38
/
55175
Mê mẩn với những quán cà phê “đưa tay chạm vào mây” ở Việt Nam
me-man-voi-nhung-quan-ca-phe-dua-tay-cham-vao-may-o-viet-nam
news

Mê mẩn với những quán cà phê “đưa tay chạm vào mây” ở Việt Nam

Thứ 5, 16/11/2017 | 06:44:17
652 lượt xem

Đi du lịch, ngoài việc khám phá các địa điểm nổi tiếng, thưởng thức các món ăn ngon, thì việc dành ra một buổi để nhâm nhi cà phê, ngắm nhìn cảnh thiên nhiên cũng là một trải nghiệm thú vị. Và nếu những quán cà phê này được bao phủ, giăng kín bởi biển mây bồng bềnh thì quả thực không còn gì sánh bằng.

Gem Valley (Sa Pa)

Khi nói về các quán cà phê ở Sapa, Gem Valley luôn là địa chỉ được nhắc đến đầu tiên. Quán nằm ở ngay đầu bản Cát Cát, cách trung tâm thành phố tầm 2km và rất dễ tìm.

Khung cảnh tuyệt diệu có thể “hớp hồn”du khách. (Ảnh: thiennguyen_13)

Khung cảnh tuyệt diệu có thể “hớp hồn”du khách. (Ảnh: thiennguyen_13)

Nhìn từ bên ngoài, quán được phủ kín bởi giàn hoa leo đầy sắc màu. Nhưng ở trong, chủ quán lại khéo léo kết hợp những gam màu từ gạch cũ cùng gỗ, khiến cho không gian trở nên mộc mạc, ấm cúng và mang đậm nét miền núi,

Những chậu hoa tạo nên khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhàng. (Ảnh: changg.94)

Những chậu hoa tạo nên khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhàng. (Ảnh: changg.94)

Du khách thường lựa chọn ngồi nhâm nhi cà phê ở dãy bàn gỗ phía ngoài ban công. Từ đây, bạn có thể nhìn xuống toàn bộ thung lũng của bản Cát Cát, phía xa là đỉnh Fansipan hùng vĩ. Dù vào thời điểm sáng sớm hay chiều tà, bốn bề Gem Valley cũng được giăng phủ bởi những làn mây trắng, tạo nên không gian huyền ảo và hấp dẫn đến lạ thường.

Sa Pa nhìn từ ban công quán. (Ảnh: princess35000)

Sa Pa nhìn từ ban công quán. (Ảnh: princess35000)

Vào mùa lúa chín, du khách lại có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh với màu óng vàng trải dài trước mắt. Giữa một không khí tĩnh lặng tuyệt vời thơm nức mùi cỏ cây, một tách cà phê ấm nóng có thể cho bạn những khoảnh khắc bắt đầu ngày mới tuyệt nhất.

Fansipan Terrace (Sa Pa)

Chẳng có ai lên Sa Pa mà lại không bỏ ra ít nhất 1 buổi để vừa uống cà phê, vừa ngắm mây trời. Chính vì vậy mà ngoài Gem Valley, thành phố trong sương này còn rất nhiều những quán cà phê ở trên cao được du khách yêu thích. Fansipan Terrace cũng là một trong những địa điểm như thế.

Ảnh: minhnhat78

Ảnh: minhnhat78

Fansipan Terrace nằm trên đường Fansipan, cách Nhà thờ tầm 700m, có không gian ngoài trời rất thoáng và view nhìn xa cực đẹp. Quán ghi điểm với những hàng ghế gỗ, những dãy chậu hoa nhỏ xinh. Tại đây, bạn sẽ tha hồ nhìn mây giăng kín khắp lối. Nếu tiết trời hơi lạnh, bạn có thể di chuyển vào bên trong và ngắm mây qua cửa sổ.

Mây giăng phủ kín đỉnh núi. (Ảnh: vietnam destinations)

Mây giăng phủ kín đỉnh núi. (Ảnh: vietnam destinations)

Quán cũng phục vụ một số loại thức ăn nhanh theo phong cách Á và Âu, tùy theo nhu cầu của du khách.

