19
/
64511
10 bức ảnh khiến bạn muốn đến Na Uy ngay lập tức
10-buc-anh-khien-ban-muon-den-na-uy-ngay-lap-tuc
news

10 bức ảnh khiến bạn muốn đến Na Uy ngay lập tức

Thứ 3, 21/08/2018 | 15:55:00
1,188 lượt xem

Na Uy đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch khắp nơi trên thế giới, và dễ dàng để hiểu lí do tại sao. Đây là một trong những đất nước đẹp nhất với sông băng, núi, cực quang phương Bắc, các thị trấn ven biển và công viên quốc gia đầy tuần lộc.

1. Bất kì người dùng Pinterest hay Instagaram nào đều có thể đã từng một lần nhìn thấy bức ảnh chụp Trolltunga. Tảng đá nằm ở độ cao 700 mét, nhô ra trên hồ Ringedalsvatnet, khiến bất kì ai cũng phải khao khát được liều lĩnh nằm ra phía rìa để chụp một bức ảnh để đời. Số người đến đây đã tăng gấp 100 lần so với 5 năm về trước.

2. Roros là một trong những thị trấn được bảo tồn tốt nhất của Nauy, với hàng ngàn ngôi nhà gỗ, mái cỏ, cửa sổ kính có tuổi đời từ thế kỉ thứ 17. Các ngôi nhà cùng đỉnh núi phủ tuyết và thung lũng ở nơi đây được coi là nguồn cảm hứng cho bộ phim Frozen nổi tiếng.

3. Công viên quốc gia Jotunheimen, hay còn gọi là Nhà của những người Khổng lồ, là nơi đông khách nhất và cũng là nơi hấp dẫn nhất của Nauy. Trải dài trên một diện tích rộng lớn, những đường đi bộ tại đây đưa bạn vòng qua các thung lũng, sông băng, thác nước và những ngọn núi cao nhất của quốc gia. Bạn cũng dễ dàng gặp một chú tuần lộc đi lang thang kiếm ăn trong công viên.

4. Không chuyến đi nào đến Nauy gọi là hoàn hảo nếu chưa Bergen, thị trấn đông dân thứ hai của đất nước và là một trong những thành phố được yêu thích nhất của châu Âu. Thị trấn có những bến cảng tuyệt đẹp, các ngôi nhà gỗ màu cầu vồng bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ.

5. Nằm phía tây nam Nauy, di sản thế giới Geirangerfjord (ảnh) và Nærøyfjord nằm trong danh sách những vịnh đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp của nó bao gồm các bức tường đá dốc đứng, rừng rậm và rất nhiều thác nước.

6. Thị trấn cảng phía tây của Ålesund nằm ở lối vào vịnh Geirangerfjord, vì thế bạn sẽ có vô số các cảnh đẹp thiên nhiên để khám phá nơi đây. Thị trấn có những sự quyến rũ khác bên cạnh đó như những kiến trúc đẹp nhất của trường phái tân cổ điển. Du khách có thể đến Trung tâm nghệ thuật Nouveau để tìm hiểu ảnh hưởng của kiến trúc này lên thị trấn.

7. Trollstigen là một trong những đường cao tốc nổi tiếng nhất và cũng đáng sợ nhất của Nauy với độ dốc và những đường cua gấp. Con đường một làn này đi qua thác nước Stigfossen cao 350 mét và rất nhiều cảnh quan ấn tượng khác.

8. Xây dựng vào khoảng năm 1180, nhà thờ Borgund Stave là một trong những ví dụ điển hình của kiến trúc Stave. Nhà thờ hiện nay là một trung tâm của khách du lịch nơi họ có thể tìm kiếm thông tin đầy đủ về các nhà thờ Stave của Nauy.

9. Nằm giữa lục địa Nauy và cực Bắc, Svalbard là một trong những khu vực cực bắc xa nhất có người ở. Đi đến quần đảo này vào mùa đông có thể ngắm cực quang phương Bắc, vào mùa hè để chiêm ngưỡng mặt trời lúc nửa đêm (mặt trời ở đây không lặn từ 20 tháng Tư đến 22 tháng Tám). Bất kể mùa nào, du khách đều có thể chiêm ngưỡng môi trường sống của những động vật thú vị nhất thế giới như gấu bắc cực, hải mã và rồng.

10. Là một trong những thành phố thân thiện nhất châu Âu, Oslo là một trong những điểm thu hút khách du lịch của Nauy. Để thưởng thức hết các điểm thăm quan nổi tiếng của thành phố, du khách có thể ăn tối ở khu ăn uống Mathallen Oslo, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đương đại tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại Astrup Fearnley, hoặc đạp xe thăm quan kiến trúc nổi tiếng của vùng Scandinavia.

Theo Hữu Nguyên/ Dân Trí

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
36 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
72 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
126 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
191 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
585 lượt xem