19
/
76078
"Bàn thờ" lọt top trang phục dân tộc cho Hoàng Thuỳ thi Miss Universe
ban-tho-lot-top-trang-phuc-dan-toc-cho-hoang-thuy-thi-miss-universe
news

"Bàn thờ" lọt top trang phục dân tộc cho Hoàng Thuỳ thi Miss Universe

Thứ 3, 09/07/2019 | 10:09:04
1,233 lượt xem

Sau 2 tháng khởi động và bình chọn, top 18 cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 chính thức lộ diện. Trong đó, bộ trang phục "Bàn thờ" cũng bất ngờ lọt top và chạm gần tới cơ hội được dựng thành trang phục thật ngoài đời.

Trước đó, hội đồng ban giám khảo gồm: nhà thiết kế Thuận Việt, nhà thiết kế Linh San, hoa hậu H’Hen Niê và Á hậu Lệ Hằng đã có buổi hội ý, làm việc cùng nhau để lựa chọn top các bài thi tốt nhất.

Á hậu Hoàng Thùy – đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 là người đồng hành cùng cuộc thi, phối hợp cùng ban giám khảo trong việc tìm ra những bài thi xuất sắc nhất bước vào vòng trong. Kết quả lựa chọn của ban giám khảo hoàn toàn độc lập với 5 bài thi được khán giả bình chọn nhiều nhất trên trang Fanpage chính thức. 

Hoàng Thuỳ nghiêm túc cùng các ban giám khảo lựa chọn trang phục dân tộc. Ảnh: MUVN.Hoàng Thuỳ nghiêm túc cùng các ban giám khảo lựa chọn trang phục dân tộc. Ảnh: MUVN.

Bám sát các tiêu chí về tính thẩm mỹ, sự độc đáo sáng tạo, yếu tố khả thi khi thực hiện sản phẩm và hiệu ứng trình diễn trên sân khấu, ban giám khảo thống nhất quyết định chọn ra 13 bài thi sẽ bước vào vòng thi thuyết trình, thay vì 10 bài thi như dự định ban đầu.

Chia sẻ về điều này, hội đồng ban giám khảo cho biết có rất nhiều bài thi đạt chất lượng, được đầu tư về ý tưởng và tiệm cận với tiêu chí của Miss Universe, vì vậy ban giám khảo quyết định nâng số bài thi được chọn là 13 bài, gồm:

1. Xe Xích Lô (Nguyễn Quốc Việt)

2. Gióng (Trương Kiều Vi)

3. Cò (Nguyễn Đức Liêm)

4. Mùa gặt (Đinh Thiên Phú)

5. Vùng đất chín rồng (Hoàng Hữu Kha)

6. Vũ điệu trên sông Hàn (Đặng Mỹ Linh)

7. Cafe phin sữa đá (Trần Nguyễn Minh Đức)

8. Nữ chiến binh Bahnar (Y Lum)

9. Thuần Việt (Nguyễn Thành Trung)

10. Chợ Nổi (Thạch Thành Đạt)

11. Cánh diều vàng (Ngô Chí Tây)

12. Xề u xế u (Dương Trọng Đức)

13. Múa rối nước (Nguyễn An Dương)

Top 5 bài thi được khán giả bình chọn nhiều nhất:

1. Sơn Tinh Thủy Tinh (Lương Đức Minh)

2. Bàn thờ (Phạm Quang Minh)

3. Ngọc phương đông (Phạm Lâm Mỹ)

4. Hoa sen (Vũ Hương Giang)

5. Văn Lang ngàn thu (Đỗ Thị Thu Hân)

Top 18 sẽ có thời gian chuẩn bị trước khi bước vào vòng thuyết trình, trình bày ý tưởng và thuyết phục ban giám khảo lựa chọn vào top 3 chung cuộc tiến hành vòng thực hiện sản phẩm. 

Tác phẩm “Múa rối nước“. Ảnh: MUVN.

Tác phẩm “Múa rối nước“. Ảnh: MUVN.

Một số tác phẩm được đánh giá cao năm nay. Ảnh: MUVN.

Một số tác phẩm được đánh giá cao năm nay. Ảnh: MUVN.

Một số tác phẩm được đánh giá cao năm nay. Ảnh: MUVN.Một số tác phẩm được đánh giá cao năm nay. Ảnh: MUVN.

Top 18 bài thi được đánh giá đa dạng và phong phú về ý tưởng, không chỉ về ẩm thực, phương tiện giao thông, văn hóa cổ truyền... mà còn có những bài thi sử dụng chất liệu từ truyền thuyết dân tộc như Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh... Trong đó, trang phục "Bàn thờ" đã từng gây nhiều tranh cãi ngay từ khi mới xuất hiện trên Fanpage.

“Bàn thờ” từng gây nhiều tranh cãi. Ảnh: MUVN.“Bàn thờ” từng gây nhiều tranh cãi. Ảnh: MUVN.

Một số ít cho rằng đây là ý tưởng lạ, độc đáo, còn đa phần các ý kiến phản đối. Bởi, lấy bàn thờ dựng thành trang phục là quá phản cảm và vi phạm thuần phong mỹ tục. Trước những tranh cãi, ban tổ chức khẳng định sẽ lựa chọn trang phục cho Hoàng Thuỳ dự thi Miss Universe 2019 rất kĩ càng và trang phục chính thức phải thể hiện được nét đẹp, văn hoá của quốc gia.

Theo Linh Chi/Lao động

  • Từ khóa

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
18 lượt xem

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
98 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
102 lượt xem

Tìm thấy đồ denim, iPhone, giày Nike trong tranh cổ hàng trăm năm tuổi

Công chúng liên tục nhìn ra những món đồ của cuộc sống đương đại, như đồ denim, điện thoại iPhone hay giày Nike, xuất hiện trong các tác phẩm hội họa có...
15:59 - 23/04/2024
504 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Khoan và những tâm tình gửi lại

NXB Hội Nhà văn phối hợp Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa ra mắt "Vũ Khoan tâm tình gửi lại", khắc họa chân dung của ông với tình cảm sâu...
15:15 - 23/04/2024
534 lượt xem