Quán Gió (Tam Đảo)

Nói đến Tam Đảo, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nhà thờ đá cổ, tháp truyền hình hay thác Bạc… Nhưng thời gian gần đây, Tam Đảo có thêm một địa chỉ mới rất đáng khám phá. Đó là Quán Gió.

Ảnh: pinkberry.strawberry

Ảnh: pinkberry.strawberry

Nằm trên cao độ gần 1000m so với mặt nước biển, quán Gió có sảnh ngoài trời rộng, xung quanh lại nhiều cây cối. Nơi đây được coi là điểm dừng chân thích hợp để ngắm phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bồng bềnh giữa biển mây của Tam Đảo.

Với những người yêu sự yên bình, đây là địa điểm nhất định phải ghé. (Ảnh: chuduong)

Với những người yêu sự yên bình, đây là địa điểm nhất định phải ghé. (Ảnh: chuduong)

Nếu đến quán vào buổi sáng, bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh thấm vào da thịt và thích thú với cả một biển mây trước mặt. Thi thoảng mây tan, bạn lại được tận mắt thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của cả thị trấn Tam Đảo. Đến chiều, khi hoàng hôn ngả bóng, khắp không gian lại được nhuộm màu đỏ au vô cùng lãng mạn.

Ảnh: thaoquyetlinh

Ảnh: thaoquyetlinh

Đặc biệt, quán còn bày cả kính viễn vọng để du khách dễ dàng ngắm toàn cảnh rừng núi, mây trời. Vừa hít hà từng luồng gió se lạnh, vừa đưa tay nhẹ với những đám mây bồng bềnh trôi, bạn sẽ thấy những phút giây thư giãn này thực sự tuyệt vời.

Mê Linh (Đà Lạt)

Mê Linh Coffee Garden tọa lạc ở thôn 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, được nhiều bạn trẻ yêu thích vì sở hữu tầm nhìn có “một không hai”. Quán được thiết kế theo kiểu nhà sàn của người dân tộc với chất liệu chính là gỗ.

Ảnh: mapmapbeobeo

Ảnh: mapmapbeobeo

Quán có không gian mở, dãy bàn ghế khá đơn giản và một vòm mái trời đón ánh nắng tự nhiên. Đây là nơi bạn có thể vừa uống cà phê, vừa ngắm nông trường trồng cà phê rộng lớn và hồ nước phẳng lặng. Không chỉ là nơi dành cho những ai muốn tận hưởng không gian yên bình, Mê Linh Coffee Garden còn là nơi được nhiều nhóm bạn trẻ lựa chọn để check-in khi đến Đà Lạt.

Ảnh: lenatran639

Ảnh: lenatran639

Đặc biệt, du khách ấn tượng với địa chỉ này nhờ hương vị cà phê chồn đúng chất. Khác hẳn với vị đắng thông thường, cà phê chồn mang vị bùi bùi, đậm đà rất đặc trưng. Việc chọn một ly cà phê không đường, không đá sẽ giúp bạn cảm nhận hết cái tinh túy của thức uống này.

Theo Hoàng Ngọc/ Dân Trí

  • Từ khóa

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
125 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
209 lượt xem

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan

Theo thông lệ của Phật giáo, đản sinh là một trong 3 ngày vía đức Quán Thế Âm Bồ Tát, bên cạnh ngày thành đạo 19.6 và ngày xuất gia 19.9 âm lịch. Đây là...
15:59 - 27/03/2024
719 lượt xem

Sao tự nhiên gọi đầm Thị Nại là vịnh Thị Nại?

Nhiều người dân Bình Định không đồng tình khi thấy poster quảng cáo và nhiều bài báo viết về giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World...
18:00 - 27/03/2024
665 lượt xem

Khai trương đoàn tàu du lịch 'Kết nối di sản miền Trung

Với 2 đoàn tàu xuất phát vào buổi sáng và chiều từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, du khách có thể đón bình minh và hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô – một trong...
14:21 - 27/03/2024
733 lượt xem