19
/
101300
Đem di sản Việt lên áo dài, NTK người Tày gây ấn tượng tại ngày hội ASEAN
dem-di-san-viet-len-ao-dai-ntk-nguoi-tay-gay-an-tuong-tai-ngay-hoi-asean
news

Đem di sản Việt lên áo dài, NTK người Tày gây ấn tượng tại ngày hội ASEAN

Thứ 4, 02/12/2020 | 09:33:55
705 lượt xem

Nhà thiết kế người Tày Vũ Thảo Giang đã nhận được nhiều lời khen khi giới thiệu Bộ sưu tập Áo dài di sản trong khuôn khổ giao lưu văn hoá các nước ASEAN mở rộng.

Tại chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật ASEAN mở rộng do Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội và Sở Văn hoá và Thể Thao Hà Nội tổ chức, có sự góp mặt của các đại sứ tới từ các nước Đông Nam Á cùng Nga và Ấn Độ, Nhà thiết kế người dân tộc Tày đã gây ấn tượng với Bộ sưu tập áo dài di sản.

Cũng giống như Bộ sưu tập Áo dài di sản của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Bộ sưu tập của Nhà thiết kêd Vũ Thảo Giang được thực hiện dựa trên ý tưởng truyền tải vẻ đẹp, bề dày văn hoá và lịch sử của những di sản cũng như danh thắng nổi tiếng Việt Nam.

 Những mẫu áo dài mang đậm nét văn hoá Việt. Ảnh: NVCC.

Những danh thắng như Cao nguyên đá Đồng Văn; Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm; Hội Gióng; Ca trù; Tín ngưỡng Hùng Vương; Chùa Một Cột; Hoàng Thành Thăng Long; Hồ Gươm; Văn Miếu; Vịnh Hạ Long; Tràng An; Thành Nhà Hồ; Phong Nha Kẻ Bàng; Thánh địa Mỹ Sơn; Hội An; Cố đô Huế; Nhã Nhạc cung đình Huế; Cồng chiêng Tây Nguyên; Chợ Bến Thành; Đờn ca tài tử Nam Bộ được thể hiện tinh tế trên tà áo dài.

BST được được thiết kế với các hoa văn, họa tiết chủ đạo mang hình ảnh cách điệu của các di sản văn hóa. Ảnh: NVCC.

Bộ sưu tập được được thiết kế với các hoa văn, họa tiết chủ đạo mang hình ảnh cách điệu của các di sản văn hóa. Ảnh: NVCC.

Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang cho biết: "Tôi muốn truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của di sản Việt trên tà áo dài để quảng bá với bạn bè quốc tế. Những mẫu áo dài trong Bộ sưu tập đều mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của Việt Nam từ văn hoá, danh làm thắng cảnh tới những di sản tinh thần".

Cô cho biết trong lương lai sẽ cố gắng sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để góp phần vào quảng bá áo dài cũng như những vẻ đẹp của Việt Nam.

Theo Linh Chi/Lao động

https://laodong.vn/van-hoa/dem-di-san-viet-len-ao-dai-ntk-nguoi-tay-gay-an-tuong-tai-ngay-hoi-asean-858800.ldo

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
113 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
121 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
205 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
250 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
305 lượt xem