19
/
55405
Những địa điểm du lịch đẹp lung linh khi vào mùa đông
nhung-dia-diem-du-lich-dep-lung-linh-khi-vao-mua-dong
news

Những địa điểm du lịch đẹp lung linh khi vào mùa đông

Thứ 5, 23/11/2017 | 12:56:19
1,682 lượt xem

Khi nhắc tới mùa đông người ta nghĩ ngay đến sự buốt giá, băng tuyết lạnh lẽo, cây cối khô cằn…Nhưng ở một số nơi trên thế giới, mùa đông lại là thời điểm tỏa sáng, đẹp lung linh.

Chicago, Hoa Kỳ: Chicago được biết đến nhiều nhất là thành phố của mùa đông, và nó trở nên đẹp nhất khi chuyển thành Thành phố tuyết. Hãy đến Chicago vào tháng Giêng hoặc tháng Hai để chứng kiến khi Chicago lạnh nhất, lúc này nhiệt độ có thể xuống thấp đến mức một phần của dòng sông Michigan phủ trắng tuyết, một cảnh tượng đẹp mê ly.

Tallinn, Estonia: Thị trấn có từ thời trung cổ này mê hoặc du khách quanh năm, nhưng vào những tháng mùa đông dài của vùng Estonia, nó lại thay đổi theo một chiều hướng hoàn toàn mới lạ. Lúc này cả thị trấn được phủ một lớp tuyết mỏng và trở nên lộng lẫy như trong một câu chuyện cổ tích.

Vườn quốc gia Plitvice, Croatia: Cảnh tượng một loạt 16 hồ màu ngọc lam, xếp nối tiếp nhau tạo thành một màn trình diễn không thể nào quên. Khi mùa đông tới và nước hồ đóng băng lại, cảnh tượng trông còn ấn tượng hơn nhiều.

Công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản: Jigokudani có thể không phải là phong cảnh mùa đông ấn tượng nhất ở Nhật Bản, nhưng tại nơi này vào mùa đông không thể thiếu những chú khỉ tuyết tắm trong suối nước nóng. Sẽ có một sức mạnh hấp dẫn nhiều du khách thích thú với cảnh tượng này.

Vườn Quốc Gia Banff, Canada: Ngôi sao thu hút nhiều du khách đến với Vườn Quốc gia Banff nhiều nhất chắc chắn là hồ Moraine. Nằm cách Hồ Louise 15 km, Moraine là cả một vùng nước trong suốt phản chiếu hình ảnh lấp lánh của những đỉnh núi phủ đầy tuyết, và những rừng thông xanh ngắt mọc xung quanh hồ là một quang cảnh cực kỳ quyến rũ.

Hallstatt, Áo: Hallstatt là một ngôi làng nhỏ ven biển và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đây là ngôi làng được bình chọn là đẹp nhất thế giới, nhất là khi vào đông, phong cảnh càng trở nên tuyệt đẹp khi núi Salzburg gần đó được bao phủ đầy tuyết.

Richmond Park, Vương quốc Anh: Công viên lớn nhất của London thậm chí còn đẹp hơn vào mùa đông. Với diện tích 2500 mẫu Anh, lớn gấp 3 lần so với công viên Central Park của New York. Với khung cảnh tự nhiên hoang dã và những chú nai con vui vẻ nhảy nhót xung quanh, du khách như đang lạc vào một thế giới thần tiên

Sa mạc Gobi, Mông Cổ: Đến với Sa mạc Gobi vào mùa đông, du khách sẽ ngẩn ngơ trước một phong cảnh hung vĩ với những đồi cát lớn phủ đầy tuyết đồng thời còn được hòa mình vào lễ hội lạc đà với các cuộc đua lạc đà và thi đấu polo. Nếu bạn thích tham gia vào cuộc đua, bạn cũng sẽ được chào đón, được cưỡi lên một con con lạc đà và tham gia cuộc diễu hành.

Bruges, Bỉ: Với các ngõ hẻm, nhằng nhịt kênh rạch theo kiến trúc bánh gừng, Bruges chắc chắn là đẹp nhất vào những tháng mùa đông. Hãy đến vào tháng Giêng hoặc tháng Hai khi Giáng sinh vừa qua và đã thị trấn đã bóc đi lớp đèn trang trí, bạn sẽ thấy thị trấn có vẻ đẹp đơn sơ của chính nó với những tòa lâu đài cổ nhiều hơn bất kỳ nơi đâu đang soi bóng xuống mặt nước lung linh.

