18
/
92440
Học trò đồng loạt chấn thương, cơ hội để thầy Park làm cách mạng?
hoc-tro-dong-loat-chan-thuong-co-hoi-de-thay-park-lam-cach-mang
news

Học trò đồng loạt chấn thương, cơ hội để thầy Park làm cách mạng?

Thứ 3, 02/06/2020 | 10:14:51
255 lượt xem

Những chấn thương liên tiếp của các học trò là cơ hội để HLV Park Hang Seo tiến hành cuộc cách mạng ở ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân may mắn nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại, khi được đi khắp các khán đài ở Việt Nam để dự khán, tuyển quân cho ĐTQG chuẩn bị cho các mục tiêu trong năm 2020.

Tuy nhiên, niềm vui và hạnh phúc của nhà cầm quân người Hàn nhanh chóng biến thành mối lo. Bởi chỉ sau vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, HLV Park nhận liền 3 tin dữ khi Trọng Hoàng, Đức Chinh và Tiến Linh dính những chấn thương khác nhau.

Trước đó, chiến lược gia người Hàn cũng mất Đình Trọng, Duy Mạnh và Xuân Trường vì chấn thương nặng. Điều này khiến ĐT Việt Nam khủng hoảng nhân sự ở tất cả các tuyến.

Các học trò của HLV Park ở ĐT Việt Nam lần lượt dính chấn thương.

Nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo trong năm 2020 là giúp ĐT Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, đồng thời đưa “Những ngôi sao vàng” lọt vào tới vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là nhiệm vụ “vừa sức” với ĐT Việt Nam nếu như thầy Park có trong tay những quân bài tinh nhuệ nhất còn ở thời điểm này, chiến lược gia người Hàn đang chịu áp lực cực lớn, khi các học trò lần lượt chấn thương.

Duy Mạnh dự kiến nghỉ thi đấu hết năm, Đình Trọng có thể trở lại sau khoảng 2 tháng nữa, nhưng không ai dám chắc trung vệ của Hà Nội FC sẽ đạt 100% phong độ, nhất là khi có tiền sử tái phát chấn thương.

Nếu như Đoàn Văn Hậu ở lại SC Heerenveen thì thầy Park có thể mất trung vệ này ở AFF Cup 2020 vì đây là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Trong khi đó, Tiến Linh, Đức Chinh ngay cả khi bình phục chấn thương, chơi với phong độ cao nhất thì vẫn chưa lấp được chỗ trống mà Anh Đức để lại.

Trước muôn vàn khó khăn, HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện không còn cách nào khác là phải tự thân vận động. Đó là lý do mà thầy Park và các trợ lý đi khắp các khán đài cả nước để tuyển quân.

HLV Park đi khắp các khán đài V-League để tuyển quân cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Dương Thuật). 

Ở khía cạnh nào đó, chấn thương đồng loạt của các học trò là thách thức, nhưng nó cũng là cơ hội để HLV Park tiến hành cuộc cách mạng ở ĐT Việt Nam. Và 4 đợt tập trung trong năm 2020 sẽ là thời điểm để nhà cầm quân sinh năm 1959 triệu tập những nhân tố mới.

Thực tế thì ở thời điểm này, các đội bóng của thầy Park đang dần bị đối thủ bắt bài nên việc tìm kiếm những nhân tố mới và thay đổi cách chơi là điều cần thiết. Kể từ khi làm việc ở Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn cho thấy sự ứng biến rất tốt.

Khi Văn Thanh - người hùng ở Thường Châu chấn thương, HLV Park trao niềm tin cho Trọng Hoàng và giờ Hoàng “bò” là vị trí không thể thay thế ở hàng lang cánh phải của ĐT Việt Nam. Ở tuyến giữa, khi mà Huy Hùng, Xuân Trường chấn thương và chơi không đáp ứng được kỳ vọng, thầy Park đã tin tưởng Hùng Dũng.

Nhờ HLV Park tin tưởng mà Dũng thi đấu ngày một hay, chắc suất ở ĐT Việt Nam. Việc Dũng vượt qua Trọng Hoàng, Quang Hải để giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 cho thấy sự đúng đắn trong cách lựa chọn và sử dụng nhân sự của HLV Park.

Năm 2019, HLV Park được giao nhiệm vụ giúp U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30. Sau đó, HLV Park và ban huấn luyện đã lên kế hoạch và tổ chức 9 đợt tập trung huấn luyện, gọi lên 71 tuyển thủ để kiểm tra năng lực, điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Từ 9 đợt tập trung trên, HLV Park đã sàng lọc ra những quân bài tốt nhất, phù hợp với đấu pháp của mình. U22 Việt Nam sau đó thi đấu hiệu quả trên đất Philippines để giành tấm HCV SEA Games 30.

Quay trở lại trường hợp của ĐT Việt Nam, dù nhiệm vụ nặng nề và sát nhau, nhưng năm nay các giải trẻ không thi đấu nên HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện có thêm thời gian để “đãi cát tìm vàng” giống như cách đã làm trong năm ngoái.

Để cuộc cách mạng thành công, thầy Park cần sự chung tay của các CLB bằng cách tạo điều kiện cho những cầu thủ nội ra sân thi đấu. Tất nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là nỗ lực cá nhân của các cầu thủ, họ phải tập luyện chuyên nghiệp để tránh dính chấn thương, chứng minh được năng lực trong các trận đấu tại Cúp Quốc gia, V-League 2020 để lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân người Hàn./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/hoc-tro-dong-loat-chan-thuong-co-hoi-de-thay-park-lam-cach-mang-1054805.vov

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
63 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
93 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
172 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
560 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
565 lượt xem