19
/
59964
Khu phố dành cho giới siêu giàu ở Hong Kong
khu-pho-danh-cho-gioi-sieu-giau-o-hong-kong
news

Khu phố dành cho giới siêu giàu ở Hong Kong

Thứ 4, 11/04/2018 | 10:11:02
1,437 lượt xem

Khám phá The Peak hay Victoria Peak, là khu phố sang trọng bậc nhất dành riêng cho giới siêu giàu ở Hong Kong (Trung Quốc).

Mỗi nơi trên thế giới lại có một khu riêng dành cho giới thượng lưu. Nếu như New York có Fifth Avenue, London sở hữu Kensington, Miami có South Beach, thì ở Hong Kong mọi người đều biết tới The Peak.

Đây là tên viết tắt của Victoria Peak – một khu phố đồng nghĩa với sự sang trọng giàu có từ thời thuộc địa. Tất cả những con phố tại The Peak, từ Pollock, đường Barker hay đường Severn đều trở thành những tuyến phố đắt đỏ bậc nhất thế giới.

The Peak hiện đang quy tụ ngân hàng, người nước ngoài, các ông trùm kinh doanh, người nổi tiếng, và gần đây nhất là các triệu phú, tỷ phú từ Trung Quốc – người đang tìm kiếm nơi để đầu tư, hay chọn địa điểm tránh bị ô nhiễm.

Hầu hết khách nước ngoài thích tới Peak Tram, nơi có Peak Galleria, một trung tâm mua sắm lớnHầu hết khách nước ngoài thích tới Peak Tram, nơi có Peak Galleria, một trung tâm mua sắm lớn

The Peak cũng là khu phố liên tục phá vỡ kỷ lục về bất động sản trên thế giới. Năm 2015 từng có tin đồn về chuyện tỷ phú Jack Ma đã mua một biệt thự trị giá 191 triệu USD tại đây. Tuy nhiên, thông tin này chưa từng được người trong cuộc xác nhận.

Bỏ qua câu chuyện đắt đỏ về bất động sản, thì The Peak là nơi rất được khách nước ngoài ưa thích khi tới Hong Kong bởi nơi này nằm ở địa điểm cao nhất nên có không khí rất mát mẻ.

Quanh những khu phố ở The Peak, du khách có thể bắt gặp rất nhiều siêu xeQuanh những khu phố ở The Peak, du khách có thể bắt gặp rất nhiều siêu xe

Cảnh đẹp ở The Peak cũng khiến nơi này trở thành điểm tham quan đáng đến nhất Hong Kong. Tại đây, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn về phía những tòa nhà chọc trời, cảng Victoria với đường dẫn tới ngọn đồi xanh của New Terriories.

Thông thường, du khách sẽ chọn đi tàu điện gỗ (tram) lên đỉnh The Peak. Hệ thống này có tuổi đời lên tới 120 năm nhưng vẫn vận chuyển khách mỗi ngày rất bền bỉ. Ước tính, hơn 10 triệu khách trên toàn thế giới từng có mặt ở tuyến tàu cổ này. Do độ dốc lớn, hai bên lối đi phủ đầy thảm thực vật, nên trải nghiệm tàu điện cổ là điều rất nên thử.

Một biệt thự khác gần đường 28 Gough Hill được thiết kế rất sang trọng.Một biệt thự khác gần đường 28 Gough Hill được thiết kế rất sang trọng.

Biệt thự được cho là thuộc sự sở hữu của tỷ phú Jack Ma nằm ở số 22 đường Baker. Nó được bán với giá 191 triệu USD, dường như đang trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, rất ít thông tin liên quan tới tài sản này.Biệt thự được cho là thuộc sự sở hữu của tỷ phú Jack Ma nằm ở số 22 đường Baker. Nó được bán với giá 191 triệu USD, dường như đang trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, rất ít thông tin liên quan tới tài sản này.

Biệt thự được cho là thuộc sự sở hữu của tỷ phú Jack Ma nằm ở số 22 đường Baker. Nó được bán với giá 191 triệu USD, dường như đang trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, rất ít thông tin liên quan tới tài sản này.Biệt thự được cho là thuộc sự sở hữu của tỷ phú Jack Ma nằm ở số 22 đường Baker. Nó được bán với giá 191 triệu USD, dường như đang trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, rất ít thông tin liên quan tới tài sản này.

Đây là căn hộ đắt nhất ở Twelve Peaks, được bán với giá 105 triệu USD. Đây là cửa chính để vào bên trong khu phức hợp.Đây là căn hộ đắt nhất ở Twelve Peaks, được bán với giá 105 triệu USD. Đây là cửa chính để vào bên trong khu phức hợp.

Dù khu vực này nằm trên núi tách biệt với thành phố, nhưng vẫn có vài khu thương mại dành cho cư dân, cũng như trường tư và công viên.Dù khu vực này nằm trên núi tách biệt với thành phố, nhưng vẫn có vài khu thương mại dành cho cư dân, cũng như trường tư và công viên.

Hầu hết các ngôi nhà hay khu phức hợp đều xây trên núi. Ngoài những đường chính, thì điều du khách nhìn thấy đó là những cánh cổng.Hầu hết các ngôi nhà hay khu phức hợp đều xây trên núi. Ngoài những đường chính, thì điều du khách nhìn thấy đó là những cánh cổng.

Một trong những ngôi nhà nổi tiếng nhất ở The Peak là nhà của chánh án Tòa án phúc thẩm Hong Kong, xây dựng vào năm 1893 với tên gọi Clavadel. Đây cũng là một trong những ngôi nhà đầu tiên được xây ở The Peak.Một trong những ngôi nhà nổi tiếng nhất ở The Peak là nhà của chánh án Tòa án phúc thẩm Hong Kong, xây dựng vào năm 1893 với tên gọi Clavadel. Đây cũng là một trong những ngôi nhà đầu tiên được xây ở The Peak.

Hệ thống an ninh được thiết lập rất chặt chẽ quanh khu vực này với hàng rào dây thép gai bao quanh. Những căn nhà nằm sau cổng an ninh.Hệ thống an ninh được thiết lập rất chặt chẽ quanh khu vực này với hàng rào dây thép gai bao quanh. Những căn nhà nằm sau cổng an ninh.

Theo Hoàng Hà/ Dân Trí

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
97 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
139 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
188 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
243 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
294 lượt xem