19
/
70292
Những lễ hội đặc biệt vào các ngày 14 ở Hàn Quốc
nhung-le-hoi-dac-biet-vao-cac-ngay-14-o-han-quoc
news

Những lễ hội đặc biệt vào các ngày 14 ở Hàn Quốc

Thứ 5, 14/02/2019 | 09:13:24
944 lượt xem

Tất cả các ngày 14 trong năm ở xứ sở kim chi đều là ngày lễ, mỗi ngày mang một ý nghĩa, đa phần đều hướng tới tình yêu.

Ngày 14 đầu tiên trong năm được gọi ngày Nhật ký (Diary day) ở Hàn Quốc. Những người yêu nhau tặng cuốn nhật ký còn trống để viết ra tình cảm, chia sẻ cảm xúc, mong ước trong năm mới. Nếu không muốn tặng nhật ký, bạn có thể thay thế bằng nến thơm. 

Như nhiều nước trên thế giới, 14/2 là ngày Valentine đỏ dành cho các cô gái muốn tỏ tình. Họ chuẩn bị hoa hồng, tự làm hoặc mua chocolate tặng cho người con trai mình thích. Đến Hàn Quốc vào dịp này, bạn sẽ cảm nhận được không khí lãng mạn lan khắp ngõ hẻm, từ trung tâm thương mại đến tiệm hoa ven đường đều trang trí ngọt ngào đủ khiến "hội FA" ghen tị. 

Sang đến ngày Valentine trắng vào 14/3 là lúc phái nam đáp lại tình cảm mình được nhận từ cô gái đã tặng chocolate cho họ vào ngày 14/2, hay cô gái mà họ yêu thích. Nếu đồng ý hẹn hò thì con trai sẽ tặng hoa hoặc chocolate ngược lại cho bạn nữ, còn nếu từ chối thì đáp lễ bằng một món quà nhỏ để cảm ơn.

Tuy nhiên, những người cô đơn không phải chạnh lòng vì đúng một tháng sau, vào ngày 14/4 là ngày Valentine đen. Người chưa có đôi có cặp thường diện đồ đen vào ngày này rồi ăn mừng cùng hội độc thân hoặc tự chúc mừng bằng bát mì tương đen (jajangmyeon).

Sau đó lại tiếp tục một chuỗi ngày 14 hằng tháng dành cho các cặp tình nhân. Ngày màu vàng hay ngày hoa hồng (Yellow day/Rose day) vào 14/5, các đôi vợ chồng hay người yêu cùng mặc quần áo màu vàng, tặng hoa hồng để thể hiện tình cảm. 14/6 là ngày hôn nhau, một trong những ngày lễ được yêu thích nhất xứ kim chi bởi bạn không phải chuẩn bị quà cáp, các cặp vợ chồng hoặc đôi tình nhân phải hôn nhau để hâm nóng tình cảm. Còn các đôi yêu nhau thường chọn ngày 14/7 để cầu hôn, tặng quà, bàn kế hoạch cho tương lai vì đây gọi là ngày bạc. 

Kể cả người thích ăn nhậu cũng có ngày riêng là ngày xanh lá (green day) - 14/8 - được đặt tên theo màu xanh đặc trưng của vỏ chai rượu soju - loại rượu truyền thống Hàn Quốc. Đây là ngày uống rượu, bạn muốn say xỉn bao nhiêu tùy thích. 14/9 là ngày chụp ảnh và âm nhạc (photo and music day), các tiệm karaoke đều cháy phòng vào ngày này. Đến 14/10 lại là ngày rượu (wine day), khác với green day, các đôi tình nhân thường uống rượu vang trong bữa tối lãng mạn. Người độc thân cũng đi uống để vơi nỗi buồn.

Rạp chiếu phim luôn chật cứng vào ngày 14/11, thậm chí bạn phải book trước vài ngày vì đây được xem là ngày xem phim. Đặc biệt, các phòng DVD trong khu sinh viên đều hết sạch. Còn ngày 14 cuối cùng trong năm là ngày ôm (hug day) với ý nghĩa kết thúc một năm với một cái ôm, một tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Theo Vi Yến/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
34 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
71 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
125 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
188 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
584 lượt xem