹ Hòa hội tụ nhiều yếu tố phù hợp cho môn lướt ván diều như trong xanh, nắng đẹp, nhiều gió, mặt biển bằng phẳng...

lướt ván diều (7).jpg

Rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích môn thể thao này đều chọn đến bãi biển Mỹ Hòa để chơi

Anh Hàng Huy Sơn, người có 7 năm kinh nghiệm trong bộ môn lướt ván diều, đồng thời là chủ cơ sở Phan Rang Kite Cente tại thôn Mỹ Hòa cho biết: “Vào mùa gió bấc, bãi biển Mỹ Hòa này có lượng gió mạnh nhất tỉnh Ninh Thuận, mực nước biển ở đây không quá sâu, mặt nước lại phẳng, ít sóng, rất phù hợp cho môn lướt ván diều nên du khách quốc tế thường chọn nơi này để lướt. Đây cũng là thời điểm nghỉ đông của người nước ngoài nên thời gian này lượng khách đến tham gia lướt ván diều là nhiều nhất trong năm”.

“Bãi biển này phù hợp cho những người đã chơi lâu năm và cả những người tập chơi.  Khi thủy triều lên thì mực nước cao nhất ở đây chỉ lên  tới hông, rất phù hợp cho những người mới tập lướt ván diều. Còn những người đã chơi chuyên nghiệp thì có thể chơi ở ngoài xa”- anh Sơn chia sẻ thêm.

lướt ván diều (1).jpg

Theo anh Sơn, địa thế bãi biển Mỹ Hòa vô cùng phù hợp để phát triển môn thể thao lướt ván diều

lướt ván diều (5).jpg

Bởi thế nên du khách nước ngoài đến đây chơi môn này rất đông

lướt ván diều (2).jpg

Từ những vận động viên chuyên nghiệp

lướt ván diều (9).jpg

Cho đến những người mới tập chơi

Nếu như cách đây khoảng 7 năm, du khách đến với bãi biển Mỹ Hòa để lướt ván diều một cách tự phát, thì hiện nay ở đây đã có 4 trung tâm lướt ván diều phục vụ đủ các dòng khách đến từ các nước lẫn khách trong nước. Tuy nhiên, khách chơi bộ môn thể thao mạo hiểm này chủ yếu vẫn là người nước ngoài, chiếm 96% đến từ Mỹ, Thụy Sỹ, Thụy  Điển, Hàn Quốc, Trung Quốc... Hiện nay, các cơ sở lướt ván diều tại thôn Mỹ Hòa còn phát triển thêm hạng mục phòng  nghỉ để khách lưu trú.

Anh Sơn cho biết thêm: “Chúng tôi không chỉ tổ chức cho các “ván thủ” chuyên nghiệp lướt ván diều để tăng “level” mà các trung tâm lướt ván diều còn dạy cho những người mới bắt đầu với môn thể thao mạo hiểm này. Vì  vậy, những huấn luyện viên của các trung tâm lướt ván diều đều đạo đào tạo và được cấp chứng chỉ quốc tế về bộ môn lướt ván diều. Ngoài con người thì các thiết bị cho bộ môn này như: Ván, diều, đai điều khiển, đồ bảo hộ chống va đập, giày... đều được nhập từ nước ngoài và trải qua các bước kiểm tra rất gắt gao, đảm bảo an toàn cho người chơi”.

lướt ván diều (6).jpg

Sau 7 năm phát triển, bãi biển Mỹ Hòa đã có những trung tâm chuyên phục vụ du khách chơi trò thể thao mạo hiểm này

lướt ván diều (13).jpg

Với hệ thống nhà lưu trú chất lượng cao

lướt ván diều (15).jpg

Và thức ăn phù hợp với khách Tây

lướt ván diều (10).jpgKiến trúc cũng mang dáng dấp phương Tây

Nữ  “ván thủ” Jasmine Cho đến từ Mỹ vui vẻ cho biết: “Tôi có kỳ nghỉ đông 3 tháng để đi du lịch các nước. Tôi đã đến nơi này vào tháng 12/2018 và ở đây một tuần. Sau đó, tôi quyết định quay lại đây vào đầu tháng 1/2019 và đã ở đây thêm được 7 tuần rồi. Đây là nơi rất tuyệt vời, gió rất tốt để lướt ván diều, nó giúp tôi luyện tập, nâng cao kỹ năng lướt ván diều tốt hơn. Người dân thì thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ tôi. Tôi ăn được nhiều món ăn do người địa phương nấu, rất là ngon. Tôi yêu nơi này và sau khi kết thúc kỳ nghỉ này, tôi sẽ quay lại đây khi có dịp”.

lướt ván diều (11).jpg

Chị Jasmine Cho rất thích không khí và cảnh sắc nơi đây

lướt ván diều (12).jpg

Đến thăm Mỹ Hòa vào tháng 12/2018, mới về nước được 1 tháng chị Jasmine Cho đã thấy nhớ và quyết định quay lại ở nơi này thêm 8 tuần, hết cả kỳ nghỉ đông

lướt ván diều (4).jpg

Với những người yêu thích biển và trò lướt ván diều, bãi biển Mỹ Hòa mùa này cứ như là thiên đường

lướt ván diều (16).jpg

lướt ván diều (14).jpg

Những vận động viên chuyên nghiệp cũng chọn nơi này để tập luyện

Theo Đức An/ Dân Trí

  • Từ khóa

Khánh thành tượng đài Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Công trình tượng đài Lênin tại thành phố Vinh làm bằng đồng, nặng 4,5 tấn là biểu hiện của tình hữu nghị hai nước Việt - Nga.
18:33 - 16/04/2024
170 lượt xem

Chuẩn bị Lễ hội sông nước TP.HCM 2024

Loạt lễ hội, sự kiện diễn ra trong mùa hè 2024 tại TP.HCM hứa hẹn góp phần định vị điểm đến TP.HCM là thành phố của sự kiện khu vực.
14:30 - 16/04/2024
258 lượt xem

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
316 lượt xem

Triển lãm Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định đột ngột kết thúc sớm hơn 1 tháng rưỡi

Triển lãm "Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định" đã đột ngột kết thúc vào ngày 12-4 thay vì diễn ra từ ngày 5-4 đến 30-6 như kế hoạch ban đầu. Trước...
08:09 - 16/04/2024
414 lượt xem

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là gương mặt đầu tiên được công bố trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024 – 2025.
07:45 - 16/04/2024
444 lượt xem