19
/
69669
Người địa phương gợi ý 3 ngôi chợ đáng khám phá ở Bangkok
nguoi-dia-phuong-goi-y-3-ngoi-cho-dang-kham-pha-o-bangkok
news

Người địa phương gợi ý 3 ngôi chợ đáng khám phá ở Bangkok

Thứ 5, 24/01/2019 | 15:14:32
761 lượt xem

Klongsan plaza, Taling Chan và Klong Suan Roi Pee không được nhiều du khách biết đến nhưng lại là chốn quen thuộc của dân bản xứ.

Klong San plaza 

Nằm dọc theo con đường chạy dài trên bến Klong San, Klong San Plaza cách trung tâm Bangkok tầm 7,5 km là nơi bạn có thể tìm được đủ thứ đồ như quần áo, trang sức, phụ kiện... luôn được dán nhãn "made in Thailand". Không nhiều du khách biết đến nơi này, chủ yếu là người địa phương đi mua sắm do giá cả rẻ hơn nhiều so với mua trong thành phố, kể cả chợ sỉ Platinum mà chất lượng thì không tệ.

Mở cửa từ 7h đến tầm 22h mỗi ngày, xen lẫn quầy quần áo là các quầy đồ ăn phong phú cho bạn thỏa thích lựa chọn. Thật ra khu chợ này không lớn nên chỉ mất tầm 2 tiếng là bạn đã dạo xong một vòng. Thời điểm đi chợ đẹp nhất là buổi chiều, rảo bước cạnh bến tàu rồi thưởng thức vài món ăn vặt trước khi trở về trung tâm thành phố. Bạn có thể đến đây bằng taxi hoặc tàu điện ngầm.

Klong Suan Roi PeeTrong tiếng Thái, Klong Suan Roi Pee có nghĩa là "100 năm". Chợ này ở ngoại ô Bangkok, cách sân bay Suvarnabhumi tầm 20km, nằm ven kênh Prawet Burirom Klong. Trước kia, vì vị trí khá xa xôi nên hiếm du khách nào đến đây tham quan, chợ không mấy nhộn nhịp. Những năm gần đây, nó trở thành điểm đến ưa thích của người Thái trẻ muốn tìm một chốn thanh bình đi chơi vào cuối tuần bởi khung cảnh nhuốm màu xưa cũ.

Nơi này có hàng trăm quầy hàng chủ yếu cung cấp đồ thủ công bằng gỗ, đồ chơi kiểu cũ mà bạn khó có thể tìm thấy ở trung tâm thành phố. Các quầy hàng nằm san sát nhau, vô tình tạo nên một background chụp ảnh theo phong cách vintage hoài cổ. Bên cạnh đó, chợ cũng có không ít đặc sản Thái Lan cho bạn thưởng thức. 

Chợ nổi Taling Chan

Chợ nổi vốn là một nét đặc trưng xứ chùa vàng, và có hàng chục chợ nổi tiếng hơn Taling Chan nhưng nếu muốn đổi gió, trải nghiệm một nơi đậm nét Thái Lan thì đây là một gợi ý không tồi. Cách di chuyển khá dễ dàng, bạn chỉ cần bắt tàu điện đến ga Wongwian Yai, sau đó đi taxi (tầm 100.000 đồng) là đến. 

Bạn không phải lâm vào cảnh kẹt thuyền hay bị "chặt chém" khi thuê thuyền như ở chợ Damnoen Saduak, mà có thể thảnh thơi thuê thuyền đi dọc con kênh với giá 100 baht (tầm 70.000 đồng), thưởng thức món ăn địa phương, đặc biệt là hải sản và cà ri được nhiều người yêu thích. Trái cây tươi ở đây khá ngon mà rẻ, bên cạnh vài món đồ lưu niệm cho người có nhu cầu. Tuy nhiên, ngôi chợ này đang dần được dân du lịch để mắt đến. Vì vậy bạn hãy tranh thủ đi càng sớm càng tốt trước khi nó trở nên nổi tiếng và đông đúc hơn.

Theo Vi Yến/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
9 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
421 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
413 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
535 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
556 lượt xem