19
/
61043
Chiêm ngưỡng đảo Mắt Rồng – con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
chiem-nguong-dao-mat-rong-con-mat-huyen-bi-tren-vinh-ha-long
news

Chiêm ngưỡng đảo Mắt Rồng – con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long

Thứ 2, 14/05/2018 | 08:04:38
833 lượt xem

Vịnh Hạ Long là một quần thể những hòn đảo kỳ vĩ, là thành quả của hàng nghìn năm kiến tạo địa chất. Mỗi hòn đảo ở đây đều được ví như một viên ngọc rồng mà trời đất ban tặng cho con người. Tuy nhiên, có một hòn đảo vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, ẩn chứa nhiều điều thú vị mà ít người biết đến. Đó là đảo Mắt Rồng.

Mắt Rồng được “săn đón” bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Ảnh: Đài PTTH Quảng Ninh - QTV

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng), đảo Mắt Rồng còn được biết đến với cái tên: Hòn Bái Đông. Hòn đảo là điểm đến vô cùng thu hút giới trẻ hiện nay.

Sự hoang sơ và vẻ đẹp nguyên thủy chính là sự hấp dẫn và điều đặc biệt của đảo. Nhìn từ trên cao, đảo giống như mặt bên của đầu rồng với một hồ nước hình tròn giống như mắt con rồng. Bởi vậy mà người dân đặt tên cho hòn đảo này là đảo Mắt Rồng.

Đảo Mắt Rồng nhìn từ trên cao. Ảnh Dragon Eye Island

Đảo Mắt Rồng có diện tích khoảng 30ha. Đảo có hình cánh cung được che chắn bởi hai dãy núi đá lớn và bao bọc bởi bãi cát trắng mịn màng. Tại đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 300 - 400 mét và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, kỳ vĩ. Cùng với đó, đảo có khu rừng nguyên sinh xanh mát; hệ thực vật, hoa cỏ phong phú chạy dọc bãi biển và cả trên những vách đá dựng dứng.

Điểm nhấn của hòn đảo này chính là hồ Mắt Rồng, áng nước xanh nằm giữa những dãy núi đá và cánh rừng nguyên sinh. Từ bến tàu, đi qua con đường rừng chừng 100 mét là sẽ tới hồ Mắt Rồng. Thoáng xa, hồ đẹp tựa như viên ngọc bích trong xanh. Du khách đến đây sẽ phải mê mẩn bởi làn nước trong veo, xanh ngắt có thể nhìn thấy đáy.

Đặt chân xuống đảo, du khách sẽ ngay lập tức bị ấn tượng bởi không khí trong lành và mát dịu của biển trời nơi đảo vắng. Bãi cát thoải, nước xanh ngắt với những con sóng nối nhau vỗ bờ càng làm bật nên vẻ đẹp nên thơ vốn có.

Đảo Mắt Rồng có rất nhiều chim, chúng hót ríu ran trong những lùm cây. Du khách có thể nằm trên bãi cát, cảm nhận làn gió tinh khiết len lỏi qua từng cánh núi, nghe tiếng chim hòa ca, cảm giác thật khoan khoái. Trong không gian yên bình, đắm mình giữa thiên nhiên và khám hệ sinh thái nguyên sơ, đa dạng chắc chắn là trải nghiệm đáng nhớ của bất kỳ ai.

Cỏ cây xanh mướt chạy dọc bờ biển cát trắng. Ảnh: baoquangninh 

Cắm trại trên đảo sẽ là trải nghiệm khó quên. Ảnh: Phạm Trung Tuyến

Nếu muốn tổ chức bữa tiệc BBQ sôi động trên bờ biển, du khách nên chuẩn bị trước đồ ăn, mang theo nước uống và các vật dụng cần thiết vì trên đảo không có sẵn. Cùng ca hát, quây quần với gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp giữa bao la trời biển nhất định sẽ những giây phút khó quên. Và hãy nhớ dọn dẹp sạch sẽ trước khi về đất liền để Mắt Rồng giữ mãi vẻ đẹp vốn có.

Có thể nói đảo Mắt Rồng là địa chỉ khá mới mẻ đối với khách du lịch. Đó cũng chính là một trong những lý do giúp đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Không sóng điện thoại, không nhà hàng, không khách sạn và không có bất kỳ dịch vụ nào; đảo Mắt Rồng lại khiến nhiều người mong muốn được chinh phục, đặc biệt là những ai ưa mạo hiểm.

Tại bến tàu Bãi Cháy, du khách có thể mua vé ra đảo Mắt Rồng. Từ đất liền ra đảo mất khoảng 2 tiếng rưỡi. Ngoài ra, cũng có thể đến bến tàu Jumbo Đại Dương trên đường Cột 5 (TP Hạ Long) để mua vé tàu cao tốc ra đảo, chỉ mất 45 phút.

Theo Ngọc ThanhThanh/ Dân Trí

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
0 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
21 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
102 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
142 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
205 lượt xem