19
/
66720
Cận cảnh xóm đường tàu ở Hà Nội gây “sốt” trên báo Tây
can-canh-xom-duong-tau-o-ha-noi-gay-sot-tren-bao-tay
news

Cận cảnh xóm đường tàu ở Hà Nội gây “sốt” trên báo Tây

Chủ nhật, 28/10/2018 | 09:12:00
1,018 lượt xem

Thời gian gần đây, xóm đường tàu phố Khâm Thiên trở thành địa điểm “check in” thu hút rất đông khách du lịch khi đến Hà Nội. Nhiều du khách nước ngoài không khỏi trầm trồ, thích thú khi được trải nghiệm cuộc sống lạ lùng ở nơi đây.

Hình ảnh về cảnh sinh hoạt của cư dân bên cạnh đường tàu phố Khâm Thiên (Hà Nội) đã được nhiều nhiếp ảnh gia người nước ngoài ghi lại và đăng tải. “Xóm được tàu” cũng được du khách xếp là một trong những điểm tham quan lý tưởng nhất định phải đến khi du lịch ở Hà Nội.

Cuối con phố Khâm Thiên, đoạn giao với Lê Duẩn có một con phố nhỏ nằm ngày mép đường tàu được người dân ở đây gọi nôn na là “xóm đường tàu”.Cuối con phố Khâm Thiên, đoạn giao với Lê Duẩn có một con phố nhỏ nằm ngày mép đường tàu được người dân ở đây gọi nôn na là “xóm đường tàu”.

Với chiều dài khoảng 500 mét, đây là nơi sinh sống của khoảng 200 hộ dân.Với chiều dài khoảng 500 mét, đây là nơi sinh sống của khoảng 200 hộ dân.

Mỗi căn nhà ở xóm đường tàu chỉ rộng khoảng 15m2 đến 25m2. Trong đó toàn bộ mọi hoạt động sinh hoạt của người dân đều diễn ra xung quanh đường tàu, thậm chí ngay trên đường tàu. Điều này trở thành một nét đặc trưng ít nơi nào có được.Mỗi căn nhà ở xóm đường tàu chỉ rộng khoảng 15m2 đến 25m2. Trong đó toàn bộ mọi hoạt động sinh hoạt của người dân đều diễn ra xung quanh đường tàu, thậm chí ngay trên đường tàu. Điều này trở thành một nét đặc trưng ít nơi nào có được.

 Du khách nước ngoài rất tò mò khám phá nhịp sống bên đường tàu của người dân nơi đây

Du khách nước ngoài rất tò mò khám phá nhịp sống bên đường tàu của người dân nơi đây



Cô Ngà (62 tuổi) – một cư dân lâu năm ở xóm đường tàu cho biết, 60% du khách đến đây đều là người nước ngoài, họ thường đến đông vào buổi sáng hoặc chiều tối.Cô Ngà (62 tuổi) – một cư dân lâu năm ở xóm đường tàu cho biết, 60% du khách đến đây đều là người nước ngoài, họ thường đến đông vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Đa số đều tỏ ra rất thích thú khi được lần đầu chứng kiến cuộc sống lạ lùng của người dân xóm đường tàu.Đa số đều tỏ ra rất thích thú khi được lần đầu chứng kiến cuộc sống lạ lùng của người dân xóm đường tàu.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, hoạt động kinh doanh ở xóm đường tàu bắt đầu mở rộng hơn khoảng 2 năm trở lại đây, trong đó đa số bày bán đồ lưu niệm là hàng thủ công truyền thống của Việt Nam, hoặc những quán cà phê nhỏ nhưng mang đậm dấu ấn cổ kính.Đáp ứng nhu cầu của du khách, hoạt động kinh doanh ở xóm đường tàu bắt đầu mở rộng hơn khoảng 2 năm trở lại đây, trong đó đa số bày bán đồ lưu niệm là hàng thủ công truyền thống của Việt Nam, hoặc những quán cà phê nhỏ nhưng mang đậm dấu ấn cổ kính.


Những du khách nước ngoài ngồi đợi chuyến tàu tối lúc 19h tại một quán cà phê nhỏ ở xóm đường tàu.Những du khách nước ngoài ngồi đợi chuyến tàu tối lúc 19h tại một quán cà phê nhỏ ở xóm đường tàu.

 Chuyến tàu trong ngày thường qua xóm vào lúc 7 giờ tối và chỉ có duy nhất một chuyến mỗi ngày

Chuyến tàu trong ngày thường qua xóm vào lúc 7 giờ tối và chỉ có duy nhất một chuyến mỗi ngày

Các cặp đôi đến đây rất dễ dàng thêm vào album của mình những bức ảnh đẹp.Các cặp đôi đến đây rất dễ dàng thêm vào album của mình những bức ảnh đẹp.

Cả xóm đường tàu chỉ có khoảng 2 đến 3 quán cà phê tuy nhiên với thiết kế độc đáo và giá thành phải chăng nhiều bạn trẻ chọn đây là điểm dừng chân thu vị, trò chuyện trong khi đợi ngắm nhìn chuyến tàu đêm qua phố.Cả xóm đường tàu chỉ có khoảng 2 đến 3 quán cà phê tuy nhiên với thiết kế độc đáo và giá thành phải chăng nhiều bạn trẻ chọn đây là điểm dừng chân thu vị, trò chuyện trong khi đợi ngắm nhìn chuyến tàu đêm qua phố.

 Người dân ở xóm đường tàu coi ray tàu, những âm thành tàu hỏa là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Người dân ở xóm đường tàu coi ray tàu, những âm thành tàu hỏa là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.


 Việc nhiều du khách đến xóm đường tàu tham quan, sau đó chụp ảnh và chia sẻ hình ảnh của mình trên mạng xã hội cũng góp phần quảng bá du lịch Việt Nam với những nét đặc trưng cho bạn bè trong nước và quốc tế biết đến

Việc nhiều du khách đến xóm đường tàu tham quan, sau đó chụp ảnh và chia sẻ hình ảnh của mình trên mạng xã hội cũng góp phần quảng bá du lịch Việt Nam với những nét đặc trưng cho bạn bè trong nước và quốc tế biết đến

Theo Thanh Thúy/Dân trí

  • Từ khóa

Chuẩn bị Lễ hội sông nước TP.HCM 2024

Loạt lễ hội, sự kiện diễn ra trong mùa hè 2024 tại TP.HCM hứa hẹn góp phần định vị điểm đến TP.HCM là thành phố của sự kiện khu vực.
14:30 - 16/04/2024
71 lượt xem

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
136 lượt xem

Triển lãm Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định đột ngột kết thúc sớm hơn 1 tháng rưỡi

Triển lãm "Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định" đã đột ngột kết thúc vào ngày 12-4 thay vì diễn ra từ ngày 5-4 đến 30-6 như kế hoạch ban đầu. Trước...
08:09 - 16/04/2024
230 lượt xem

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là gương mặt đầu tiên được công bố trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024 – 2025.
07:45 - 16/04/2024
246 lượt xem

Nói về "Căn tính Việt" trong văn hóa thời Hùng Vương dịp Giỗ Tổ

Nghi thức dâng hương dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại trường Cao Đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn (TPHCM) sáng 15-4 đậm chất văn hóa Việt, thu hút sự chú ý.
20:22 - 15/04/2024
508 lượt xem