19
/
67135
5 điểm đến hot nhất thế giới dành cho dân ưa lặn biển
5-diem-den-hot-nhat-the-gioi-danh-cho-dan-ua-lan-bien
news

5 điểm đến hot nhất thế giới dành cho dân ưa lặn biển

Thứ 6, 09/11/2018 | 09:31:53
1,003 lượt xem

Lặn sẽ đưa bạn tới một thế giới khác biệt, nơi có thể cảm giác như đang bay giữa những loài sinh vật sặc sỡ dưới đáy biển.

Quần đảo kỵ sĩ nghèo "Poor Knights" tại New Zealand

 

Được ví như là "thánh địa" dành cho những thợ lặn cừ khôi, quần đảo này là một trong những địa điểm lặn hàng đầu thế giới. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bơi giữa những vách đá dưới vực thẳm ở đáy biển với hàng trăm loài cá và nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp loài hải sâm, cá voi và cả loài cá đầu búa nữa. New Zealand là quốc gia rất chú trọng đến việc bảo tồn môi trường. Họ đã tạo ra một mạng lưới bảo vệ dọc theo đường bờ biển với mục đích khôi phục hệ sinh thái biển.

Quần đảo Southern Line, Cộng hòa Kiribati


Quần đảo đặc biệt này nằm cả ở 2 phía đường xích đạo, ở phía Nam Thái Bình Dương là địa điểm lý tưởng cho những nghiên cứu về sinh vật học. Trong khi những dải san hô trên thế giới đang trong nguy cơ bị tẩy trắng và ngày một mai một thì tại đây chúng vẫn giữ nguyên trạng thái nguyên sơ, chưa từng bị tác động tiêu cực từ con người. Hãy lặn xuống và ngắm nhìn những dải màu sắc kỳ diệu. Khi lặn xuống, du khách sẽ lạc giữa những loài sinh vật biển rực rỡ đến khó tin.

Bali, Indonesia


Không còn lạ lẫm với du khách thích trải nghiệm dưới biển, Bali chính là điểm đến đích thực dành cho những người mê lặn nhưng lại bị say sóng. Bởi lẽ thông thường, muốn lặn thì phải đi thuyền khá xa ra khơi nhưng với điểm lặn ở đảo Bali, bạn không cần phải di chuyển xa và tất nhiên là sẽ không còn bị say sóng. Tại đây, bạn có thể khám phá con tàu USS Liberty - một tàu chở hàng bị đắm trong thế chiến thứ 2. Sau khi bị bỏ hoang, xác tàu trở thành nơi cư trú của nhiều loài sinh vật biển, cá và san hô. Chỉ mất 5 phút bơi từ biển, ở độ sâu từ 6 đên 30m là bạn có thể khám phá một thế giới hoàn toàn khác.

Queensland, Australia


Con tàu SS Yongala đắm dưới bờ Tây Australia vào năm 1911 khiến 122 người đã thiệt mạng nhưng cho đến năm 1958 con tàu mới được tìm thấy. Tới nay, nó trở thành địa điểm với hệ sinh thái biển rất phong phú, trong đó có cả cá mập. Tuy nhiên, việc lặn ở đây đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tốt để giải quyết các tình huống bất ngờ như bị kẹt lại hay bị thương cho bị vướng vào thành tàu rỉ sét. Bù lại, khung cảnh dưới đáy biển và trong con tàu rất tuyệt.

Quần đảo Galapagos, Ecuador

 

Đến với quần đảo Darwin, ở Galapagos, Ecuador, du khách sẽ hòa mình vào trải nghiệm lặn biển mạo hiểm. Đảo Arch của quần đảo này là nơi xuất hiện cá mập voi vào khoảng tháng 6 đến tháng 12 hàng năm. Có rất nhiều điểm đến để bạn có thể bơi và ngắm nhiều loài cá mập với những kích cỡ khác nhau, nhưng tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng loài cá mập voi một cách hoàn hảo nhất.

Theo Lương Thùy Dương/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
267 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
282 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
386 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
421 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
482 lượt xem