18
/
98801
Bão lũ hoành hành, các CLB miền Trung chịu thiệt thế nào?
bao-lu-hoanh-hanh-cac-clb-mien-trung-chiu-thiet-the-nao
news

Bão lũ hoành hành, các CLB miền Trung chịu thiệt thế nào?

Thứ 2, 12/10/2020 | 16:31:05
350 lượt xem

CLB Quảng Nam, CLB Huế hay SHB Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nặng nề khi bão lũ đổ vào miền Trung trong ít tuần qua.

CLB Quảng Nam đã thua toàn diện 1-4 trên sân SLNA, trong trận đấy thầy trò HLV Đào Quang Hùng không thể hiện được nỗ lực thoát khỏi vị trí xuống hạng. Phong độ của CLB Quảng Nam trong thời gian qua cũng rất kém, với chỉ 2 chiến thắng từ đầu giải sau 14 trận. 

Tuy nhiên, nếu có sự chuẩn bị tốt hơn, Quảng Nam chưa chắc phải hứng chịu trận thua tan nát. Mưa lũ ở miền Trung khiến mặt cỏ sân Tam Kỳ bị ảnh hưởng nặng nề. Theo cựu HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam, đội không thể tập luyện trên sân cỏ tự nhiên từ thứ Ba đến thứ Năm tuần trước.

Bão lũ hoành hành, các CLB miền Trung chịu thiệt thế nào? - 1

Quảng Nam đang ở gần ngưỡng cửa xuống hạng. 

"Nghệ An tổ chức vòng loại U15 và VCK U13 Quốc gia nên chúng tôi chỉ tập sân cỏ nhân tạo 7 người vào thứ Sáu. Trước đó, vì Quảng Nam lũ lụt, mưa gió nên chúng tôi không có sân tập từ thứ Ba cho đến thứ Năm. Mãi đến thứ Bảy, chúng tôi mới có một tiếng tập luyện trên sân Vinh trước khi bước vào trận đấu này", ông Hùng nhấn mạnh. 

Chủ tịch Nguyễn Húp của Quảng Nam xác nhận thông tin nói trên, đồng thời khẳng định cầu thủ phải "tập chay", hoặc tập trong sân trong nhà để khắc phục khó khăn từ thời tiết. Rất khó đảm bảo tiến độ và hiệu quả chuyên môn khi không được tập sân cỏ tự nhiên.

Sau trận gặp SLNA, Quảng Nam cũng không thể về đại bản doanh, mà phải tiếp tục ở Vinh chuẩn bị cho trận gặp Thanh Hóa do thời tiết ở Quảng Nam không lý tưởng để tập luyện. Nếu mưa lớn kéo dài, Quảng Nam chưa biết khi nào mới được tập trên mặt sân đủ tốt.

Khó khăn tương tự Quảng Nam là CLB Huế. Đội bóng hạng Nhất này bị hoãn trận gặp Long An do mặt sân Tự Do ngập nước, không thể tổ chức trận đấu. Mới đây, cầu thủ và HLV của CLB Huế phải lội nước để ra xe chuẩn bị cho trận gặp Cần Thơ vào ngày 13/10 tới đây.

Bão lũ hoành hành, các CLB miền Trung chịu thiệt thế nào? - 2

Cầu thủ Huế lội nước di chuyển để lên xe đi thi đấu. 

Cũng giống Quảng Nam, mưa to tại Huế trong nhiều ngày ảnh hưởng đến tiến độ tập luyện của cả đội. Huế còn có nguy cơ phải đá dồn dập nếu VPF tổ chức trận đá lại giữa đội bóng miền Trung và Long An ngay trong tuần này (17/10). Nếu miền Trung còn bão lũ, chưa biết trận đấu tổ chức lúc nào.

SHB Đà Nẵng cũng phải đá với CLB Hải Phòng trên mặt sân lầy lội, kém chất lượng, vạch sân được kẻ tạm bợ . Nhiều sân bóng tại Việt Nam không được trang bị hệ thống thoát nước, nên mặt sân dễ trở thành "mặt ruộng" nếu mưa lớn kéo dài.

Trên mặt cỏ kém chất lượng, cầu thủ có nguy cơ dính chấn thương cao, đồng thời trận đấu kém hấp dẫn hơn do bóng không thể lăn được bình thường.

Bão lũ hoành hành, các CLB miền Trung chịu thiệt thế nào? - 3

Mặt cỏ rất xấu ở sân Hòa Xuân. 

Nhưng SHB Đà Nẵng vẫn thuận lợi hơn nhiều so với Huế hay Quảng Nam, bởi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có tới 99% khả năng trụ hạng thành công. Quảng Nam sẽ phải chống xuống hạng trong bối cảnh CLB này không có sân bãi tập luyện, còn Huế chưa biết khi nào được đá sân nhà trở lại khi miền Trung sắp đón "bão chồng bão".

Nguy cơ này từng được Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam nhận định với VTC News hồi đầu năm. Ông Húp khẳng định tháng 9, 10 là mùa mưa lớn, bão lũ ở các tỉnh miền Trung. Thông thường, V-League sẽ kết thúc trong khoảng giữa và cuối tháng 10, nên Quảng Nam, SHB Đà Nẵng không ảnh hưởng nhiều.

Dù vậy, dịch COVID-19 khiến giải đấu bị kéo dài ra, đến giữa tháng 11 mới kết thúc. Cao trào V-League diễn ra đúng thời điểm các đội miền Trung chịu thiệt hại chuyên môn do thiên tai, nên càng khó cho Quảng Nam, Huế trong phần còn lại của mùa giải. 

Theo VTC News

https://vtc.vn/bao-lu-hoanh-hanh-cac-clb-mien-trung-chiu-thiet-the-nao-ar574365.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
362 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
355 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
429 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
490 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
514 lượt xem