19
/
55262
Đến Dubai du lịch nên nhớ đừng làm những điều này
den-dubai-du-lich-nen-nho-dung-lam-nhung-dieu-nay
news

Đến Dubai du lịch nên nhớ đừng làm những điều này

Thứ 7, 18/11/2017 | 11:20:15
807 lượt xem

Là thành phố nằm ở cửa ngõ phía tây của châu Á, Dubai hấp dẫn với nhiều nét đẹp khác lạ của vùng đất Trung Đông. Nhưng nơi này có những quy định đôi khi được coi là hà khắc với khách du lịch.

Trước khi tới thăm một quốc gia mới, du khách nên tìm hiểu kỹ lưỡng về những quy tắc văn hóa vùng miền. Và Dubai cũng là một trong những nơi như vậy. Nhưng nơi này có những luật lệ được cho là khá nghiêm khắc với khách du lịch.

Đây chính là những điều cần nhớ không nên làm khi tới Dubai

Uống rượu nơi công cộng

Dù Dubai sở hữu nhiều quán rượu, hộp đêm bán đồ có cồn, nhưng du khách không được uống rượu ở nơi công cộng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ thói quen mang bia rượu tới các bãi biển hay nhâm nhi chúng lúc tản bộ trên phố. Một số nơi được phép sẽ có những quy định rõ.

Chụp ảnh người lạ mà chưa hỏi ý kiến

Chụp ảnh người lạ khi chưa hỏi ý kiến được quy vào hành vi bất hợp pháp ở Dubai. Bạn có thể nhận mức phạt 500,000 AED và 6 tháng tù. Hành vi càng đặc biệt nghiêm trọng nếu đăng hình chưa xin phép lên mạng xã hội, nhất là với đối tượng bị chụp hình là nữ giới.

Ăn uống tùy tiện trong tháng lễ Ramadan

Vào tháng Ramadan, người Hồi giáo ở Dubai sẽ ăn sau khi mặt trời lặn và trước khi mặt trời mọc hàng ngày. Các nhà sẽ đóng cửa, che cửa sổ vào giờ đó thể hiện sự tôn trọng. Mọi hành vi nhai kẹo cao su, ăn uống nơi công cộng, thậm chí là hút thuốc bị cấm. Quy tắc này không áp dụng với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Mua đồ nhái

Ở Dubai, du khách có thể bắt gặp cảnh tượng người bán chào mời mua những chiếc túi nhái hàng hiệu với giá hời. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông thái và bỏ qua những lời mời mọc bởi rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối về pháp luật với món hàng nhái này.

Thân mật nơi công cộng

Dù Dubai là điểm đến lý tưởng hưởng tuần trăng mật, nhưng các cặp đôi nên nhớ không được phép thể hiện sự thân mật nơi công cộng. Ngay cả việc trao nhau một nụ hôn ngoài đường cũng có thể khiến bạn ngồi tù. Ngay cả những cái ôm giữa bạn bè với nhau cũng có thể nhận ánh mắt cau mày.

Mang theo thuốc nhưng không có giấy tờ

Khách du lịch có thể gặp rắc rối nếu mang theo một số loại thuốc khi nhập cảnh vào Dubai. Việc mang theo thuốc phải có giấy tờ xác nhận đơn thuốc kê cho người sở hữu. Đặc biệt, chúng phải dịch sang tiếng Anh để nhân viên hải quan hiểu được.

Dùng chất kích thích gây nghiện

Quốc gia này không khoan nhượng với bất cứ loại thuốc gây nghiện. Khách du lịch có thể phải lãnh hậu quả như ngồi tù hoặc bị trục xuất nếu làm trái quy định.

Mặc đồ phản cảm

Du khách nước ngoài có thể mặc quần áo thoải mái hơn so với dân bản địa. Nhưng bạn cần chú ý trang phục khi tới thăm những nhà thờ Hồi giáo. Và khi tới các trung tâm mua sắm cũng cần chỉnh đốn quần áo, không mặc phản cảm, tùy tiện.

Theo Huy Hoàng/ Dân Trí

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
13 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
50 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
109 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
170 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
566 lượt xem