19
/
65357
15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình
15-ngoi-lang-dep-nhu-buoc-ra-tu-co-tich-voi-kien-truc-doc-dao-cung-phong-canh-huu-tinh
news

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình

Thứ 2, 17/09/2018 | 14:00:09
1,714 lượt xem

Nếu có cơ hội đặt chân đến những ngôi làng này, hẳn là bạn sẽ nghĩ mình đang chìm trong giấc mơ ngọt ngào như thế giới của cổ tích.

Với những ai có tâm hồn lãng mạn, thích trở về những vùng quê yên bình, chắc chắn những ngôi làng trên khắp thế giới này sẽ thỏa ước mơ của bạn. Bởi ở đó không chỉ có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, hữu tình với núi non, sông nước mà còn có những ngôi nhà nhỏ xinh xắn được xây dựng với kiến trúc độc đáo, đặc biệt của từng vùng. Ở đó còn có những giàn hoa leo rực rỡ, có lối đi uốn mình ôm lấy những ngôi làng, ngôi nhà, níu bước chân của bất kỳ ai có dịp đến thăm.

1.Làng hoa oải hương Provence, Pháp

Đến với làng Provence, bạn không chỉ được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa oải hương như tấm thảm màu tím lãng mạn trải khắp các cánh đồng, thưởng thức hương vị độc đáo của các món ăn từ loài hoa dịu dàng này mà còn được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, yên tĩnh bên lối đi uốn mình quanh co. Ngôi làng có lịch sử hình thành khoảng 1000 năm tuổi.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 1.

2.Làng cổ Bibury, Anh

Làng cổ Biburi với những ngôi nhà được xây theo kiểu biệt thự với mái thấp giống như những ngôi nhà thường thấy trong chuyện cổ tích. Những căn nhà được xây dựng từ đá sa thạch cổ kính này đã có tuổi đời lên tới hàng trăm năm. 

Làng cổ Bibury xinh xắn thuộc vùng Cotswold, nằm ngay bên sông Coln thơ mộng. Nhìn xa, cả ngôi làng được bao phủ bởi gam màu nâu của mái ngói, màu xanh của những bức tường rêu mọc từ đá và vô cùng quyến rũ từ những chậu cây nở rực rỡ.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 2.

3.Thành phố Rothenburg, Đức

Thành phố Rothenburg đẹp lãng mạn với kiến trúc cổ kính đậm chất thời Trung cổ xa xưa. Ở những ngôi nhà mọc san sát còn có những con đường lát đá kiên cố. Vẻ đẹp của kiến trúc là một trong những điểm thu hút đặc biệt với du khách ở khắp nơi trên thế giới.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 3.

4.Phượng Hoàng cổ trấn, Hồ Nam, Trung Quốc

Một ngôi làng thật đẹp bên dòng sông trong xanh, phẳng lặng. Ngôi làng Phượng Hoàng có tuổi đời 1300 năm tuổi mang nhiều nét đặc trưng kiến trúc mái đình uốn cong, cửa gỗ đậm chất Trung Hoa. Ở ngôi làng này còn có nhiều thành quách, các đền chùa, những dãy phố giao thương có từ thời xa xư vẫn được lưu giữ.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 4.

5.Làng Gásadalur, Tây Vagar

Nếu như những ngôi làng cổ khác trên thế giới thu hút du khách bằng kiến trúc cổ thì ngôi làng nằm ở quần đảo Faroe này lại thực sự khiến nhiều người mê mẩn bởi mỗi ngôi nhà đều có view cực đẹp. Những ngôi nhà nhỏ xinh được xây giống như những villa nghỉ dưỡng, có tầm nhìn ra vịnh Stream, Bắc Đại Tây Dương.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 5.

6.Thị trấn Hallstatt, Áo

Thị trấn Hallstatt, Áo ở vùng núi mờ sương bay lơ lửng. Những ngôi nhà được xây dựng giống như biệt thự cổ kính, tọa lạc ở ven chân núi. Những ngôi nhà có cửa sổ rộng mở nhìn ra hồ tĩnh lặng. Không gian xanh tươi, đẹp mắt ấy được mệnh danh là một trong những thị trấn ngọt ngào nhất thế giới.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 6.

7.Thành phố Manarola, Ý

Thành phố Manarola luôn là một trong những điểm đến của hàng triệu lượt khách du lịch trên thế giới. Ngôi làng đượ xây dựng trên đỉnh núi với những ngôi nhà san sát nhau. Mỗi ngôi nhà được sơn với gam màu khác nhau nhưng đều có điểm chung là nét đẹp rực rỡ, tươi tắn và hướng ra biển.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 7.

8.Làng cổ Goyakama, Nhật Bản

Làng cổ Goyakama gồm những ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc Gassho-zukuni với mái tranh giống bàn tay đang cầu nguyện. Ngôi làng cổ nằm gọn trong thung lũng giữa những ngọn đồi thoai thoải đẹp như bức tranh trong chuyện cổ.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 8.

9.Làng chài Hamnoy, Na Uy. 

Hamnoy là làng chài từ xa xưa. Những ngôi nhà của ngư dân được xây dựng ngay trên bờ biển với những tảng đá lớn bên nước biển trong xanh, bầu trời cao rộng tạo nên vẻ đẹp yên bình, lãng mạn như một bức tranh.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 9.

10.Làng Dehang, Trung Quốc

Nếu đến thăm vùng đất Hồ Nam, đừng quên ghé thăm làng Dehang để ngắm nhìn vẻ đẹp của kiến trúc cổ xưa Trung Quốc. Những ngôi làng được xây dựng kiểu nhà sàn nhưng phía trên lại được thiết kế với gỗ tự nhiên. Tường nhà, cây cầu hay đường đi đều được sử dụng chất liệu đá thô mộc, xưa cũ.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 10.

11.Làng Wengen, Thụy Sĩ

Làng Wengen quanh năm phủ trắng xóa là điểm đến được săn lùng nhiều nhất vào mùa đông. 

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 11.

12.Làng Shirakawa, Nhật Bản

Làng Shirakawa có tuổi thọ hơn 300 tuổi. Nơi đây vẫn giữ nguyên hình dáng kiến trúc cổ xưa với những ngôi nhà mái dốc cùng vẻ đẹp lấp lánh khi đêm về.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 12.

13.Làng Alacati, Thổ Nhĩ Kỳ

Những ngôi nhà rêu phong cổ kính được xây dựng từ thời trung cổ. Nhà được xây dựng theo lối kiến trúc vườn nho cùng những cối xay gió, những bụi cây, bụi hoa được trồng từ xa xưa mang đến cho ngôi làng nét đẹp quyến rũ như chốn thiên đường.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 13.

14.Làng Oia, Hy Lạp

Làng Oia với những ngôi nhà được xây dựng trên đỉnh núi thoai thoải giống như một thành phố từ thời xa xưa. Từ bất kỳ góc nào cũng có thể thu trọn vẻ đẹp xung quanh trong tầm mắt.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 14.

15.Làng Annecy, Pháp

Làng Annecy nằm cách Paris 300km về phía Đông Nam. Ngôi làng cổ với những ngôi nhà tầng được xây theo lối kiến trúc cổ. Bao quanh ngôi làng là con kênh với vẻ đẹp trong lành, dịu dàng. Vì thế, khung cảnh yên bình này được mệnh danh là Venice của nước Pháp.

15 ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh hữu tình - Ảnh 15.

Theo Mộc Hương/ Helino

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
38 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
73 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
128 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
193 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
587 lượt xem