19
/
69538
Muốn "nâng trình" ăn mặc mà không tốn nhiều tiền mua đồ mới, bạn chỉ cần làm đúng 5 điều này mà thôi
muon-nang-trinh-an-mac-ma-khong-ton-nhieu-tien-mua-do-moi-ban-chi-can-lam-dung-5-dieu-nay-ma-thoi
news

Muốn "nâng trình" ăn mặc mà không tốn nhiều tiền mua đồ mới, bạn chỉ cần làm đúng 5 điều này mà thôi

Thứ 3, 22/01/2019 | 09:07:36
1,069 lượt xem

Nếu bạn đang thấy style của mình thật nhàm chán, thường xuyên thấy mình chẳng có gì để mặc mỗi khi mở tủ đồ thì 5 bí quyết sau đây từ các fashion influencer chính là thứ bạn cần.

Khi shopping, hãy ưu tiên những món mình có thể mặc trong nhiều mùa

Nếu bạn có cả một tủ quần áo đầy ắp nhưng lại luôn cảm thấy mình chẳng có gì để mặc, nhiều khả năng nguyên nhân là do tủ đồ của bạn toàn những món đồ không có giá trị sử dụng cao. Một chiếc áo, chiếc quần hay chiếc váy được coi là có giá trị sử dụng cao khi bạn có thể mặc nó thường xuyên, thậm chí là từ mùa này sang mùa khác. Đây chính là điều bạn luôn nên tự hỏi mình mỗi khi chuẩn bị tậu một món đồ nào đó.

Muốn nâng trình ăn mặc mà không tốn nhiều tiền mua đồ mới, bạn chỉ cần làm đúng 5 điều này mà thôi - Ảnh 1.

(Instagram @el3el35200)

"Khi shopping, mục tiêu lớn nhất của tôi là tìm những món đồ có thể dễ dàng layering cũng như phối với các món đồ của từng mùa. Ví dụ như khi chọn váy hè, tôi chỉ mua chiếc mà mình có thể mặc vào cả mùa đông bằng cách layering với áo len cổ lọ và boot. Một món đồ có nhiều khả năng layering là thứ có giá trị sử dụng lâu dài" - Sharifa Murdock, người sáng lập hội chợ thời trang Liberty Fairs Trade Show.

Thường xuyên dọn dẹp tủ đồ

Dọn tủ có lẽ là công việc nản nhất mà chúng ta muốn làm nhưng khi chịu khó làm việc này thường xuyên, nhất là khi bạn thuộc dạng khoẻ mua sắm, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

Muốn nâng trình ăn mặc mà không tốn nhiều tiền mua đồ mới, bạn chỉ cần làm đúng 5 điều này mà thôi - Ảnh 2.

(Instagram @from_minju)

"Mỗi khi dọn tủ, tôi không chỉ xác định được những thứ mình không còn mặc nữa mà còn phát hiện ra những món hay ho mà mình rất thích nhưng lại quên bẵng đi. Đó là lý do mà tôi sắm thêm một giá treo quần áo nho nhỏ phục vụ cho việc trưng những món "bảo bối" đó để mặc chúng thường xuyên hơn" - Lauren Chan, người sáng lập thương hiệu thời trang chuẩn bị ra mắt Henning Clothing.

"Cứ một tháng một lần tôi lại dọn dẹp tủ đồ để biết được rằng đâu là những thứ mình hay mặc nhất, từ đó phát triển style của mình. Bất cứ món đồ nào bạn không mặc trong vòng 6 tháng đều đáng phải ra đi, nhường chỗ cho những thứ xứng đáng hơn" - Olivia Perez, người sáng lập trang web thời trang Friend of a Friend.

Tham khảo cách mix&match trên Instagram

"Tôi nghĩ bất cứ ai trong chúng ta cũng có lúc cảm thấy rằng mình chẳng có gì để mặc. Để khắc phục tình trạng chán nản đó mà không phải tốn nhiều tiền mua đồ mới, bí quyết hiệu quả nhất chính là tìm kiếm cảm hứng ăn mặc từ các fashion icon trên mạng xã hội, đơn cử như Instagram, Pinterest... Nhờ đó mà bạn sẽ có thêm ý tưởng mix&match mới mẻ cho những món đồ của mình" - Maria Dueñas Jacobs, giám đốc phát triển của công ty cung cấp dịch vụ mua sắm cá nhân Stitch Fix.

Muốn nâng trình ăn mặc mà không tốn nhiều tiền mua đồ mới, bạn chỉ cần làm đúng 5 điều này mà thôi - Ảnh 3.

(Instagram @from_minju)

Sáng tạo hơn trong cách phối phụ kiện

"Cách dễ dàng nhất để F5 cho phong cách của bạn mà không phải mua thêm đồ mới chính là thay đổi cách phối phụ kiện. Ví dụ như nếu bạn thường xuyên mặc quần jeans với sneaker hay giày bệt, hãy thử thay thế bằng giày cao gót. Những thay đổi nhỏ trong cách phối phụ kiện có thể làm nên sự khác biệt rất lớn" - Caroline Maguire, giám đốc thời trang của trang web mua sắm Shopbop.

Muốn nâng trình ăn mặc mà không tốn nhiều tiền mua đồ mới, bạn chỉ cần làm đúng 5 điều này mà thôi - Ảnh 4.

(Instagram @luckyssong_)

Lập "nhóm bạn cùng tiến"

Nếu bạn may mắn có những người bạn cũng yêu thích thời trang giống mình, tại sao không lập "hội nghị bàn tròn" để giúp đỡ nhau mặc đẹp hơn nhỉ?

Muốn nâng trình ăn mặc mà không tốn nhiều tiền mua đồ mới, bạn chỉ cần làm đúng 5 điều này mà thôi - Ảnh 5.

(Instagram @el3el35200)

"Cứ 3 tháng một lần, tôi và các cô bạn của mình lại dọn tủ để chia ra những món đồ chúng tôi đã mặc quá nhiều, những món chúng tôi mua mà không mặc hay những món không còn vừa vặn nữa. Sau đó, chúng tôi sẽ trao đổi đồ với nhau, trò chuyện về việc ăn mặc, người này mix cho người kia những bộ cánh thật trendy" - Sharifa Murdock, người sáng lập hội chợ thời trang Liberty Fairs Trade Show.

Theo Helino

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
37 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
46 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
124 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
169 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
227 lượt xem