19
/
112859
NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ "vứt đi" đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ
ntk-tre-kien-vu-tu-net-ve-vut-di-den-nhung-bo-canh-trai-dai-tren-tham-do
news

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ "vứt đi" đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ

Chủ nhật, 11/07/2021 | 10:36:27
1,168 lượt xem

Bước vào làng thời trang ở độ tuổi 18, NTK trẻ Kiên Vũ với hành trang ban đầu chỉ đơn thuần là sự yêu thích bản năng được tạo ra từ những kỷ niệm thơ ấu.

Nhưng với sự quyết tâm, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tên tuổi chàng sinh viên năm 3 Khoa Tạo dáng Công nghiệp Trường Đại học Mở Hà Nội đang ngày càng được phủ sóng đều đặn bởi những bộ cánh đầy ấn tượng trên thảm đỏ, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả yêu thời trang.

"Vào năm học lớp 7, trong một lần mẹ đưa tôi tệp tranh bỏ đi của cô hàng xóm, tôi nhận ra sở thích vẽ, sự thích thú tập tành may quần áo của mình như hòa quyện. Cứ thế, tôi đã bắt đầu gieo hạt mầm đầu tiên trên mảnh đất thời trang…" Kiên Vũ - gương mặt thiết kế nổi bật trong thời gian gần đây chia sẻ.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 1

Kiên Vũ sinh ra để làm thời trang

Từ khi vừa biết cầm nắm, vải vóc đã trở thành đồ chơi yêu thích của Kiên Vũ. Mẹ anh là một thợ may và cũng yêu thích vẽ. Bà sớm nhận thấy sở trường của con trai và quyết định đồng hành cùng con nuôi dưỡng đam mê.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 2

Bước ngoặt từ nét vẽ "vứt đi"

Đam mê thời trang ngày một lớn, nhưng cậu bé ngày nào mới chỉ cảm nhận nó như một niềm yêu thích. Đến khi học lớp 7, Kiên được mẹ đưa cho tệp tranh thiết kế bỏ đi của cô hàng xóm.

"Tại sao mình không vẽ thời trang. Từ bản thiết kế, mình có thể tự may thành váy áo…", Kiên tự hỏi.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 3

Những "bước chân" đầu tiên

Khi mới học lớp 11, Kiên đã tận dụng ba tháng nghỉ hè để xin vào làm tại một xưởng may gần nhà. Cậu học sinh 16 tuổi lần đầu tiên rời xa vòng tay mẹ, sẵn sàng đối mặt với bao khó khăn, những lời phàn nàn, quyết tâm bước chân vào làng thời trang Việt.

Đam mê thời trang và mong muốn học hỏi những điều mới mẻ, Kiên Vũ từng xin làm không lương tại một cửa hàng chuyên thiết kế sơ mi nam, đi vẽ tranh tường thuê để kiếm tiền học vẽ…

Cánh cửa trường Đại học Mở Hà Nội đã chào đón chàng trai đầy nghị lực, đánh dấu thành tích đầu tiên trên con đường theo đuổi đam mê của Kiên. Với sự đồng hành và hướng dẫn nhiệt tình của Thầy cô tại Khoa, Kiên Vũ đã cho ra đời rất nhiều bộ sưu tập đẹp mắt, ấn tượng khiến nhiều người ngạc nhiên, không nghĩ đó là thiết kế của một cậu sinh viên năm nhất. Thiết kế của Kiên thường xuyên được sử dụng để trình diễn trong các sự kiện lớn của Nhà trường.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 4

Kiên Vũ (bên phải) cùng NTK Hà Duy trong buổi tư vấn hướng nghiệp của Trường ĐH Mở Hà Nội.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 5

Tham gia các hoạt động nghiên cứu Khoa học của Trường ngay từ năm nhất với những bộ sưu tập ấn tượng…

Thời trang thể hiện cái nhìn về thế giới

Chứa đầy năng lượng và ý tưởng, Kiên Vũ thể hiện quan niệm của mình về thế giới qua thời trang. Thiên nhiên, con người, văn hóa… được soi dưới lăng kính của chàng trai 20 tuổi, mang nét hiện đại, khoáng đạt nhưng vẫn nằm trong mạch nguồn truyền thống dân tộc.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 6

Sự sáng tạo không ngừng nghỉ của anh bắt nguồn từ niềm đam mê bất tận, nguồn năng lượng tuổi trẻ, đã truyền cảm hứng cho những người xung quanh và "thổi hồn" vào từng mẫu thiết kế.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 7

Chỉ vỏn vẹn hơn một năm qua, Kiên Vũ đã có nhiều hoạt động nổi bật, gây chú ý với giới mộ điệu thời trang. Anh từng lọt bán kết Nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2018 với đề tài đưa thời trang tái chế vào cuộc sống.

Những thiết kế của anh đã xuất hiện, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên nhiều show diễn lớn trong nước và quốc tế như: BangKok, Dubai, Hàn Quốc, Anh.

Ngoài Đắc Ngọc Designer House, nhà thiết kế sinh năm 2000 còn hợp tác làm việc với nhiều thương hiệu đình đám như: ElevenS, GAGIS, Leika… và các nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Lynklee, ca sĩ Anh Tú, diễn viên Thùy Dương, hoa hậu Hoa Thái, hoa hậu Ngọc Hân, siêu mẫu Phương Thảo, Huy Cung…

Mới đây, Kiên Vũ còn vượt qua hàng nghìn thí sinh để lọt Top 10 Nhà thiết kế xuất sắc nhất của Vietnam Top Fashion and Hair 2020. Bằng khả năng sáng tạo không giới hạn và bắt kịp xu hướng thời trang thế giới, anh đã chiến trọn tình cảm của ban giám khảo.

VUVU - Thương hiệu thời trang của những giấc mơ

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 8

Bên cạnh tư duy thiết kế nhạy bén, Kiên Vũ cũng xây dựng được thương hiệu cá nhân, trở thành một trong những nhà thiết kế trẻ có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Theo đuổi chủ nghĩa thời trang hiện đại, anh cho ra mắt nhiều sản phẩm thời trang thanh lịch, thời thượng.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 9

"VUVU sẽ là một thương hiệu thời trang của những giấc mơ. Tôi đã tìm thấy giấc mơ mặc đẹp của phụ nữ Việt hiện đại. Chắc chắn tôi sẽ biến những ước muốn đó thành hiện thực với sự hài lòng và thực sự thỏa mãn ", Kiên chia sẻ.

Năm 2020, VUVU đã trình làng hai bộ sưu tập INTELLO và VIRGINIE. Với những thiết kế đơn giản, tinh tế, mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, hai bộ sưu tập đã nhận được sự đón nhận của nhiều tín đồ thời trang.

Theo Diệp Long Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/ntk-tre-kien-vu-tu-net-ve-vut-di-den-nhung-bo-canh-trai-dai-tren-tham-do-20210711063137121.htm

  • Từ khóa

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
54 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
317 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
407 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
535 lượt xem

Trưng bày những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 17/4, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức ra mắt, giới thiệu ấn phẩm đặc biệt - Bộ sách "Võ Nguyên Giáp - Vị...
08:10 - 19/04/2024
42 lượt xem