Schloss Neuschwanstein, Đức: Nằm trên một ngọn đồi phía trên làng Hohenschwangau ở tây nam Bavaria, tòa lâu đài Schloss Neuschwanstein được coi là lâu đài đẹp nhất trên thế giới và xuất hiện trong rất nhiều bộ phim, nhưng phong cảnh của nơi này đẹp nhất vào những tháng mùa đông khi rừng thông xung quanh được bao phủ đầy tuyết, khiến lâu đài mang vẻ đẹp huyền bí.

Lâu đài Trakai, Lithuania: Nằm cách mười bảy dặm về phía tây của Vilnius, lâu đài Traikai càng trở nên lộng lẫy hơn vào những tháng mùa đông, khi hồ nước xung quanh bị đóng băng và các chóp nhọn lợp ngói đỏ của tòa lâu đài bị tuyết phủ lốm đốm càng trở nên nổi bật trong sắc trắng bao phủ khắp mọi nơi.

Thị trấn Queenstown, New Zealand: Queenstown vốn là một nơi thu hút du khách tham quan quanh năm nhưng trong những tháng mùa đông (từ tháng 5- tháng 9) nó mới thực sự bộc lộ bản sắc riêng của mình, khi các dãy núi Remarkables và dãy núi Coronet Peak gần đó trở thành nơi trượt tuyết tốt nhất ở New Zealand, và thị trấn đặc biệt sôi động vào tháng 6 và tháng 7 khi lễ hội Liên hoan Mùa đông Queenstown bắt đầu diễn ra.

Vườn quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ: Đỉnh núi lửa lớn Yellowstone là nơi trú ngụ của bò rừng bison có từ thời tiền sử. Trong những tháng mùa đông, khi những khu vực cao hơn được bao phủ bởi một lớp tuyết dày, bò rừng di cư đến những nơi thấp hơn, nơi nó dễ dàng tìm ra cỏ. Đây là thời điểm cho những người yêu động vật hoang dã đến chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như thỏa thích ngắm nhìn bò rừng, gấu, hươu, sói và linh dương.

Lapland, Phần Lan: Vào những tháng mùa hè, đây là vùng đất mặt trời chiếm lĩnh suốt 24 giờ, nhưng trong mùa đông dài, Lapland bị chìm trong bóng tối gần như toàn bộ. Đây chính là lúc để du khách để đến thăm quan nơi đây bởi chính là thời điểm tốt nhất để xem Bắc cực quang.

Prague, Cộng hòa Séc: Châu Âu vốn được coi là nơi tổ chức Giáng sinh tưng bừng nhất thế giới, và Prague được cho là nơi đẹp nhất. Tại đây bạn có thể đi lang thang quanh những cái hang cổ tích được làm bằng gỗ và có cơ hội nhặt quà tặng và đồ trang trí Christmassy được rải xung quanh. Ngoài ra đừng quên thưởng thức món xúc xích klobása (xúc xích nướng) với một ít svařené víno (rượu nho) để có một trải nghiệm lễ hội thật đầy đủ.

Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc: Nếu bạn sắp đi đến Cáp Nhĩ Tân vào tháng Giêng bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi thành phố tổ chức lễ hội điêu khắc băng và tuyết lớn nhất trên thế giới. Những người tham gia đến từ khắp mọi nơi trên hành tinh và trưng bày các thiết kế băng ngoạn mục, cực kỳ to lớn của họ. Nhớ là phải mặc thật ấm vì vùng đông bắc Trung Quốc này có nhiệt độ thấp hơn -20 ° C vào mùa đông.

Hồ Bled, Slovenia: Không có hình ảnh đẹp hơn hồ Bled ở vùng Alpine Upper Carniolan của Slovenia. Bạn có thể đi bộ quanh toàn bộ hồ trong vòng một giờ để ngắm cảnh và có cơ hội để chụp ảnh Nhà thờ Assumption trên Đảo Bled, với những ngọn núi phủ đầy tuyết phía sau, một phong cảnh cực kỳ ngoạn mục.

Thành phố New York, Hoa Kỳ: New York trở nên tuyệt đẹp vào mùa đông. Khi nhiệt độ sụt giảm, bầu trời có màu xanh dương và khi tuyết rơi nó trở thành màu xanh nhạt. Du khách ngoài ngắm cảnh còn có thể tham gia lễ hội mua sắm ở Bloomingdale và Macy, lãng mạn hơn bạn có thể đến Central Park để chơi trượt băng. Đây có lẽ là địa điểm trượt băng ấn tượng nhất hành tinh, với các tòa nhà chọc trời Manhattan lung linh ngay gần đó.

Theo Minh Châu/Dân Việt

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
170 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
174 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
271 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
305 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
366 lượt xem