19
/
68958
Bí mật hàng không giúp bạn đi du lịch như dân chuyên nghiệp
bi-mat-hang-khong-giup-ban-di-du-lich-nhu-dan-chuyen-nghiep
news

Bí mật hàng không giúp bạn đi du lịch như dân chuyên nghiệp

Thứ 2, 07/01/2019 | 16:04:12
814 lượt xem

Hãy luôn mang theo tiền mặt lên máy bay phòng trường hợp bạn muốn đổi chỗ ngồi tốt hơn.

Sẽ rất có lợi nếu như bạn nắm trong tay những thủ thuật nhỏ dưới đây khi đi du lịch bằng máy bay:

Tùy quốc gia và hãng hàng không, cũng như các đợt khuyến mại, tuy nhiên, các chuyên gia cho biết thời điểm vàng để đặt vé máy bay là 14h30 chiều thứ ba hằng tuần. Hầu hết mọi người đều mua vé vào cuối tuần và phải mất một ngày để hãng xử lý những giao dịch đó. Và thường sau đó hãng sẽ giảm giá những vé còn tồn.

Hãy chọn những chuyến bay vào giờ lẻ phút (8h35, 10h15...) để tránh ngồi cạnh hành khách nhỏ tuổi. Các chuyên gia nghiên cứu rằng hầu hết các bậc cha mẹ sẽ chọn các chuyến bay chẵn (8h, 9h, 15h...). Vì vậy, nếu được, hãy đăng ký chuyến bay đêm muộn hoặc vào sáng sớm. Ngoài ra khi chọn chỗ hãy tránh những vị trí gần vách ngăn. Bên cạnh đó khu vực có thể đặt nôi cho các em bé cũng được phân vùng riêng.

Mang theo tiền mặt lên máy bay phòng trường hợp bạn muốn đổi chỗ ngồi tốt hơn. Trên hầu hết các chuyến bay bạn có thể thương lượng một mức giá nào đó để đổi chỗ cho hành khách khác.

Ngồi ở khu vực gần tiếp viên hàng không, lẽ dĩ nhiên là bạn sẽ được phục vụ một cách nhanh chóng hơn cũng như được trợ giúp tốt hơn trong những tình huống đột xuất khác.

Hãy check-in sớm, việc này luôn có lợi trong nhiều trường hợp, bạn sẽ có đủ thời gian xử lý nếu như quên hoặc giấy tờ có vấn đề. Bạn cũng sẽ không bị quá vội vàng khi hành lý quá cân, hơn nữa một số hãng hàng không sẽ chuyển khách sang chuyến bay sau nếu máy bay quá tải bởi thông thường họ sẽ chọn những hành khách check in muộn hoặc những người mua vé giá rẻ.

Uống càng nhiều nước càng tốt. Độ ẩm trên máy bay là dưới 20%, còn thấp hơn cả ở sa mạc Sahara với độ ẩm 25%. Vì thế cơ thể sẽ bị mất nước nhanh hơn, bổ sung nước liên tục trong chuyến bay sẽ giúp cơ thể bạn luôn tỉnh táo và khỏe mạnh.

Theo Thùy Dương/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

Diễn đàn Trinity 2024: Cơ hội để TPHCM trở thành trung tâm mua sắm lớn của khu vực

Được chọn làm nơi tổ chức Diễn đàn Trinity 2024, TPHCM có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm - thương mại lớn ở khu vực.
09:56 - 23/04/2024
134 lượt xem

Người Việt đổ xô du lịch nước ngoài, thị trường nội địa mất khách vì vé máy bay cao

Lượng khách Việt đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… liên tục tăng trong 3 tháng đầu năm. Nhiều công ty du lịch ghi nhận lượng khách đi Trung...
08:19 - 23/04/2024
151 lượt xem

Hồi ký của Hoa hậu Mỹ Cheslie Kryst tiết lộ nỗi đau trước khi tự tử

Cuốn hồi ký của Hoa hậu Mỹ 2019 Cheslie Kryst 'By The Time You Read This-The Space Between Cheslie's Smile And Mental Illness' (được mẹ viết cùng) kể lại...
16:12 - 22/04/2024
539 lượt xem

Hủ tiếu Sa Đéc và bí quyết ngon từ bột gạo trăm tuổi sông Ngã Bát

Hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng với công thức đặc biệt từ làng nghề bột gạo trăm tuổi, làm ra những sợi hủ tiếu dai giòn sần sật, trụng nước sôi không bở, ăn...
14:59 - 22/04/2024
543 lượt xem

Dàn nhạc Nhà hát Hoàng gia Versailles làm khán giả yêu nhạc cổ điển mãn nguyện

Giọng hát nam nhưng cao như nữ rất thú vị của Théo Imart và lối trình diễn điệu nghệ, đầy phóng khoáng của nhạc trưởng Stefan Plewniak cùng các nghệ sĩ...
11:15 - 22/04/2024
660 lượt xem