18
/
92517
Đặng Văn Lâm sẽ về đâu?
dang-van-lam-se-ve-dau
news

Đặng Văn Lâm sẽ về đâu?

Thứ 4, 03/06/2020 | 12:18:01
364 lượt xem

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang đứng trước khó khăn khi có thể phải tìm bến đỗ mới trong lúc bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng vì dịch Covid-19

Trong thời điểm chính phủ Thái Lan ra sức dập dịch Covid-19, bóng đá nước này vẫn đang chịu ảnh hưởng lớn từ việc giải Thai League bị hoãn đến tận tháng 9. Theo phân tích của báo chí Thái Lan, ngay cả những đội bóng có thành tích và tiềm lực kinh tế mạnh như Muangthong United cũng bắt đầu mở đường cho các cầu thủ ra đi vì không kham nổi quỹ lương quá lớn dành cho các ngôi sao.

Chính vì vậy, điều người hâm mộ quan tâm là tương lai của thủ môn Đặng Văn Lâm, khi một số tờ báo cho rằng Muangthong United đã bật đèn xanh để anh tìm bến đỗ mới nếu như đền bù được khoản phí chuyển nhượng hợp lý. Tờ Bangkok Post cho biết: "Từ ngày 1-6, các đội bóng tại Thái Lan đã được quay trở lại tập luyện sau khi được phép của chính phủ. Nhưng hiện tại, Hiệp hội Bóng đá nhà nghề Thái Lan (FAT) vẫn chưa quyết định có đẩy lịch thi đấu Thai League lên sớm hơn dự kiến là tháng 9 hay không. Vì vậy, nhiều đội bóng vẫn lao đao vì không có được nguồn thu, trong khi phải trang trải chi phí sân bãi, tiền lương cho cầu thủ, đặc biệt là những ngôi sao hưởng lương cao. Đặng Văn Lâm là một ví dụ mà Muangthong United sẵn sàng để anh đầu quân cho CLB khác nếu nhận được đề nghị hợp lý".

Đặng Văn Lâm sẽ về đâu? - Ảnh 1.

Tương lai Đặng Văn Lâm bất ổn khi Muangthong United sẵn sàng để anh ra điẢnh: Muangthong United

Trước đó, FAT đã ra quyết định Thai League sẽ thi đấu lại từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 năm sau như các giải vô địch quốc gia châu Âu. Việc này khiến cho kế hoạch tham dự các giải đấu trong khu vực của Thái Lan như AFF Cup, SEA Games hay các cúp châu Á sẽ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc nghỉ quá lâu khiến cho các đội bóng tại Thai League lâm vào cảnh khủng hoảng tài chính. Nhiều CLB tại Thái Lan đang đối mặt với nguy cơ phá sản khi không có doanh thu trong những tháng vừa qua. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang, phải lên tiếng trấn an dư luận: "Từ ngày 1-6, các CLB sẽ được trở lại tập luyện theo hình thức giãn cách xã hội, để sắp tới chúng tôi dự định trình dự án nối lại thi đấu Thai League sớm hơn tháng 9".

Trong trường hợp Thai League vẫn diễn ra vào tháng 9, tương lai của Văn Lâm sẽ bất ổn. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam chỉ mong sớm được trở lại sân cỏ để giữ được phong độ cho những giải đấu quan trọng sắp tới của đội tuyển quốc gia. Việc chỉ tập luyện "chay" cũng như nguy cơ phải đổi đội bóng bất kỳ lúc nào khiến Văn Lâm lo lắng, trong lúc nhiều đồng nghiệp ở Việt Nam như Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Toản đã ra sân thi đấu.

Hiện tại, nhiều đồn đoán nếu rời Muangthong United, Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ trở về Việt Nam thi đấu và đầu quân cho HAGL hoặc Hà Nội FC - 2 CLB đang thiếu một thủ môn chất lượng. Tuy nhiên, Hà Nội FC đã mua thủ thành Tấn Trường, trong khi HAGL cũng không đủ tiềm lực tài chính để mua lại 2 năm hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/dang-van-lam-se-ve-dau-2020060222123259.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
35 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
132 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
154 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
244 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
629 lượt xem