19
/
64615
Những điều hủy hoại chuyến du lịch của bạn
nhung-dieu-huy-hoai-chuyen-du-lich-cua-ban
news

Những điều hủy hoại chuyến du lịch của bạn

Thứ 7, 25/08/2018 | 06:13:18
1,149 lượt xem

BGTV - Không mang theo giấy tờ để nhập cảnh, chỉ chuyện trò với bạn đồng hành, vượt quá chi tiêu dự kiến… là những điều sẽ hủy hoại chuyến du lịch của bạn.

Tất cả chúng ta đều mong muốn kỳ nghỉ của mình sẽ diễn ra tuyệt vời bởi nếu không sẽ rất lãng phí thời gian cũng như tiền bạc. Tuy nhiên, liệu bạn đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch đúng cách? Hãy tìm hiểu 10 điều có thể hủy hoại chuyến đi của bạn và cách phòng tránh chúng.

Không mang theo giấy tờ để nhập cảnh

Nhiều quốc gia trên thế giới có chính sách visa mở cho phép miễn visa hoặc cấp visa ngay tại biên giới hoặc sân bay. Tuy nhiên, việc mang theo những giấy tờ cần thiết như vé máy bay khứ hồi, lịch trình chi tiết chuyến đi… là điều lữ khách nên lưu ý bởi nếu không bạn sẽ không thể nhập cảnh.

Bạn nên mang theo giấy tờ cần thiết để nhập cảnh

Bí quyết dành cho bạn là nên nghiên cứu về yêu cầu nhập cảnh của từng quốc gia trên Google và hoàn thành những giấy tờ cần thiết trước khi chuyến đi bắt đầu.

Đi du lịch với người không phù hợp

Chuyên gia du lịch Lindsay Tessis cho hay điều quan trọng nhất là bạn phải đi du lịch với người phù hợp bởi nếu không sẽ đem lại kết quả tồi tệ cho cả hai. Cô kể lại rằng năm ngoái cô đã dành hai tuần ở Nam Mỹ với anh bạn đang hò hẹn ở thời điểm đó và dù giọng nói trong đầu ngăn cản cô rằng đó không phải là ý tưởng hay nhưng Lindsay vẫn kiên quyết theo ý kiến riêng của mình. Kết quả đó là một trong những chuyến du lịch tệ nhất của cô.

Lời khuyên dành cho bạn là một người bạn tốt không hẳn là người đồng hành phù hợp cho mọi chuyến đi do đó hãy lựa chọn và cân nhắc cẩn thận. Lindsay cũng nhấn mạnh rằng nếu không thấy ai phù hợp hãy đi du lịch một mình và đừng sợ hãi về điều này.

Không chia sẻ về vấn đề trong chuyến đi

Hãy luôn chia sẻ mọi vấn đề cùng bạn đồng hành

Chia sẻ là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề khi đi du lịch cùng người khác nhất là những chuyến đi dài ngày. Do đó bạn cần lên tiếng trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Lưu ý rằng cách tiếp cận vấn đề là điều bạn cần lưu ý. Hãy nhớ rằng đổ lỗi sẽ khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Chỉ giao tiếp với những người bạn đi cùng

Mọi người đều thích chuyện trò với những người bạn đi cùng. Song điều này sẽ khiến trải nghiệm của bạn trở nên hạn chế hơn. Do đó, hãy cởi mở hơn với người khác dù đó là người lái tắc xi, chủ shop hay một du khách khác. Bạn chẳng bao giờ biết được người bạn gặp là ai hay bản thân sẽ học được điều gì.

Yêu cầu chuyến đi phải hoàn hảo

Chuyến du lịch dù được chuẩn bị kỹ lưỡng thế nào đều có thể gặp phải những tình huống không mong muốn. Do đó, thay vì yêu cầu chuyến đi phải hoàn hảo đến từng chi tiết, bạn nên nghĩ rằng mọi chuyện không may đều có thể giải quyết và nên giữ tâm trạng vui vẻ. Sau tất cả, học cách bình tĩnh khi phải đối phó với những tình huống bất ngờ là kỹ năng sống còn giúp bạn hạnh phúc trong suốt cả cuộc đời chứ không phải chỉ khi đi du lịch.

Vượt quá chi tiêu dự kiến

Vượt quá chi tiêu dự kiến chẳng phải là điều thú vị để giải quyết sau khi kết thúc kỳ nghỉ. Do đó, nếu đi du lịch cùng bạn bè hãy cân nhắc số tiền cẩn thận bởi nếu không bạn sẽ phải đối mặt với stress ngay khi trở về nhà. 

Chỉ làm những gì quen thuộc

Hãy dành thời gian thử những điều khác biệt như lướt sóng

Bạn đến khách sạn và dành thời gian cả ngày để xem ti vi? Đó sẽ là điều tồi tệ nhất khiến chuyến du lịch của bạn bị hủy hoại. Hãy ra khỏi vùng an toàn và dành thời gian thử những điều khác biệt như học lướt sóng, lặn biển….

Không nghiên cứu điểm đến

Có kế hoạch về những điểm đến hàng đầu, show diễn đặc sắc.. sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Do đó, hãy tìm hiểu về điểm du lịch của bạn qua mạng xã hội, sách báo hay tạp chí.

Dựa vào thời tiết

Thời tiết là điều hoàn toàn nằm ngoài kiểm soát của bạn. Do đó, đừng để nó làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Bạn nên chọn những hoạt động có thể làm trong ngày mưa cũng như ngày nắng để dù thời tiết ra sao, chuyến du lịch của bạn vẫn tuyệt vời.

An Yên (Theo RS)

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
415 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
467 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
714 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
811 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
912 lượt xem