19
/
59215
Những địa điểm thú vị nhất Indonesia
nhung-dia-diem-thu-vi-nhat-indonesia
news

Những địa điểm thú vị nhất Indonesia

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:08:28
1,229 lượt xem

BGTV- Indonesia là đất nước giàu bản sắc văn hóa với hơn 300 dân tộc cùng 700 ngôn ngữ. Đây cũng là một trong những quốc gia rộng nhất thế giới khi có tới khoảng 17.000 hòn đảo. Hãy cùng ghé thăm những địa điểm tuyệt vời nhất của Indonesia.

Dieng Plateau, miền Trung Java


Quang cảnh buổi sáng ở Dieng Plateau

Được tạo ra từ sự phun trào của ngọn núi lửa Prau, cao nguyên Dieng Plateau là khu phức hợp đá vôi nằm ở độ cao 2.000 mét so với mực nước biển. Vị trí này biến Dieng Plateau là địa danh lạnh nhất Indonesia. Những điểm thăm quan chủ yếu tại nơi này là hồ đa sắc màu, suối nước nóng cũng như đền Hindu cổ. Đi bộ qua các ngọn đồi ở Dieng Plateau cũng là một trong những điều tuyệt vời nhất bạn có thể thực hiện tại “xứ sở vạn đảo”.

Hồ Maninjau, đông Sumatra


Hồ Maninjau là một trong những địa danh yên bình nhất Indonesia

Xa khỏi những con đường đông đúc, trong một khu vực với nhiều kì quan thiên nhiên hoang sơ chưa được khám phá là hồ Maninjua. Hồ nằm trong miệng núi lửa ở độ cao 462 mét so với mực nước biết. Để đến được địa điểm đặc biệt này, du khách phải trải qua những con đường quanh co, khúc khuỷu. 

Tuy nhiên, “quả ngọt” nhận được là khung cảnh đẹp đến ngạt thở của hồ nước xanh biếc cùng với những ngon đồi yên bình. Nơi đây là một trong những địa danh yên bình, tĩnh lặng nhất trong cả nước, tránh xa sự ồn ào, hối hả của các thành phố lớn và là chốn tuyệt vời để thư giãn, tìm lại sự bình an trong tâm cũng như trải nghiệm cuộc sống chậm.

Yogyakarta, đông Java


Đền Borobudur là một trong những ngôi đền lớn nhất với 500 pho tượng Phật

Yogyakarta là trung tâm nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực của Java. Du khách có thể dành cả ngày khám phá đường phố để tìm kiếm những tấm vải batik tuyệt đẹp, xem múa rối, buổi hòa nhạc gamelan, nghệ nhân ẩm thực.... mà không hề mỏi mệt. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Thành phố chỉ cách đền Borobudur và Prambanan một quãng đường ngắn. 

Từ thế kỷ thứ chín, Borobudur là một trong những ngôi đền lớn nhất với khoảng 500 pho tượng Phật , 2000 tấm phù điêu chạm khắc nổi. Còn Prambanan là ngôi đền Hindu nơi bạn có thể được thưởng thức vũ đạo Ramayana, một trong những sử thi Hindu vĩ đại nhất mọi thời đại.

Đảo Komodo, tây Nusa Tenggara


Những chú rồng Komodo trên đảo Komodo

Đảo Komodo là quê hương của một trong những sinh vật kỳ bí nhất thế giới là những chú rồng Komodo. Loài rồng này có nguồn gốc ở Indonesia và những hòn đảo như Komodo là nơi duy nhất bạn có thể chứng kiến cuộc sống hoang dã của chúng. Đây là loài thằn lằn lớn nhất thế giới, có khi dài tới ba mét và nặng 166 kg với móng vuốt sắc nhọn cùng nọc độc. 

Công viên quốc gia Komodo là địa điểm được bảo vệ nghiêm ngặt để tránh hành động săn bắt hoặc gây hại cho loài rồng độc chết người này. Tuy nhiên, được sự cho phép của chính quyền, hàng năm khách du lịch trong và ngoài nước vẫn lũ lượt rủ nhau tới thăm hòn đảo thú vị này.

Raja Ampat, Papua


Phong cảnh dưới nước đẹp đến ngỡ ngàng ở Raja Ampat

Raja Ampat với hơn 1.500 hòn đảo nhỏ là địa điểm mơ ước với những người mê lặn. Nơi đây có phong cảnh dưới nước đẹp đến ngỡ ngàng cùng hệ sinh thái san hô đa dạng nhất giới với hơn 1.300 loài cá, 530 loài san hô và 700 loài nhuyễn thể. Dù các hòn đảo nằm ở vị trí xa xôi, khó tiếp cận nhưng Raja Ampat vẫn là nơi cần ghé thăm với các thợ lặn.

Pontianak, đông Kalimantan


Người Dayak bản địa trong trang phục truyền thống

Con sông dài nhất Indonesia Kapuas chảy dọc qua những khu rừng nhiệt đới của Borneo đưa bạn tới nơi cư ngụ của người Dayak bản địa. Nằm sâu trong rừng nhiệt đới, nơi đây vẫn gìn giữ những phong tục truyền thống suốt nhiều thế kỷ khi người già vẫn dùng phương thuốc truyền thống, thực hiện nghi lễ, đánh dấu cơ thể bằng hình xăm phức tạp và mặc áo choàng. Bắt một con thuyền từ Pontianak là cách lý tưởng để khám phá địa danh này.

An Yên (CT)


  • Từ khóa

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
84 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
136 lượt xem

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
217 lượt xem

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
278 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
278 lượt xem